บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'โอ๊ค' ลั่นเป็นสิบตรีพานทองแท้ดีกว่าถูกตราหน้า 'หนีทหาร'

ที่มา Voice TV

'โอ๊ค' ลั่นเป็นสิบตรีพานทองแท้ดีกว่าถูกตราหน้า 'หนีทหาร'


นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว บอกโชคดีที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สอนตั้งแต่เล็กจนโต ว่า ลูกผู้ชายไทยทุกคน โตขึ้นจะต้องรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร หรือไม่ก็ต้องเรียน รด. ไม่ได้คิดที่จะใช้อภิสิทธิ์ใดๆเพื่อที่จะหลบเลี่ยง  พร้อมบอกว่า "ให้ผมเป็นสิบตรี พานทองแท้ฯ ผมว่าพ่อเเม่ผมยังจะภาคภูมิใจกว่า ที่ผมจะถูกคนตราหน้าว่าผมหนีทหาร" รายละเอียดมีดังนี้ 
 
 
แฟนเพจ หลายท่านคอมเม้นต์มา อยากให้ผมเขียนเรื่อง "หนีทหาร" ครับ !!!
 
พาดหัวแบบนี้พี้น้องเสื้อแดงและแกนนำอาจจะ สะดุ้งเตรียมเผ่นกันนะครับ เพราะเคยมีประสบการณ์ในการ "หนีทหาร" กันมาแล้วในช่วงการสลายการชุมนุมกระชับพื้นที่ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เขาหมายถึงการหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารครับ
 
ทีมงานผมก็ช่างเอาใจแฟนเพจจริงๆ รับลูกกันเป็นระนาดเลยครับ บอกว่าเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม และเห็นว่า ไปหาข้อมูลกันให้ควั่ก แถมยังมาคุยอีกว่า มีข้อมูลเด็ดจากคุณลุงท่านหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ มาเล่าให้ฟัง (ช่วงนี้ทีมงานผมขยันทำผลงานกันเป็นพิเศษครับ หลังจากได้ทราบว่าจะได้ร่วมเดินทางไปกับแฟนเพจในวันที่24 นี้ด้วย ก็เป็นแฟนคลับคุณพ่อกันทั้งทีมนี่ครับ) 
 
คุณลุงท่านนี้ได้แฉให้ทราบถึงขบวนการหนี ทหารว่า เมื่อ20กว่าปีที่แล้วเขาทำกันอย่างไร ผมก็เลยบอกให้ไปเอาข้อมูลมาให้ดู แต่ยังไง น้ำหนักของเรื่องก็ต้องอยู่ที่คุณลุงท่านนี้ว่าจะกล้าออกมาพูดความจริง เหมือนเด็กนักเรียนที่ออกมายืนหน้าชั้นแล้วกล้าบอกว่า 2+2 นั้นเท่ากับ4 ไม่ใช่5 แบบในคลิปที่เคยให้ดูหรือไม่นะครับ เรื่องนี้รอกลับจาก "เยี่ยมคนแดนไกล แบบไม่มีอภิสิทธิ์ชน กับพานทองแท้" ที่ฮ่องกง 2-3วัน ก็รู้เรื่องแล้วครับ
 
ผมลองมานึกถึงตัวเองดู ผมว่าผมนั้นโชคดีครับ ที่คุณพ่อของผม เลี้ยงผมให้โตมาแบบ "ลูกชาวบ้าน"ทั่วๆไป ไม่เคยสอนให้มักใหญ่ใฝ่สูง โตขึ้นจะต้องเป็นนั่นเป็นนี่ และที่สำคัญสอนผมว่า ลูกผู้ชายไทยทุกคน โตขึ้นจะต้องรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร หรือไม่ก็ต้องเรียน รด. ไม่ได้คิดที่จะใช้อภิสิทธิ์ใดๆเพื่อที่จะหลบเลี่ยงฯ ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมก็เหมือนเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยอยากจะเรียน รด. สักเท่าไหร่ แต่พอเรียนไปก็สนุกดีนะครับ เรียนจนจบ3ปี เห็นเขาว่า ถ้าตอนนี้ผมเอาใบสด.8ของผมไปขอเทียบยศ ผมจะได้ครองยศ สิบตรี หรือจ่าสิบตรีครับ 
 
ที่ผมเล่ามานี้ไม่ได้จะเปรียบเทียบกับใครหรือพูดกระทบถึงใครนะครับ ผมแค่อยากจะบอกว่า "ให้ผมเป็นสิบตรี พานทองแท้ฯ ผมว่าพ่อเเม่ผมยังจะภาคภูมิใจกว่า ที่ผมจะถูกคนตราหน้าว่าผมหนีทหาร" แค่นั้นแหละครับ
 
23 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:36 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker