บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'สุเทพ' ลั่นหากถูกถอดถอนเลิกเล่นการเมือง

ที่มา Voice TV

 'สุเทพ' ลั่นหากถูกถอดถอนเลิกเล่นการเมือง



'สุเทพ' ลั่นเลิกเล่นการเมืองกลับไปเลี้ยงหลานถ้าถูกถอดถอน น้อมรับมติป.ป.ช. แจงดึงหนังสือกลับแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 ประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 266(1) ฐานจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการแต่งตั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 คน เข้าช่วยราชการในกระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นการแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ ว่าพร้อมยอมรับเพราะต้องเคารพกติกา และกฎหมาย และไม่ว่าส.ว.จะมีมติอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการจะส่งส.ส.ไปช่วยงานกระทรวงวัฒนธรรม ยังไม่ได้ดำเนินการ เพียงแต่ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรมให้พิจารณา แต่เมื่อเปิดข้อกฎหมายดูเห็นว่าหมิ่นเหม่จึงถอนหนังสือกลับ แต่หากป.ป.ช.เห็นว่าเป็นความผิดสำเร็จ ก็ต้องยอมรับมติ.ป.ป.ช.

"ผมไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะถูกวุฒิสภาถอนถอดหรือไม่ แต่ขณะยังทำหน้าที่อยู่ ก็ไม่กังวลแต่อย่างใด และหากถูกถอดถอนจริงก็จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ปัจจุบันอายุ 64 ปีแล้ว อีก5ปี ก็จะอายุครบ 69 ปี ผมคงเลิกเล่นการเมือง และกลับไปเลี้ยงหลาน"

ถามว่าตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 102 กำหนดคุณสมบัติของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ส.ส. และส.ว. จะต้องไม่เคยถูกวุฒิสภาถอดถอนออกจากตำแหน่งและหากถูกถอดถอนจริงจะทำให้ไม่ สามารถเล่นการเมืองได้อีก นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ถ้าถึงเวลานั้นก็คงต้องเลิกเล่นการเมืองอยู่แล้ว


Source : News Center / Matichon / chaoprayanews (image)
27 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:06 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker