บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทุกวันพุธเยี่ยมนักโทษการเมือง เราไม่ทอดทิ้งเพื่อน

ที่มา Thai E-News




โครงการ อชป.-ไซเบอร์เรนเจอร์-เยาวชน เยี่ยมนักโทษการเมืองร่วมกับพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ณ เรือนจำชั่วคราวหลังสโมสรตำรวจ หลักสี่ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 


ภาพกิจกรรมเยี่ยมพี่้น้องที่เรือนจำ 25 ก.ค. ทำส้มตำเลี้ยง แซ่บหลายยยยยย (ภาพจาก:


โครงการ อชป. เยี่ยมนักโทษการเมือง)















************
เ้รื่องเกี่ยวเนื่อง:


-จาก 'ห้องกรง' ถึง ฮ่องกง นักโทษการเมืองอวยพรวันเกิด ทักษิณ ชินวัตร


-“เราไม่ทอดทิ้งกัน” อชป. มอบเงินเยียวยา พี่น้องเสื้อแดงผู้ต้องขังคดีทางการเมือง….

คุณสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ ประธาน “องค์กรช่วยเหลือประชาชน จากการเรียกร้องประชาธิปไตย” (อชป.) ได้จัดตั้งอชป.ขึ้นเพื่อเยียวยานักโทษคดีการเมือง ทั้งการเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินเยียวยาให้กับกลุ่มพี่น้องเสื้อแดงผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ซึ่งยังอยู่ในเรือนจำทั้ง 2 แห่ง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และเรือนจำหลักสี่  โดยผู้ต้องขังแจ้งความจำนงในการมอบให้กับญาติพี่น้องบ้าง เข้าบัญชีส่วนตัวบ้าง  

เมื่อ อชป. ซึ่งจัดกิจกรรมเยี่ยมพี่น้องทั้ง 2 แห่งทุกวันพุธ จึงถือโอกาสได้มอบให้ญาติต่อหน้าผู้ต้องขัง ยังความนเพื่อปลาบปลื้มใจ และกำลังใจกับพี่น้องทั้งที่อยู่หลังกรงเหล็ก และกลุ่มพี่น้องที่ได้ไปเยี่ยมก็อดปาดน้ำตาไม่ได้  ที่พวกเรามิได้ทอดทิ้งกันจริงๆ 

ส่วนที่เหลือได้มอบที่เวทีแถลงข่าว อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5
ทุกวันพุธ...กลายเป็นการรอคอย ด้วยกำลังใจของพี่น้องที่ต้องขังไปเสียแล้ว
อชป. ขอเชิญชวน พี่น้องเสื้อแดง ร่วมเลี้ยงอาหารและเยี่ยมผู้ต้องขังทุกวันพุธ ที่เรือนจำทั้ง 2 แห่ง มีรถตู้ออกจากข้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว 

เวลา 10.00 น. เยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเวลา 11.00 น. เยี่ยมเรือนจำหลักสี่ 12.00 น. ร่วมเป่านกหวีด ถือป้ายและร้องเพลงให้กำลังใจ  โบกไม้โบกมือกับพี่น้องที่ยืนอยู่ในระเบียงห้องขัง  

พี่สมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้ฝากบอกมาว่า “ทุกวันพุธจะเป็นที่รู้กัน ทุกคนจะกระตือรือร้น รอการมาเยี่ยมของพี่น้อง จากบางคนที่เคยซึมเศร้า ไม่พูดกับใคร อยากฆ่าตัวตาย บางคนเริ่มมีอาการทางประสาท ก็มีอาการดีขึ้น ออกมา พูดคุยกับพี่น้องที่มาเยี่ยมอย่างสดชื่น ซึ่งดีมากๆ”  อาจารย์หวาน กรรมการท่านหนึ่งของ อชป. กล่าวว่า “ตั้งใจจะจัดกิจกรรมอย่างนี้ไปจนกว่า พี่น้องคนสุดท้ายจะได้รับอิสรภาพ” 
ทุกวันพุธจะมีกลุ่มนักรบไซเบอร์ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันร่วมเยี่ยม รวมถึงแกนนำบางท่านที่ว่าง เช่น ที่ผ่านมา บก.ลายจุด และที่ขาดไม่ได้คือ ประธาน อชป. คุณสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ แม้งานจะยุ่ง ก็ยังไปด้วยแทบทุกครั้ง โดยยึดโทรโข่ง คอยพูดให้กำลังใจ สู้สู้ครับพี่น้องงงงง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker