บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:ใช่!ทำเพื่อคนๆเดียว จบป่ะ?

ที่มา Thai E-News



รู้ไหมว่าคุณสู้อยู่กับใคร?-เป็นความจริงที่ว่าคนเสื้อแดงต่อสู้ เพื่อคนๆเดียว คนๆเดียวที่ว่านี้เป็นคนที่ประชาชนไทย19ล้านเสียงเคยเืทคะแนนให้ในการเลือก ตั้ง การโค่นล้มคนๆเดียวนี้ คือการย่ำยีไม่ฟังเสียงของคนส่วนใหญ่ในประเทศ การกลั่นแกล้งและไม่ให้ความยุติธรรมกับคนๆเดียวนี้ คือการไม่เคารพต่อ19ล้านเสียง ดังนั้นผ่ีานไป6ปี หรืิอจะกี่ปีคุณจึงไม่มีทางเอาชนะคนๆเดียวนี้ได้  เพราะคุณกำลังท้าทายต่อประชาชนไทยทั้งประเทศ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
กรกฎาคม 2555

Red USA ล่วงหน้าไปแล้วกับการจัดงานฉลองวันเกิดให้ทักษิณ-พราะ วันที่ 26 ก.ค. 2555 เป็นวันพฤหัสฯ หลายคนติดการทำงานไม่สะดวก จะจัดวันสุดสัปดาห์ต่อไปก็อาจจะช้าไปเลยจัดล่วงหน้าเสียเลย...ที่LA. USA


นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ผู้ประสานงานคนเสื้อแดงราชบุรี เปิดเผยว่า  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 63ปี ท่านนายกฯทักษิณ ชินวัตร  กลุ่ม" คนเสื้อแดงราชบุรี" ขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล และเจริญน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นศิริมงคลแด่ท่านนายกฯใน วันพฤหัสที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00น. ณ วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี  รายละเอียด สอบถามได้ที่เบอร์ 084-342-3386

"โดนัท 64,000 ชิ้น" ฉลอง 64 ปีวันเกิด "ทักษิณ ชินวัตร"




อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. แจกโดนัทเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ 64,000 ชิ้น ชี้เป็นวาระดีวันเกิดทักษิณ สื่อเพื่อปรองดองกับคนในชาติ
เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่โรงแรมเวสเทิร์น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งขาติ (นปช.) นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ และพล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการ ปปง. ร่วมกันแถลงข่าว “64 สามัคคีกลมเกลียว” ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวในการแจกโดนัทจำนวนทั้งสิ้นกว่า 64,000 ชิ้น ภายใต้โครงการ 64 กลมเกลียว ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อายุ 64 ปี โดยนายอริสมันต์ กล่าวว่า ในวาระโอกาสดีในครั้งนี้หลังจากที่เป็นวาระโอกาสดีของพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นการออกมาทำงานของตนหลังจากห่างหายไปจำศีลมากว่า 6 เดือน ที่เลือกโดนัทเป็นสัญลักษณ์ในการแจกก็เพราะว่ามีลักษณะเป็นวงกลมในการทำให้ กลมเกลียวเหนียวแน่น และจะมีการแจกจ่ายให้เด็กที่ผู้ด้อยโอกาส และสถานพินิจต่างๆ แล้วแต่จะมีการขอมาเพื่อกระจายให้ได้ทั่วถึงอีกด้วยทั้งประเทศ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล่องที่จะบรรจุโดนัทนั้นมีทั้งสิ้น 12 ชิ้น ในกล่องรูปแบบสี่เหลี่ยม บนข้อความว่า ‘ด้วยรักและผูกพัน We are Together 26ก.ค.2555’  และภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งภายในกล่องมีการ์ดเขียนข้อความว่า ‘โอกาสวันเกิดของกระผม ขอมอบความรัก ความหวาน ความกลมเกลียว มายังท่านทั้งหลาย ด้วยรักและผูกพัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 26ก.ค.2555’ และบริเวณด้างข้างของกล่องมีข้อความว่า ‘โดนัทกลมเกลียวจากใจ 64,000 ชิ้นทั่วประเทศไทย กรุณารับประทานทันที’  ด้านล่างหน้าของกล่องมีข้อความว่า ‘นำส่งโดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง’ โดยเริ่มแจกจ่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ถึงวันที่ 3 ส.ค.
นายอริสมันต์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาเรื่องศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีคำวินิจฉัยออกมานั้นก็ถือว่าเป็นนิมิต หมายที่ดี ในเรื่องการปรองดองถือว่าเป็นการเริ่มต้น ที่ตนมาทำเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสังคมเท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับการ เมื่องแต่อย่างใด และเรื่องดังกล่าวก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องที่เสียหายอะไรแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็ได้ทราบแล้ว.



ทราย เจริญปุระ+คำ ผกา เสียบประจานสลิ่มนงนุช ตอกหงาแต่งกวีแหวะแดงทีทรายยังใส่รองเท้าเหลือง




ทราย เจริญปุระ: อ่านแล้วแอบเคืองนิดนึง..ฉันก็เป็นดาราคนนึงนะ ถ้าฉันไม่เห็นด้วยกับน้าหงา แล้วฉันเป็นอะไรวะเนี่ย ตามบทความของคุณนงนุช แล้วน้าหงามาเขียนบทกวีว่าสีแดงโดนยึดไปไม่อยากใช้ ทำไมหละคะ ทรายยังใช้สีเหลืองเลย รองเท้านี่สีเหลืองค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะลบหลู่ ขอโทษนะคะ

คำ ผกา:คุณนงนุชบอกว่าจิระันันท์ เป็นเมียเสกสรรค์ เพราะฉะนั้นจิระนันท์ไม่้เห็นด้วยกับเสื้อแดง เป็นความถูกต้อง อ้าว แต่งงานกับเสกสรรค์นี่ความถูกต้องมันมากับใบสมรสเหรอ
*อ.ธิดา+หมอเหวงพบผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ยันที่นี่ของแท้


เว็บไซต์นปช.แดงทั้งแผ่นดิน รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. และ นพ.เหวง โตจิราการ  ส.ส.เพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง ได้พบปะกับพี่น้องผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยตัวจริงที่อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร 

ผู้ ร่วมพัฒนาชาติไทยเหล่านี้ยังคงมีความมุ่งมั่นหวังจะเห็นสังคมที่มีสิทธิ เสรีภาพและความเสมอภาคไม่เสื่อมคลาย และไม่เห็นด้วยกับกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยบางส่วนที่กลายเป็นลูกน้องของ ฝ่ายปฏิกิริยาอมาตยาธิปไตยภายใต้การ "ดูแล" ของกอ.รมน.และกองทัพภาคที่2และลืมเลือนจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้เพียงเพราะ เห็นแก่อามิสสินจ้าง ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องแบบทหารปลดแอกฯ ไม่ต้องชูธงค้อนเคียว เพราะพวกเขามีจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้เพื่อสร้างสังคมใหม่ที่ดีกว่านั้นอยู่ ในสายเลือดอยู่แล้ว 

(ข้อ สังเกตคือ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเหล่านี้ล้วนแต่อยู่ในวัยสูงอายุ ซึ่งก็เข้ากับเหตุการณ์การต่อสู้ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ40ปีที่แล้ว ผิดกับกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญซึ่งมีคนอายุ ประมาณ20-40ปีเป็นจำนวนมากจนดูไม่สมกับที่เคยร่วมต่อสู้กับพรรคคอมมิวนิสท์ แห่งประเทศไทยในช่วงพ.ศ.2508-2525)

*สหภาพประชาธิปไตยประชาชนในยุโรปปักธงแดงปักษ์ใต้-ลงขัน1แสนสร้างหนังนวมทอง
สหภาพประชาธิปไตยประชาชนในยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงในยุโรปที่รณรงค์เคลื่อนไหวประชาธิปไตยในไทยได้เดินทางมา "ปักธงแดง"ร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงในจังหวัดพัทลุง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีพี่น้องเสื้อแดงพัทลุงมาร่วมกิจกรรมอย่างน่าชื่นใจ 
สหภาพประชาธิปไตยประชาชน ได้รณรงค์และจัดกิจกรรมในยุโรปตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อประชาธิปไตยและอิสรภาพของพี่น้องเสื้อแดง

ทั้งนี้ สหภาพประชาธิปไตยประชาชน ได้ร่วมกับ ดร.สุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าพบ ศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) เมื่อต้นเดือนนี้ด้วย

สุดสัปดาห์นี้ สหภาพประชาธิปไตยประชาชน มีกำหนดจัดกิจกรรมกับ พี่น้องเสื้อแดงสุรินทร์

และในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สหภาพฯจะเข้ายื่นหนังสือต่อ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้รัฐสภาไทยให้สัตยาบันเข้าร่วมภาคีศาลอาญาระหว่างประเทศ เพื่อนำฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชนมาลงโทษ และเพื่อกำหราบไม่ให้ใครมาสั่งฆ่าประชาชนไทยอีกในอนาคต

ในโอกาสที่เดินทางกลับมาเยี่ยม บ้านเกิดครั้งนี้ ผู้แทนสหภาพฯ คุณกรรณิกา นีลเสน ได้ร่วม "ลงขัน" สร้างหนัง "นวมทอง" อีก 48,000 บาท จากที่เคยสนับสนุนมาก่อนหน้านี้แล้ว 52,000 บาท
รวมเป็นเงินลงขันจากสหภาพประชาธิปไตยประชาชน ถึงขณะนี้จำนวน 100,000 บาท
ทำให้ยอดเงินทุนสร้างหนัง "นวมทอง" ขณะนี้ได้ถึง 75เปอร์เซนต์ ของงบประมาณแล้ว

*ขอ คำว่า "ขอบคุณ" สักคำ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงาน — กับกาแฟ ทีมงานม้าเร็ว และ ม้าเร็ว สปีดฮอสทีวี

*ชาวภูเก็ตขอบคุณยิ่งลักษณ์


Posted Image

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker