บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ICC รับคดี สลายชุมนุม 91 ศพไว้เเล้ว

ที่มา Voice TV



ประธาน นปช.ระบุ ศาลอาญาระหว่างประเทศ รับสำนวนการสั่งสลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ไว้เเล้ว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลลงนามรับรองเขตอำนาจศาล เพื่อให้คดีการสลายการชุมนุมเข้าสู่การกระบวนการพิจารณาได้
 
นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ได้วิดีโอลิงค์เข้ามาแถลงความคืบหน้าในการนำคดีการสลายการชุมนุมช่วง เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553ยื่นต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ว่าในขณะนี้ศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ICC ได้รับเรื่องการสลายการชุมนุมที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งให้เจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่ จนส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตจำนวน 91 ศพ ไว้แล้ว
 
นอกจากนี้นางธิดา ได้เรียกร้องให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลงชื่อรับรองเขตอำนาจของศาลเพื่อให้ศาลอาญาระหว่างประเทศสามารถ พิจารณาสำนวนคดีการสลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 ตามที่ นปช.ยื่นต่อศาลอาญาระหว่างประเทศได้
 
ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.เปิดเผยถึงการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ว่าไม่ว่าจะมีผล ออกมาอย่างไร ขอให้ประชาชนเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าการรัฐประหารด้วยระบอบตุลาการภิวัฒน์ยังคงเดินหน้าต่อไป
 
Source : www.khaosod.co.th (Image)
29 มิถุนายน 2555 เวลา 16:52 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker