บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'ธิดา-เหวง' ยัน 'จตุพร' ไม่เจตนาพาดพิงศาล รธน.

ที่มา uddred

 ไทยรัฐ 23 กรกฎาคม 2555 >>>






ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ยันจตุพรไม่มีเจตนาพาดพิงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ้างพูดในหลักวิชาการเท่านั้น ทั้งยังแสดงความจริงใจไม่ยกคนไปกดดัน ระบุแค่พูดถึงขั้นตอนการถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ศาลอาญา นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวภายหลังศาลอาญาได้มีการสั่งให้เลื่อนฟังคำสั่งขอถอนการปล่อยตัวชั่ว คราว นายจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำ นปช. ไปเป็นวันที่ 9 ส.ค. โดยศาลเห็นว่ายังมีข้อเท็จจริงที่ยังไม่ได้ข้อยุติและต้องรอข้อมูลเพิ่มเติม ต่อไปในการพิจารณา ว่า นปช.เองก็ได้มีการยืนยันในข้อเท็จจริง เราไม่ได้มีเจตนาที่จะข่มขู่แต่อย่างใด เพียงแต่พูดในเชิงหลักวิชาการว่าการถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้นก็สามารถ ทำได้ ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ การจะไปข่มขู่หรือทำร้ายนั้นขอปฏิเสธ จะเห็นได้จากการที่เราก็ไม่มีการระดมคนไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อกดดันเลย
   "บางครั้งอาจจะมีการพูดจาที่มีความรุนแรงไปบ้าง แต่ก็ไม่มีการพูดที่เกินขอบเขต ศาลรัฐธรรมนูญนั้นสามารถที่จะพูดถึงได้ บางครั้งการพูดที่สื่อสารออกไปก็อาจจะมีคำที่รุนแรงไปบ้าง แต่ก็ไม่มีการเกินเลยอย่างแน่นอนอยู่แล้ว โดยจุดประสงค์ของการพูดก็คือการแจงรายละเอียดขั้นตอนการถอดถอนตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญเท่านั้น" นางธิดา กล่าว
ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขอเท็จจริงที่นายจตุพร คือ มีการกล่าวบนเวที แต่ตนก็คิดว่าเป็นการวิจารณ์ที่อยู่ในกรอบ ซึ่งคนที่ขึ้นบนเวทีในวันนั้นไม่ได้มีการพูดคุยกันมาก่อนว่าจะพูดอะไร ไม่ได้มีการนัดแนะกันพูด จึงทำให้คำพูดดังกล่าวเป็นคำพูดส่วนบุคคลของแต่ละคนกันไป อย่างกรณีที่มีแกนนำ นปช. บางคนเอาชื่อคนในครอบครัวและเบอร์โทรมาเปิดเผย อันนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ถูกต้อง แต่คนทำผิดก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีทำอะไรไม่ควรก็ต้องยอมรับ ส่วนที่ต้องรอให้วันที่ 9 ส.ค. นั้น ก็ขอให้เป็นไปในส่วนขั้นตอนในการดำเนินการของศาล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker