บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ม. 112 ไม่มีคำว่าปรานี แม้แต่คุณป้าวัย 63 ที่ต้องรักษาอาการทางประสาท

ที่มา Thai E-News



25 กรกฎาคม 2555
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
 ที่มา โพสต์ทูเดย์ ออกหมายจับป้าหมิ่นสถาบัน
   

 โฆษก สตช. เผย ศาลออกหมายจับ ฐิตินันท์ กระทำการหมิ่นสถาบันแล้ว ล่าสุดยังคุมตัวอยู่สถาบันกัลยาณ์ฯ


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 63 ปี ที่ก่อเหตุไม่เหมาะสมกับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  หน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ตำรวจดำเนินคดีอย่างเป็นขั้นตอน ซึ่งล่าสุดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้ตั้งคณะกรรมการระดับกองบัญชาการรับผิดชอบคดีนี้ มีพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น.เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน มี พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น. 2 พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ร่วมในคณะด้วย

โฆษก สตช. กล่าวว่า ล่าสุดตนได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยืนยันว่า นางฐิตินันท์ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ขณะนี้รอคำวินิจฉัยจากจิตแพทย์ว่าเป็นบุคคลที่มีอาการทางประสาทหรือไม่ ซึ่งระยะเวลาที่ตรวจสอบนั้นขึ้นอยู่กับคณะแพทย์ นอกจากนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112

ก่อนหน้านี้ นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กล่าวถึงกรณีการรับตัวนางฐิตินันท์ เข้ารับการรักษาตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 55 โดยพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ควบคุมตัวและนำส่งที่สถาบันฯ เพราะว่าเข้าข่ายมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.สุขภาพจิต ซึ่งเป็นการคุ้มครองความปลอดภัยต่อสังคมและตัวบุคคลนั้นเอง และจำเป็นต้องได้รับการประเมินวินิจฉัย ถ้าป่วยก็รักษาตามสิทธิผู้ป่วย
* * * * * * * * *

ไทยอีนิวส์เสนอข่าวคุณป้าก่อนหน้านี้ "เหตุเกิดที่ประเทศไทย: คนคลั่งรักฯ ก่อม็อบสุวรรณภูมิไล่ล่าคุณป้าวัย 63 ปี"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker