บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ขวัญชัยแฉสุมหัวเขาใหญ่ หนั่น-ดาว์พงษ์ ร่วมแจม เชื่อ ผรท. จ้องเด็ดหัวแดง แนะออก พรก. จับ 9 ตลก.

ที่มา uddred

 ThaiInsider 27 มิถุนายน 2555 >>>






"ขวัญชัย" ปูดข่าวก๊วนล้มรัฐบาล สุมหัวถกลับ 30 กว่าคนที่เขาใหญ่ เตรียมแผนใช้ตุลาการรองรับ 5-6 ก.ค. จัดการ ส.ส. 416 คน สกัด "ยิ่งลักษณ์" คัมแบ็คนายกฯ หาตัวแทนนั่งผู้นำแทน แฉ "เสธ.หนั่น-ดาว์พงษ์" โผล่ร่วมวง ส่งสารถึงรัฐบาลเตรียมรับมือออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-รวบตัว 9 ตุลาการ "เปรม" ส่ง "แอ้ด" ระดม ผรท. ปฏิบัติภารกิจเด็ดหัวแกนนำแดง

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ แกนนำเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน กล่าวกับ "ไทยอินไซเดอร์" ถึงกรณี "อำนาจพิเศษ" ส่งสัญญาณ "ปฏิวัติเงียบ" รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า "มีการรับรู้แล้วถึงสัญญาณนี้เมื่อ 2 วันที่แล้ว มันมาประชุมกันอยู่ที่เขาใหญ่ (25 มิ.ย.) คนเหล่านี้ประมาณ 20-30 กว่าคน แล้วมีนักการเมืองจาก...เห็นว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ (ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา) มาประชุมอยู่ด้วย และดาว์พงษ์ (พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก) ก็มาด้วย ตอนนี้ก็เช็กข้อมูลกันอยู่ว่ามีใครบ้างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะบรรหาร (ศิลปอาชา ผู้ก่อตั้งพรรคชาติไทยพัฒนา) เองก็มีโอกาสพบปะกันอยู่กับประชาธิปัตย์ นี่คือสัญญาณอันตรายที่พวกเรานิ่งนอนใจไม่ได้ คนเสื้อแดงพร้อมจะสู้อยู่แล้ว"
เมื่อถามว่า 30 กว่าคนที่มาร่วมชุมนุมไม่ได้เป็นนัการเมืองเพียงอย่างเดียว นายขวัญชัย กล่าวว่า เห็นบอกว่ามีคนชื่อ "สนั่น" ข้อมูลมาจากเขาใหญ่ มีการประชุมที่เขาใหญ่ห้อง 11 มี "ดาว์พงษ์" ไปนั่งฟังด้วย สัญญาณมันเลยไม่ดี วันที่ 5-6 ก.ค. นี้ เราต้องเตรียมการไว้ให้พร้อมแล้ว ฝ่ายเสื้อแดงเราเตรียมไว้หมดแล้ว
เมื่อถามว่า กรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า "เกี่ยว...เพราะพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ (องคมนตรี) ตัวแทนของเปรม (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) อยู่เบื้องหลังไง มาที่อุดรฯ 2 พันกว่าคน เขามีการประชุมกันที่สกลนครก่อนที่จะมาอุดรฯ แล้วมีคนของผมเข้าไปประชุม เขาบอกว่าคนกลุ่มนี้จะคอยเก็บเสื้อแดงทั้งหมด"
   "มันไม่ใช่ มันเป็นพวกมุกดาหารปลอมเข้ามา ผรท. มันต้องอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่วันนั้นมันอายุ 30 กว่าเยอะแยะไปหมด เพราะฉะนั้นมันเอาพวกทหารแอบแฝงเข้ามา เพราะฉะนั้นวันนี้เกมมันประสานกันหมด อยากให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟก็แล้วแต่ คุณบังคับให้เราสู้ เพราะฉะนั้นตรงนี้เราไม่ยอม ประชาชนไม่ยอม ดูเมื่อวันอาทิตย์ (24 มิ.ย.) เราไปกันขนาดไหน แล้วผมจะชุมนุมที่อุดรฯให้เห็นเลยว่าคนเสื้อแดงอุดรฯเป็นอย่างไร ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00น." นายขวัญชัย กล่าวย้ำ
เมื่อถามว่า เชื่อว่าการปฏิวัติเงียบจะเกิดขึ้นจริง นายขวัญชัย กล่าวว่า "มันใช้ตุลาการไง วันนี้จรัญ (ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ) กับวสันต์ สร้อยพิสุทธ์ (ประธานศาลรัฐธรรมนูญ) บ้าไปแล้ว รับใบสั่งมาทำงานนี้อย่างเดียว"
เมื่อถามย้ำถึงรูปแบบที่มีการประชุมลับกันที่เขาใหญ่ เป็นการเตรียมการรองรับวันที่ 5-6 ก.ค. นี้ที่จะมีการไต่สวนคดีแก้ไข รธน. ว่าขัดมาตรา 68 ใช่หรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า "ใช่ เขากำลังจะใช้วิธีการอย่างไรไม่รู้ ที่จะทำให้เกิดพลิกแพลงออกมาตัดสิทธิ์ ส.ส. 416 คน ด้วยวิธีแบบไหน จะเบี่ยงเบนกฎหมายอย่างไร ใช้ตุลาการรัฐธรรมนูญมาเล่นงานพวกเรา มันไม่ต้องการให้นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมา แต่ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ก็ยังเป็นนายกฯได้ แต่ตอนนี้เขาจะใช้วิธีไหนเท่านั้น"
เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะดำเนินการย้ายขั้ว แล้วจัดตั้งเหมือนช่วงการจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ นายขวัญชัย กล่าวว่า "ความจริงน่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ตอนนี้คงไม่ใช่อภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ หน.ปชป.) คงตัวอื่นมา เพราะอภิสิทธิ์เป็นสินค้าขายไม่ได้แล้ว"
เมื่อถามว่า เสื้อแดงเตรียมการรับมืออย่างไร นายขวัญชัย กล่าวว่า "เราไม่มีอาวุธอะไร มีแต่พลังประชาชน ฝ่ายผมเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว สั่งแกนนำเสื้อแดงทุกจังหวัด เตรียมพร้อมไว้ พอมีสัญญาณก็ฟันกันเลย ไม่ยอมรับอำนาจปฏิวัติ
   "วันที่ 5-6 ก.ค. ผมบอกรัฐบาลไปแล้ว ถ้าเราไม่ต้องการให้เกิดปัญหามากขึ้น ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รองรับไว้เลย ตุลาการ 9 คน พอตัดสินปั๊บ เราก็ล็อกตัวมันเลย ใช้ตำรวจล็อกตัว" นายขวัญชัย กล่าวย้ำ
เมื่อถามว่า นปช. ส่วนกลางรู้เรื่องนี้หรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า "รู้แล้ว ส่วนผมก็เตรียมกำลังทางอีสานไว้"
เมื่อถามย้ำว่า สัญญาณที่ส่งออกมามันแน่ชัดแล้ว นายขวัญชัย กล่าวว่า "แน่ชัดแล้ว ตอนนี้เรายอมไม่ได้แล้ว เราต้องเตรียมการไว้หลายรูปแบบ"

"ทบ." แถลงโต้ "ขวัญชัย" ปัด "ดาว์พงษ์" ไปประชุมล้มรัฐบาล

ต่อมา พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวถึงคำสัมภาษณ์ของนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนที่เคยร่วมกันล้มรัฐบาล พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ได้ไปประชุมลับที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยมี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมอยู่ด้วยว่า กองทัพบก ขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และการเสนอข่าวใดๆ ที่จะส่งผลกระทบ ถึงตัวบุคคลที่เป็นข่าว และองค์กร มิได้เป็นผลดีต่อสังคม และประเทศที่กำลังก้าวไปข้างหน้า
ทั้งนี้การให้ข่าวสารใดๆ ผู้ให้ข่าวจะต้องรับผิดชอบ และสื่อมวลชนควรให้มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อนนำเสนอ ขอให้ทุกท่านได้เชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ของกองทัพบก โดยเฉพาะในปัจจุบันสถานการณ์ทั่วไปมีความละเอียดอ่อน ทั้งนี้ กองทัพบก ขอยืนยันว่ายังคงมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ดูแลประเทศชาติ และประชาขน ให้ดีที่สุด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker