บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

‘ยงยุทธ' ยันถูกจัดฉาก-ยุติหน้าที่ประธานสภาฯชั่วคราว

วันนี้ (26 ก.พ.) นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวภายหลังทราบมติกกต.ที่เห็นชอบตามข้อเสนออนุกรรมการสอบให้แจกใบแดง ว่าเนื่องจากที่ผ่านมาได้งดให้สัมภาษณ์เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันการวินิจฉัยกกต. แต่เมื่อมีมติออกมาเช่นนี้ จึงขอเปิดใจ โต้คำวินิจฉัยเพื่อไม่ให้ตกเป็นจำเลยของสังคมและจะสู้ถึงที่สุด ทั้งนี้นายยงยุทธ กล่าวว่าไม่เคยยึดติดอำนาจ โดยก่อนหน้านี้ขอเป็นแค่ธุรการเพื่อเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเพื่อแก้ปัญหาการแบ่งแยกฝักฝ่าย แต่กลับมีขขบวนการปล่อยข่าวตนเป็นคนชั่ว
นายยงยุทธ กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการจัดฉากเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ต .ค. ปีที่ผ่านมา เมื่อพรรคพลังประชาชนได้จัดปราศรัยหาเสียงที่เชียงราย ในฐานะตนเองเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็คอยอำนวยความสะดวก แต่ไม่ได้ร่วมปราศรัยบนเวทีด้วย แต่หลังมีพระราชกฤษฎีกา เมื่อวันที่ 25 ต.ค. กลับปรากฏว่ามีกำนันได้เดินทางรวมตัวกันไปเยี่ยมถึงโรงแรมเอสซีปาร์ค ซึ่งสถานที่ประชุม ซึ่งกำนันเหล่านั้นก็ระบุว่ามาขอแสดงความห่วงใย โดยเชื่อว่าขบวนการจัดฉากวางแผนซื้อเสียงที่จ.เชียงราย แต่เนื่องจากช่วงนั้นต้องทำงานอยู่ที่พรรค จึงได้ขนคนลงมาสร้างฉากถึงกรุงเทพ
โดยได้มีการแอบถ่ายวีดีโอทั้งขาไปและกลับ ทั้งเรื่องซื้อตั๋วเครื่องบิน และตัดต่อจ่ายเงินซื้อเสียง โดยฝีมือเจ้าหน้าที่ทหาร หลังจากนั้นตำรวจสันติบาลได้นำเทปบันทึกภาพแจ้งข้อหาว่าตนกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง
นายยงยุทธ ระบุว่ามีไอ้โม่งที่อยู่เบื้องหลังรวมหัวกับพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร วางแผนที่จัดฉากหวังที่จะให้ยุบพรรคพลังประชาชน สำหรับตัวเองนั้นเพื่อรักษาเกียรติของสภาอันทรงเกียรติ จะขอยุติการทำหน้าที่ชั่วคราว โดยไม่ต้องรอคำสั่งศาลประทับรับฟ้องภายในหรือไม่อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker