บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ครั้งแรกในโลกศาลไทยรับไต่สวน เพียงเพราะ ''เดาเอาเอง''

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2555
 
วันนี้ (4 กรกฎาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายโภคิน พลกุล อดีตรองประธานศาลปกครองสูงสุด และอดีตประธานรัฐสภา กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนแก้รัฐธรรมนูญ ม.291 ตามที่มีผู้ร้องว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองหรือไม่
 
นายโภคิน กล่าวว่า ข้อกล่าวหาของผู้ร้องที่ระบุเป็นการแก้ไขทั้งฉบับนั้นไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมารัฐสภาแก้ไขเพียง 2 มาตรา คือมาตรา 136 และ 291 เพื่อเพิ่มเติมบทบัญญัติว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีสภาร่างรัฐ ธรรมนูญเท่านั้น ที่สำคัญไม่มีลักษณะเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง เพราะตามร่างแก้ไขในมาตรา 291 ระบุชัดว่าการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของรัฐจะกระทำไม่ได้ รวมทั้งขณะนี้กระบวนการส.ส.ร.ก็ยังไม่ได้เริ่มขึ้น ดังนั้นจึงไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง 
    
พร้อมยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน โดยมั่นใจว่าเมื่อศาลได้รับฟังคำชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วจะเข้าใจ  เพราะการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรเคลือบแคลง และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่นำไปสู่ความแตกแยก 
 
4 กรกฎาคม 2555 เวลา 19:00 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker