บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(29ต.ค.):โจรอวยโจร/ทำไงถึงจะไม่ลงแดงเมื่อประชาไทเว็บ"บอด"?

ที่มา Thai E-News


สื่อโจรกับรัฐบาลโจร-วันก่อนมาร์คเอากระเช้าไปอวยพรเปิดตัวASTVสุดสัปดาห์ สนธิลิ้่มลดเกรดให้แค่ลูกชายมารับแทน ส่วนวันนี้มาร์คยกครม.ครึ่งคณะไปเกาะโพเดียมที่เครือเนชั่นจัด แน่นอนว่าถ่ายทอดสดทางเนชั่นทีวี และมาร์คนำเงินภาษีชาวบ้านไปจ่ายให้เนชั่นค่าจัดeventและค่าถ่ายทอดสดเช่นเคย นี่คือรูปธรรมชัดๆที่สื่อโจรกับรัฐบาลโจรสมคบกันไล่รัฐบาลที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกตั้งมาออกไป แล้วสุมหัวเสวยสุขบนทุกข์ของประเทศไทย


***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2552 ประเดิมเรื่องบอร์ดประชาไท แฟนๆขาประจำและขาจรตกอกตกใจว่าโดนปิดแล้วเหรอ? เดี๋ยวจะเดือดร้อนไปถึง"ลูกกรอกเตี้ยสาทิตย์"โดนคนเสื้อแดงก่นโคตร ขอนำประกาศของคุณจีรนุช ประชาไทมาแจ้งให้รับทราบดังต่อไปนี้จ้า***

***ประกาศ ประชาไทเว็บบอร์ด
เรียน เพื่อนสมาชิกและผู้อ่านเว็บบอร์ดประชาไท


ทางประชาไทมีความจำเป็นที่จะต้องมีปิดการใช้งานเว็บบอร์ดเป็นการชั่วคราว (2-3 วัน) เพื่อปรับเปลี่ยนโปรแกรมเว็บบอร์ด ซึ่งเป็นแผนการปรับปรุงที่กำหนดไว้แต่เดิม และเคยตั้งใจว่าก่อนการปรับเปลี่ยนจะเรียนแจ้งให้สมาชิกทราบล่วงหน้า แต่เนื่องจากมีการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการที่โปรแกรมมีช่องโหว่เรื่องการ เปลี่ยน user name ได้ ที่สำคัญสามารถปรับเปลี่ยนไปเป็น user name ของสมาชิกท่านอื่นที่มีอยู่แล้ว

ซึ่งกรณีดังกล่าวนี้ต่างจาก กรณีของการตั้ง user name ให้ดูคล้าย ดังกรณีของคุณ mom_ ดังนั้นทางทีมงานจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนระบบก่อนแผนการที่กำหนด อย่างไรก็ตามเมื่อปรับเปลี่ยนแล้วเพื่อนสมาชิกและผู้อ่านก็อาจจะมีทั้งที่ถูกใจและไม่ถูกใจ รวมทั้งปัญหาความไม่คุ้นชินต่อระบบ ทางประชาไทก็ยินดีรับฟังข้อวิจารณ์ติชมนะคะ อาจจะแก้ไขได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เร็วบ้าง ช้าบ้าง ก็หวังว่าเพื่อนสมาชิกจะกรุณาให้ความอดทนดังที่เคยเป็นมา

สำหรับกรณีเรื่องการให้สมาชิกสามารถปิดกระทู้และข้อความได้นั้น ยังคงเป็นมาตรการที่จะยังคงใช้ต่อไป เพราะในสังคมประชาธิปไตย เราคงไม่ได้หวังให้ทุกอย่างสงบเงียบเรียบร้อยปราศจากความขัดแย้ง และดิฉันยังคงเชื่อว่าสังคมออนไลน์ใดๆ จะมีคุณภาพหรือไม่เพียงใด องค์ประกอบสำคัญนอกเหนือจากการจัดทำโครงสร้างและระบบให้ดีแล้ว สมาชิกในสังคมและชุมชนนั้นๆคือผู้มีส่วนร่วมในการกำหนด

หลักการเรื่องการให้สมาชิกมีสิทธิ์และเสียงในการปิดกระทู้/ข้อความจึงยังคงไว้ โดยจะพยายามดำเนินการปรับปรุงระบบให้รัดกุมขึ้น
ต้องขอบคุณสำหรับทุกข้อวิจารณ์และการแนะนำติชม ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุง (หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นนะคะ)

นับถือ

จีรนุช เปรมชัยพร
ผู้ดูแลเว็บบอร์ดประชาไท***


***ระหว่างที่อึดอัดขัดข้องอยู่นี้ ท่านสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการไปแจมเวบบอร์ดอื่นๆได้นะครับ ลองอ่านรายนามเวบบอร์ดที่ทางไทยอีนิวส์ได้ลงลิ้งค์ไว้ให้ ตรงเมนูของเวบที่ฝั่งขวามือนะครับ ไล่ลงไปหน่อยเดียวเลยตรงหัวข้อข่าวล่า-บทความล่าสุดก็เจอแล้ว เท่าที่ลงไว้ก็มี

เว็บบอร์ด Thai People Voice
เว็บบอร์ดคนไทยUK
เว็บบอร์ดเสรีชน
เว็บบอร์ด คนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ
เว็บบอร์ด คุยกับ เสธแดง
เว็บบอร์ด ชมรมฟ้าใหม่
เว็บบอร์ด ชุมชนฟ้าเดียวกัน
เว็บบอร์ด ประชาไท
เว็บบอร์ด พลังประชาธิปไตย
เว็บบอร์ด มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
เว็บบอร์ด ศูนย์เฝ้าระวังการรัฐประหารแห่งชาติ
เว็บบอร์ดนปช.USA
เว็บบอร์ด ห้องราชดำเนิน พันทิป
เว็บบอร์ดThailandmirror


หรือเจ้าของเวบบอร์ดใดเห็นว่าเราลงตกหล่น ให้แจ้งมาทางthaienews@googlegroups.comแล้วจะเพิ่มให้ครับ เร็วๆน๊าวิกฤตบอร์ดประชาไทปรับปรุง เป็นโอกาสแจ้งเกิดของพวกท่านแว้ว อิอิอิ***
***ภาพข่าวต่อไปนี้คงเห็นผ่านๆตากันไปมั่งแล้ว ทางเราเองก็ไม่อยากนำมาเสนอให้เป็นเสนียดแก่ลูกตาฝ่ายประชาธิปไตยหรอกครับหากไม่ใช่เพราะว่า ภาพข่าวนี้ให้บังเอิญไปลงอยู่ในเวบไซต์ของกระทรวงการคลัง http://www.mof.go.th/mofphoto/news/view.php?NEWS_ID=3022 ที่กรณ์ก้านยาว เป็นเจ้ากระทรวงอยู่ อ่านดูนะครับ แต่ก่อนอ่านและดูภาพข่าว ช่วยหยิบกระโถนมาไว้ใกล้ๆตัวด้วย***

รมว.คลัง ร่วมงานเปิดตัว “ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์” อย่างเป็นทางการ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการนิตยสาร “ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์” ในงาน “One News Solution” ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552



***ขอย้ำว่าหากไม่ใช่เพราะภาพข่าวนี้ลงในเวบของกระทรวงการคลัง ทาง"นักข่าวชาวรากหญ้า"จะไม่นำมาลงช่วงสายๆยังงี้ ตอนที่ท่านอาจจะกำลังจิบกาแฟสบายอารมณ์ให้ต้องโอ้กอ้ากพุ่งพรวดออกมาอย่างเด็ดขาด...กราบขอภัยอย่างแรง (หากไม่มีกระโถนอยู่ใกล้ๆ กรุณาหาทิชชู่เช็ดพื้นของท่านไม่ให้เลอะเทอะด้วยนะครับ)***

***ส่วนท่านใดเห็นว่านี่เป็นโอกาสล้างท้อง ล้างของเสียทีเดียวให้จบ ก็เชิญทัศนาข่าว แฉ'เวชชาชีวะ'สมคบสื่อโล้นงาบผลประโยชน์ชาติอันนี้เป็นการสมคบกันของคนตระกูลเวชชาชีวะ ทั้งคุณลุงนิสสัย เวชชาชีวะ กับคุณหลานอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับสุทธิชัย หยุ่น เนชั่นในลักษณะผลประโยชน์ต่างตอบแทนที่ยิ่งกว่า"ทุนนิยมสามานย์"***

***ข่าวเจาะเชิงสืบสวน(investigative news)ล่าสุดนี้ทางไทยอีนิวส์โปรยไว้ดังนี้
ไม่ใช่เพียงทัศนะการเมืองที่ไปทางเดียวกันของสุทธิชัย หยุ่นกับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เท่านั้น แต่เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน โดยฝ่ายอภิสิทธิ์ให้เวลาฟรีทีวีแทบทุกช่องกับประเคนโฆษณาให้ ส่วนเนชั่นเป็นองครักษ์คอยพิทักษ์ปกป้องและเป็นกองเชียร์ ทั้งหมดนี้มีผลประโยชน์ทับซ้อนสำคัญกับผลประโยชน์ของสาธารณชนชาวไทย นั่นคือภาษีและทรัพยากรของประชาชน-ของรัฐตกไปเป็นของเนชั่น ส่วนเนชั่นก็ไม่ได้ทำหน้าที่หมาเฝ้าบ้านที่ซื่อสัตย์อีกแล้ว แต่เป็นหมาบ้าที่กัดทุกคนหากข้องแวะกับอภิสิทธิ์
***

***หรือหากใครจะดูข่าวสดๆก็เปิดดูเนชั่นทีวี ทางไททีวี1ในเวลานี้ ทั้งอภิสิทธิ์ ทั้งกรณ์ก้านยาว ยกครม.ครึ่งคณะไปงานที่เครือเนชั่นจัด(วันก่อนยกพวกไปอวยกันที่ASTVวันนี้มาNATIONวันๆก็อวยกันไปกันมา ระหว่างสื่อเห้กับรัฐบาลโจร..งามไส้จริงๆ) เกาะโพเดี้ยมทำเท่ถ่ายทอดสดตามเคย แต่โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี การจัดeventแบบนี้เนชั่นงาบผลประโยชน์ก้อนโตตามเคย ส่วนอภิสิทธิ์เป็นคนจ่าย แต่อย่าหวังว่าจะควักกระเป๋าจ่ายนะ มันเป็นเงินหลวงจากภาษีของเราๆท่านๆนี่เอง..ฮ้าดเช๊ย!!!***

***จักรภพ เพ็ญแขฝากกลอนกราบขอบพระคุณถึงพี่น้องไทยใน USA ที่รัก...ที่ได้กรุณาฝากกลอนอวยพรเบิร์ธเดย์เมื่อวันก่อน


ขอบคุณที่ข้ามฟ้าส่งมาถึง
อ่านแล้วซึ้งในน้ำใจอย่างใหญ่หลวง
ขอตอบกลับรับทราบว่าซาบทรวง
เกิดกำลังใจขึ้นทั้งปวง...สู้ต่อไป



จักรภพ***

***พอดีทาง"นักข่าวชาวรากหญ้า"แจ้งทางแดงไทยUSAไปทางหลังไมค์ คุณทิฟฟี่สาวน้อยคนขยันแห่งแดงไทยUSAเลย"ต่อกลอน"กลับมา บอกว่าดีใจมากที่ได้ทราบว่าคุณจักรภพอ่านกลอนที่ทิฟฟี่เขียนในไทยอีนิวส์...กลับจากทำงานเปิดอีเมล์แล้วเป็นปลื้มมากค่ะ...ขอบคุณนะค๊ะ..

เปิดอีเมล์ แล้วตื่นเต้น เป็นที่สุด
จึงรีบรุด คว้าปากกา มาเขียนใส่
ว่าดีใจ ปลื้มมาก อยากบอกไป
น้ำตาไหล ห่วงคนดี ที่คนชม

ขอให้ท่าน จักรภพ ได้ฟังไว้
คนที่เป็น คนไทย ห่วงและหวง
จงรับทราบ เลือดทุกหยาด หยดทุกดวง
คืนผลพวง จากเลือดไทย ไหลรวมกัน

หลายดวงใจ ล้อมกัน เป็นขวัญให้
อุดมการณ์ นั้นยิ่งใหญ่ ใช่เกินฝัน
กายอยู่ห่าง แต่ใจ ไม่ห่างกัน
จะรอวัน คนแสนดี นี้กลับมา


พร้อมแจ้งมาว่า พวกเราจะได้ไปฟังคุณจักรภพอภิปรายพูดคุยกันอีกค่ะ ครั้งแรกก็ที่ Lincoln Plaza เมื่อสามปีที่แล้วนะค๊ะ
ทุกคนยังเป็นห่วงและระลึกถึงคุณจักรภพเสมอ...น้ำใจคุณจักรภพสุดยอดค่ะ ...ติดตามผลงานการเขียนบทความและบทกลอน....เสมอมา...เราสัมผัสความดีกันได้ด้วยใจค่ะ...

"จักรภพ เพ็ญแข คืออีกหนึ่งท่านที่เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ทรงคุณค่า..ของประเทศไทย"


แด่คุณจักรภพผู้เป็นที่รักของพวกเรา..คนเสื้อแดงในอเมริกาค่ะ/ทิฟฟี่ สีแดง***

***เวทีเสวนา เชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย เพื่อจัดตั้งศูนย์ประสานงานกลาง แดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย สร้างองค์ความรู้ร่วมกัน ฝ่าฟันอย่างมียุทธศาสตร์ เสริมสร้างพลังอำนาจของประชาชน ให้ทุกผู้คนได้ร่วมกันต่อสู้
รักและเชิดชูประชาธิปไตย สร้างประเทศไทยเพื่อประชาชน วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ห้องประชุมพรรคเพื่อไทย
อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ( ตรงข้ามวัดพระนอนปูคา )

กำหนดการ
07.30 - 08.30 น. ลงทะเบียน
08.30 - 09.00 น. กล่าวต้อนรับและเปิดงาน โดยคุณสุเทพ สายทอง (รักษาการ) เลขาธิการศูนย์ประสานงานแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย
09.00 – 10.30 น. ปาฐกถา เรื่ององค์ความรู้และยุทธศาสตร์ การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วิทยากร ดร.สุนัย จุลพงศธร
10.45 – 12.00 น.ปาฐกถา เรื่องวิถีคนเมืองความเป็นอยู่ร่วมกัน ประสานการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วิทยากร ดร. ธเนศวร์ เจริญเมือง
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหาร
13.00 – 14.00 น. เสวนา การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
วิทยากร คุณสมชาย ไพบูลย์
14.00 – 17.00 น. เสวนาประสาคนเสื้อแดงเพื่อรวมพลังของมวลมหาประชาชนชาวเชียงใหม่ ให้เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ทรงอำนาจ ในการเรียกร้องและปกป้องระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงและสมบูรณ์ พร้อมทั้งการคัดเลือกคณะกรรมการ ศูนย์กลางประสานงานแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย และผู้ประสานงานประจำอำเภอ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ในการประสานงานกลุ่มเสื้อแดงทุกกลุ่มสมาชิก ให้ทำงานเป็นเอกภาพและทิศทางเดียวร่วมกัน เพื่อรวมพลังกันทำกิจกรรมเพื่ออนาคตของลูกหลานเรา ที่จะต้องอาศัยในแผ่นดินไทยอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีเสรีภาพที่เท่าเทียมกันตลอดไป

(เชิญร่วมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย )***


***ขอเชิญร่วมงานนวัตกรรมเสวนา เรื่อง: บริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ด้วยวิธีการทำเหมืองข้อมูล (Data Mining) สำหรับ SMEs วันพฤหัสที่ 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13.00 น.-16.30 น.ณ ห้องบรรยาย CITU 513 ชั้น 5 อาคารเอนกประสงค์ 3 (อาคารหอสมุดเดิม ติดประตูถนนพระอาทิตย์) วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เข้าร่วมเสวนาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกอ่านเพิ่มเติม
http://www2.itu.tu.ac.th/itu/web/?q=node/410***

***ท่านที่ต้องการเผยแพร่ข่าวคราวกิจกรรม หรือกำหนดการงานนัดหมายต่างๆทั้งส่วนรวม ส่วนตัว ธุรกิจการค้าสารพัดสารพันงานบุญงานบวช หรืออยากแนะนำเวบไซต์ คลื่นวิทยุ สื่อต่างๆของท่าน บอกมาได้ที่"นักข่าวชาวรากหญ้า"อีเมล์ thaienews@googlegroups.com แล้วเราจะตีข่าวให้ฟรีๆไม่คิดสตังค์ แถมมีคนรออ่านอยู่ทั่วโลกหลายล้านคนคะร้าบ***
*********************************
รู้จักกันวันละเวบ-รู้จักเวบบอร์ดประชาธิปไตย
*******************************

ระหว่างที่อึดอัดขัดข้องอยู่นี้ ท่านสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการไปแจมเวบบอร์ดอื่นๆได้นะครับ ลองอ่านรายนามเวบบอร์ดที่ทางไทยอีนิวส์ได้ลงลิ้งค์ไว้ให้ ตรงเมนูของเวบที่ฝั่งขวามือนะครับ ไล่ลงไปหน่อยเดียวเลยตรงหัวข้อข่าวล่า-บทความล่าสุดก็เจอแล้ว เท่าที่ลงไว้ก็มี

เว็บบอร์ด Thai People Voice
เว็บบอร์ดคนไทยUK
เว็บบอร์ดนปช.USA
เว็บบอร์ดเสรีชน
เว็บบอร์ด คนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ
เว็บบอร์ด คุยกับ เสธแดง
เว็บบอร์ด ชมรมฟ้าใหม่
เว็บบอร์ด ชุมชนฟ้าเดียวกัน
เว็บบอร์ด ประชาไท
เว็บบอร์ด พลังประชาธิปไตย
เว็บบอร์ด มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
เว็บบอร์ด ศูนย์เฝ้าระวังการรัฐประหารแห่งชาติ
เว็บบอร์ด ห้องราชดำเนิน พันทิป
เว็บบอร์ดThailandmirror


หรือเจ้าของเวบบอร์ดใดเห็นว่าเราลงตกหล่น ให้แจ้งมาทางthaienews@googlegroups.comแล้วจะเพิ่มให้ครับ เร็วๆน๊าวิกฤตบอร์ดประชาไทปรับปรุง เป็นโอกาสแจ้งเกิดของพวกท่านแว้ว อิอิอิ***

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker