บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อภิสิทธิ์เข้าข่ายบ้าแล้ว แต่งเสื้อแดงจ้อ คิดว่าคนจะเชื่อหรือ

ที่มา thaifreenews

 
 บทความโดย ลูกชาวนาไทย




ผมว่าตอนนี้อภิสิทธิ์ค่อนข้างเมาหมัด จนหลงไปแล้ว เหมือนนักมวยที่ชกบนเวที โดนหมดคู่ต่อสู้ จนไม่รู้เหนือรู้ใต้ รู้ผิดถูกแล้ว เพราะโดนเปิดโปงให้เห็นธาตุแท้หลายเรื่อง พูดไม่ออกแทบทุกเรื่อง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง คลิปที่สนับสนุนการแก้ไข รธน. เรื่องหนีทหาร เรื่องสังหารคนเสื้อแดง ตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีสภาพอะไรเหลืออยู่แล้วในทางการเมือง 
เมื่อวานเห็นคนโพสต์รูปอภิสิทธิ์ใส่เสื้อแดงขึ้นเวที ทำเป็นตัวตลกไปได้ ผมไม่นึกว่านี่คือ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คนยกย่องกันนักกันหนาว่ามีการศึกษาดี จบอ็ออฟอร์ด เป็นโชคดีของคนไทยแล้วที่ได้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ วันนี้นายอภิสิทธิ์ไม่เหลือสภาพความเป็นผู้นำที่มีวุฒิภาวะอะไรเลย กลายเป็นสภาพของเด็กที่มีปัญหา "ปากแข็ง ต้องการเถียงให้ชนะให้ได้" ไม่ว่าจะมีหลักฐานจับได้คาหนังคาเขาอย่างไรก็ตาม ไม่ยอมรับอะไรทั้งสิ้น สภาพของเด็กเลวปากแข็งเช่นนี้ เขาไม่เรียกว่ามี วุฒิภาวะของความเป็นผู้ใหญ่หรอกครับ ผู้ใหญ่นั้นต้องยอมรับความจริง กล้าทำกล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำ ในสิ่งที่ตัวเองพูด ไม่อย่างนั้นใครจะมีความเชื่อถือ 
วันนี้นายอภิสิทธิ์ คิดว่า "ด้วยการประดิษฐ์ประดอยคำพูดโวหารที่สวยหรู" ในการปฎิเสธหรือหลอกลวงคนอื่น คิดหรือว่า โวหารของคนสับปรับ ตะลบตะแลง นั้นจะมีคนโง่ที่ยอมรับฟัง แน่นอน อาจมีพวก "หน้าม้าฝ่ายตนที่แกล้งเชื่อ" เพื่อลวงให้คนอื่นเชื่อตาม แต่คนส่วนใหญ่เขาขำ ปนสมเพช 
การใส่เสื้อแดงขึ้นปลุกระดม นั้น นอกจากไม่ให้เกียรติฝ่ายตรงข้ามกับตน ยังคิดหรือว่าคนเสื้อแดงเขาจะเชื่อถือในคำพูดของคนที่กลับไปกลับมา ยิ่งทำแบบนี้คนยิ่งสมเพช และคิดได้ประโยคเดียวคือ "มันบ้าไปแล้ว" สภาพของอภิสิทธิ์เป็นอย่างนี้จริงๆ คือ มันบ้าวิกลจริตไปแล้ว
ก็อย่างที่ผมบอก ไม่ต้องปลดออกจากหัวหน้าพรรค ปชป. หรอกครับ คู่แข่งแบบนี้ พรรคเพื่อไทยก็คงขำ นายกฯปู นั้นคงไม่ชายตาลงมาตอบโต้ด้วยเป็นแน่ สำหรับคนที่ล้มละลายทางคำพูด อยากพูดอะไรก็พูดไป เพราะความน่าเชื่อถือมันไม่มี
จะใช้สื่อกระแสหลักปิดข่าว สร้างข่าวก็ได้ หกปีมานี้สื่อกรแสหลักไม่เคยครอบงำประชาชนได้อยู่แล้ว มีแต่ทำให้ "การครอบคลุม" ของสื่อกระแสหลักนั้นหดตัวลงไปเรื่อยๆ ยิ่งใช้ ยิ่งหดตัว หดอิทธิพลลง ก็เชิญตามสบาย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker