บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ดราม่าแพรวา9ศพ:ตอนน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ที่มา Thai E-News




ที่เว็บบอร์ดศาลาประชาึคม เว็บไซต์พันทิป มีผู้นำภาพนี้มาโพสต์ ในหัวข้อ เนี่ยเหรอ แพรวา ที่ศาลบอกว่า ต้องเยียวยารักษาสภาพจิต ดูน้องเค้าก็สดชื่นดีนี่ เป็นเฟรชชี่ศรีปทุมแล้ว

ภาพดังกล่าวเป็นเด็กสาวคนหนึ่ง กำลังทำกิจกรรมเหมือนนักศึกษารุ่นพี่กำลังรับน้องใหม่อยู่

ยังไม่มีใครยืนยันว่าเป็นรูปของ"แพรวา"เยาวชนที่ถูกดำเนินคดีถูกกล่าาหาว่า ขับรถเก๋งชนรถตู้โดยประมาท เพราะมัวแต่เล่นโทรมือถือ"BB" เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ แต่มีสมาชิกเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม บางส่วน แสดงความเห็นใจ ขณะที่บางส่วนยังต้องการให้เกิดการลงโทษที่ยุติธรรม
ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไปครับ พวกคุณต้องการอะไรหรือครับ อยากให้น้องเขา หดหู่ ทรมาณ ไปจนตายหรือครับ
ขณะที่บางรายเห็นว่า
ไม่ได้ต้องการให้น้องเค้าเศร้าหรือหดหู่ต่อไปครับ แล้วก็ถูกต้องด้วย "ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป" ฉะนั้นควรมาศาลแล้วฟังคำตัดสินได้แล้ว ให้ทุกอย่างมันอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ยัดจนพัง ในขณะที่น้องเค้าชีิวิตเดินหน้าต่อไป แล้วครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหลายละครับ เค้าได้เดินหน้าไปด้วยรึเปล่า เค้าต้องจมอยู่กับความช้ำที่ครอบครัวเขาเสียชีวิตไม่พอ ยังมาเจอความไม่ยุติธรรมของสิ่งที่เราๆ ท่านๆ เรียกว่ากระบวนการยุติธรรมอีก แล้วคุณพ่อของน้องที่เสียใจชีวิตจนต้องตรอมใจตายละครับ? ต้องมีคนเป็นอย่างงี้อีกสักกี่คนหรอเขาถึงจะออกมารับผิดหรือแม้แต่ "ขอโทษ" ได้ ไม่มีใครอยากให้น้่องเขาเศร้าหรอกครับ สิ่งที่สังคมต้องการ แค่ให้ออกมายอมรับความจริง รับโทษ หรือทำอะไรบ้างไม่ใช่แค่หายไปลอยๆ
และดูท่าว่ากระทู้นี้ จะมีกลิ่นดราม่าลอยมาอีกยาว

ส่วนที่เว็บบอร์ดประชาทอล์กนำ เสนอภาพด้านล่างนี้ว่า แพรวาได้เป็นนักศึกษาใหม่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแล้ว และมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการที่มีนามสกุลดัง ก็อาจไม่ต้องได้รับโทษจากกระบวนการยุติธรรมไทย



 ***************

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ความจริงเรื่องฟอร์เวิร์ดเมล์จบคดีแพรวา8ศพอวสานคนจน สะท้อนคนไทยสิ้นหวังกระบวนการยุติธรรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker