บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ณัฐวุฒิ"เตรียมคลิปแฉตุลาการฯให้รับร่างแก้รธน. แนะศาลรธน.ทบทวนท่าที

ที่มา ข่าวเพื่อไทย




          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้ สัมภาษณ์ กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคำร้องเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดต่อรัฐ ธรรมนูญ มาตรา 68 หรือไม่ ว่า ขอให้ประชาชนจับตามองและจดจำทุกคำพูดและทุกท่าทีของศาลรัฐธรรมนูญ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพราะคำวินิจฉัยที่จะออกมานั้นจะอธิบายภาพใหญ่ทางการเมืองของประเทศได้อย่าง ดี เรื่องนี้เราไม่วิตกกังวลเพราะทำถูกต้องทุกอย่างถ้าใครจะแก้รัฐธรรมนูญก็ ต้องแก้ที่รัฐสภา 
            ศาล รัฐธรรมนูญยังมีเวลาที่จะใช้สติทบทวนท่าที และทำให้เรื่องทุกอย่างให้เป็นไปภายใต้บทบัญญัติแห่งกฎหมาย ถ้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหยิบยื่นความอยุติธรรมให้กับสังคม วิกฤติที่มีอยู่จะถูกซ้ำเติมเข้าไปอีก ในส่วนของคนเสื้อแดงจะพยายามอดทนอดกลั้นอย่างถึงที่สุด และใช้สติปัญญาในการต่อสู้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนแสดงการไม่ยอมรับต่อการใช้อำนาจนอกรัฐธรรมนูญของศาล รัฐธรรมนูญในครั้งนี้ เราแสดงออกได้โดยสันติ การวิพากษ์วิจารณ์แลกเปลี่ยนความคิดประชาชนทำได้ การที่รัฐสภาของประชาชนดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย แล้วศาลรัฐธรรมนูญก็ยื่นมือออกมานอกกรอบกติกา กระทำการเช่นนี้มันกระทบกับภาพใหญ่ จึงอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ตระหนัก และอยากให้ประชาชนจับตาดูท่าทีและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมา 
          เปิดฉายภาพเก่าย้อนศรตุลาการ 
          มี ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้บางท่านในอดีต ช่วงที่รณรงค์จะรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญปี 50 ขึ้นเวทีพูดออกสื่อระบุชัดเจนว่าให้รับไปก่อน แก้รัฐธรรมนูญง่ายนิดเดียว ก็ให้แก้มาตรา 291 พูดชัดขนาด
นี้ ผมกำลังเตรียมคิดอยู่วันที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่เขตธนบุรีจะเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ก็จะฉายให้พี่น้องประชาชนเห็น และจะกระชากความจำของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านนั้นนายณัฐวุฒิกล่าว
            นาย ณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวลานี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ว่ากันไป ขณะที่ฝ่ายค้านเร่งเกมเต็มกำลัง โดยหวังว่าการวินิจฉัยของศาลฯ จะเข้าทางอำนาจของตัวเอง ค้านทุกประเด็นทั้งกรณีนาซ่า พรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีบทเรียนจากการหยิบยกกรณีปราสาทพระวิหาร มาเป็นประเด็นการเมืองจนเกิดความขัดแย้งบานปลาย จนมาถึงเรื่องนาซ่าที่ทำให้คนงงทั้งโลกแต่ยังดึงดันจะค้าน 
          เมื่อ ถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากระบวนการตุลาการภิวัตน์จะกระทบกับเสถียรภาพรัฐบาล นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนห่วงเสถียรภาพรัฐบาลน้อยกว่าเสถียรภาพระบอบประชาธิปไตยของประเทศ เพราะการกระทำ
ของตุลาการ สิ่งที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหลายคนแสดงออกมาเป็นท่าทีทางการเมืองทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นท่าทีของคนในวงตุลาการ  คนระดับประธานศาลรัฐธรรมนูญขึ้นเวทีบอกว่าไม่ได้เป็นคนอาฆาต แต่ลืมยาก แบบ
นี้ จะทำให้ประชาชนมั่นใจกับกระบวนการที่ท่านรับผิดชอบอยู่ได้อย่างไร เวลานี้ขอให้ท่านเข้าใจว่าสิ่งที่ท่านทำประชาชนก็ไม่ลืม แต่ตนอยากจะให้บ้านเมืองเคลื่อนตัวไปข้างหน้าตามกรอบกติกาเท่านั้นเอง ยืนยันว่าคน
เสื้อแดงคงจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรให้สถานการณ์บานปลายรุนแรง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker