บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กลาโหมสั่งถอดยศร.ต.อภิสิทธิ์ เรียกเงินเดือนคืน

ที่มา Voice TV

 กลาโหมสั่งถอดยศร.ต.อภิสิทธิ์ เรียกเงินเดือนคืน



รมว.กลาโหม แถลง อภิสิทธิ์ ใข้ สด.9 ปลอม สมัครเข้าร.ร.จปร. สั่งกรมพระธรรมนูญพิจารณาขั้นตอนถอดยศ ร้อยตรี และเรียกเงินเดือนขึ้น ย้ำต้องทำอย่างรอบคอบ ไม่มีการเมืองเกี่ยว

วันนี้ (27 ก.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวกรณี นายกล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินประจำรัฐสภา ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตน ต่อการตรวจสอบกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หนีทหารและการใช้หลักฐานปลอมในการสมัครเข้ารับราชการโรงเรียนนายจ้อยจรป. โดยระบุว่า ยอมรับว่า ในวันที่ 2 เมย.2532 นายอภิสิทธิ์ เป็นร้อยตรี แต่ต่อมาได้ลาออก ซึ่งขณะรับราชการในตอนนั้น ในตำแหน่งอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยจปร. ได้ลาไปต่างประเทศ 3 ครั้ง รวมลากิจ 221 วัน มีเวลาทำงานแค่ 35 วัน ก็ต้องถามว่า พฤติกรรมแบบนี้รักอาชีพทหารจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่ถามหาจริยธรรมในเรื่องนี้ เพราะอยู่ที่จะพิจารณา ส่วนกรณีที่มีคนกล่าวหาว่า ตนไม่กล้าหรือไม่อยากแถลง ตนขอเรียนว่า การแถลงและการตรวจสอบก็แจงในกรอบของกลาโหม

รมว.กลาโหม ยังกล่าวว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้หลักฐาน สด.9 ปลอม ในการขึ้นทะเบียนบัญชีทหาร จึงมีคำสั่งไปยังกรมพระธรรมนูญ ให้ทำเรื่องเสนอขอถอดยศ ร.ต.อภิสิทธิ์ เรียกเงินเดือนคืน โดยให้ทำอย่างรอบคอบ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่า การดำเนินการเรื่องนี้ ไม่มีเบื้องหลังใดๆ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้ พล.อ.อ.สุกำพล มีสีหน้าผ่อนคลายลงไปมาก พร้อมนำหลักฐานทางการทหารทั้งหมดมาแสดงประกอบการแถลงข่าว โดยแสดงเอกสารต้นขั้วเทียบกับข้อมูลเอกสารที่มีการนำมาเปิดเผยต่างๆ เพื่อให้เกิดความกระจ่างอย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ ยังเป็นผู้ถือเอกสารต้นขั้ว สด.9 โชว์ด้วยต้นเองอีกด้วย



ขอบคุณภาพจาก MaysaaNitto Org-home's Photos
27 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:55 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker