บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทิศทางการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย

ที่มา Voice TV



ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมงานสัมมนา 'ทิศทางการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย' อย่างคึกคัก ขณะที่นายกฯปาฐกถาพิเศษ ช่วงบ่าย ส่วนร.ต.อ.เฉลิม เสนอ 5 แนวทาง แก้รัฐธรรมนูญ

การสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียนพัทยา จังหวัดชลบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคทยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง เช่น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง และนายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์  ทั้งนี้ การสัมมนา 'ทิศทางการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย' ในช่วงเช้า หลังจาก พิธีเปิดการสัมมนา 'ทิศทางการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย' โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคแล้ว จากนั้นจะเป็นการสัมมนาในหัวข้อ '1 ปีรัฐบาลเพื่อไทย : ผลสำเร็จและความพึงพอใจ' โดย ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว ในช่วงบ่าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ 'ก้าวต่อไป... รัฐบาลเพื่อไทย : มุ่งมั่น ตั้งใจ รับใช้ประชาชน' ด้วย

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสัมมนาพรรคเพื่อไทยในวันนี้ว่าจะมีการหารือถึงแนวทางการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญ โดยตนจะขอหารือถึงข้อเสนอ 5 แนวทาง และไม่เห็นด้วยหากจะเดินหน้าลงมติวาระ 3 พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการเผยแพร่คำวินิจฉัยส่วนตนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่เพิ่งเผยแพร่ในเวลานี้ว่าอาจทำให้มีการปรับเปลี่ยนถ้อยคำ โดยขอยืนยันแนวคิดในการควบรวมศาล เพื่อให้สามารถตรวจสอบการทำงานได้

ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการเผยแพร่คำวินิจฉัยส่วนกลางและส่วนตนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า เท่าที่หารือกับสมาชิกมีความกังวลถึงอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะหากเดินหน้าลงมติวาระ 3 ก็เสี่ยงที่จะถูกร้องในเรื่องเดิมอีก อย่างไรก็ตามวันนี้จะหารือกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่าจะเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญในแนวทางใด โดยเป็นไปได้ว่าอาจแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา แต่ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เพราะพรรคเพื่อไทยเพียพรรคเดียวคงไม่สามารถขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ แต่ต้องอาศัยเสียง ส.ว.และ ส.ส.ถึง 326 เสียง

28 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:07 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker