บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กกต.ให้ใบแดง 'เก่ง การุณ' พ้น ส.ส.

ที่มา Voice TV



คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเสียงข้างมากให้ใบแดง นายการุณ โหสกุล ฐานปราศรัยใส่ร้าย ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้ง ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับคำตัดสิน เเต่เชื่อว่าคดีดังกล่าวจะไม่ส่งผลถึงขั้นยุบ

คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเสียงข้างมากให้ใบแดง นายการุณ โหสกุล ส.ส.เขต 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กรณี ปราศรัยใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ด้วยการกล่าวหา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 และวันที่ 12 มิถุนายน ระหว่างขึ้นปราศรัย ที่ตลาดนัดบุญอนันต์ และตลาดโกสุม โดยใส่ร้าย นายแทนคุณ และพรรคประชาธิปัตย์ ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งขั้นตอนจากนี้ กกต.จะทำหนังสือถึงศาลฏีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ต่อไป พร้อมเตรียมจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยให้ นายการุณ ชดใช้ค่าเสียหาย ในการจัดการเลือกตั้งด้วย


ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการตัดสินของคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ใบแดงนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง  ว่า ยอมรับคำตัดสินของ กกต. และจากนี้ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยรอผลจากศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ทั้งนี้ ได้พูดคุยและให้กำลังใจกับนายการุณแล้ว  ส่วนการเลือกตั้งครั้งใหม่จะส่งผู้สมัครคนใดแทนนั้น ทางพรรคเพื่อไทยได้แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ 19 เขต ซึ่งเขตดอนเมือง นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นผู้รับผิดชอบอยู่ ซึ่งเชื่อว่าคดีดังกล่าวจะไม่ส่งผลถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย


ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ใบแดงกับนายการุณ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย กระบวนจากนี้ต้องรอผลวินิจฉัยของทางศาลฎีกาเเผนกคดีเลือกตั้งก่อน ส่วนการเตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแทนนั้นต้องให้คณะกรรมการอำนวยการเลือก ตั้งในพรรคสรุปร่วมกับคณะกรรมการเลือกตั้งเขตของพรรคว่าจะส่งใครลงเลือกตั้ง ใหม่
20 มิถุนายน 2555 เวลา 14:36 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker