บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

'เหวง' แฉอำมาตย์เตรียมอ้าง ม.7

ที่มา uddred

 Facebook นพ.เหวง โตจิราการ 21 มิถุนายน 2555 >>>






เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 2555) นพ.เหวง โตจิราการ เปิดเผยเบื้องหลังการแจกใบแดงให้กับ การุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เพื่อไทย และแผนจัดการกับคนเสื้อแดง โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ยันประธาน กกต. ไม่มีสิทธิลงคะแนน

   “พรรคการเมืองเก่าแก่ นักการเมืองรุ่นใหม่ ถือแปรงมาทาสี ปราศรัยทุกครั้ง ชุมนุมทุกครั้งเอาเงินมาแจก”
นี่คือคำพูดของเก่งที่ ทาง กกต. เอาไปตัดสินให้ใบแดง ผมไม่เห็นมีการระบุชื่อคนระบุชื่อพรรคแต่อย่างใด ในทางกฏหมายเมื่อพิจารณาอย่างเคร่งครัดแล้ว "เอาผิดไม่ได้ครับ" ในทางการเมืองก็เป็นการตอบโต้กันทางการเมืองที่แสนจะปกติธรรมดาอย่างยิ่ง ไม่ได้เป็นความผิดอุกฉกรรจ์แต่อย่างไร กกต. ที่ให้ใบแดงให้ใบแดงได้อย่างไรครับ
ที่น่าตกใจคือ ที่ประชุม กกต. มี 4 คนครับ สองคนเห็นว่าไม่ผิด คือ "สดศรี, วิสุทธิ" สมชัย จึงประเสริฐ ไม่ได้เข้าประชุม
ดังนั้น โดยหลักสากลทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคต คนที่จะลงคะแนนได้มีอีกคนเดียวคือ ประพันธ์ ที่เป็นคนลงใบแดงให้แก่เก่ง ดังนั้นเก่งโดนใบแดงแค่หนึ่งคะแนน เพราะ อภิชาติเป็นประธาน ประธานจะลงคะแนนไม่ได้ครับ
เพราะคะแนนไม่ให้ใบแดงชนะ 2/1 ครับ (สดศรีกับวิสุทธิ์ให้ผ่าน ประพันธ์ให้ตก) ประธานของการประชุมทุกแห่ง (อาจจะยกเว้น กกต. ของไทยเท่านั้นมังครับ ?) ต้องไม่ลงคะแนนในกรณีที่คะแนนชนะกันแน่ชัดแล้ว
ประธานจะลงคะแนนก็ต่อเมื่อ "คะแนนในที่ประชุมเท่ากันและประธานต้องทำการตัดสินเท่านั้น ประธานจึงลงคะแนนเพื่อชี้ขาดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง" แต่นี่ประธานเล่นลงคะแนนเองเสียก่อนเพื่อให้ คะแนนออกมา 2/2
แล้วจากนั้นประธานก็ลงคะแนนซ้ำอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำชัยชนะให้แก่ฝ่ายตนและยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้แก่อีกฝ่าย
นี่เป็น "ตุลาการภิวัฒน์" อีกครั้งแล้วครับ ผู้รักชาติรักประชาธิปไตยไทยที่เคารพทั้งหลาย

อ้าง ม.7 ตั้ง "รัฐสภาพิเศษ"

เพื่อยึดกุมอำนาจรัฐไว้ในมือของฝ่ายตนให้ยาวนานที่สุดให้ได้ พวกอำมาตย์ทำได้ทุกอย่างครับ เพราะแม้แต่ "ฆ่าประชาชนไทยกันเองอย่างอำมหิตนับร้อยศพ" ก็ทำมาแล้ว
กลุ่มบางกลุ่มบอกผมว่า คราวนี้พวกอำมาตย์จะเดินเกม "ยึดอำนาจโดยฝ่ายตุลาการ" อย่างโจ่งแจ้งเลย โดยเริ่มด้วยการ ตัดสินว่า รัฐสภาชุดนี้ "ทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข" จึงสมควรประกาศยุบทิ้ง (ไม่ใช่ยุบสภาธรรมดาๆนะครับ) แล้วก็อ้างมาตรา 7 เพราะรัฐธรรมนูญของพวกเขายังอยู่ แล้วตั้ง "รัฐสภาพิเศษ" ของพวกตนขึ้นมา จากนั้นก็จะได้ "รัฐบาลพิเศษ" ของพวกเขาขึ้นมา โดยอาจจะทำที "ยุบพรรคการเมืองทั้งหมดแม้แต่ ปชป. เพื่อให้ดูว่าพวกเขาเป็นกลาง โดยอาจจะขอเวลา 2-4 ปี เพื่อกวาดล้างคนเสื้อแดงโดยเฉพาะแกนนำเสื้อแดงทั้งหมดไม่ว่าส่วนกลางส่วน จังหวัด (อาจจะเข้าคุกหรืออาจจะฆ่าทิ้ง) จากนั้นพวกเขาก็ฝันหวานว่าระบอบอำมาตย์จะครองอำนาจในไทยไปได้ชั่วฟ้าดินสลาย
ผมไม่เชื่อว่าความเพ้อฝันดังกล่าวของพวกเขาจะเป็นจริงได้ดอกครับ
เพราะประชาชนไทยในวันนี้ โดยเฉพาะคนเสื้อแดงจิตสำนึกทางการเมืองไปไกลเกินกว่าที่จะยอมจำนนอย่าง เซื่องๆต่อ "ระบอบอำมาตยาธิปไตย" อีกต่อไปแล้ว
คนเสื้อแดงต้องการ "อำนาจสูงสุดของประเทศนั้นเป็นของประชาชนทั้งหลาย ประชาชนทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกันทั้งทางด้านสิทธิและอำนาจทางการเมือง"
คนเสื้อแดงจะไม่มีทางยอมจำนนต่ออำนาจอธรรมใดๆที่จะมาทำลายอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างนี้ลงไปอย่างแน่นอน
คนเสื้อแดงทุกคนยืนยันการต่อสู้อย่างสันติวิธี แต่พวกเขาทุกคนก็พร้อมที่อุทิศชีวิตของตนต่อสู้เพื่อให้สังคมดังกล่าวปรากฏ เป็นจริงขึ้นมาให้ได้ในชั่วชีวิตของเขา อำมาตย์ทั้่งหลายจงรู้ไว้ด้วย
ผมเห็นบทกวีชิ้นหนึ่งของชาวอัลเบเนียเขียนไว้นานแล้ว จิตร ภูมิศักดิ์ เป็นคนแปล ผมคิดของผมเองว่าเนื้อความในบทกวีชิ้นนี้แหละคือจิตวิญญาณของคนเสื้อแดงส่วน ใหญ่ที่สุด
   "เพื่อลบรอยคราบน้ำตาประชาราษฎร์ สักพันชาติจักสู้ม้วยด้วยหฤหรรษ์
แม้นชีพใหม่มีเหมือนหวังอีกครั้งครัน จักน้อมพลีชีพนั้นเพื่อมวลชน"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker