บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

มาร์คเริ่มเดือด ถูกท้ายุบสภา เชื่อ'ฮุนเซน'จบ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_42660

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

"มาร์ค" ชักไม่พอใจถูกสื่อถาม "ทักษิณ" ท้ายุบสภา ตอบกลับห้วนๆ เกี่ยวอะไรด้วย ยันไม่หวั่นโดนเกมกดดันขอเดินหน้าทำงานลูกเดียว ลั่นใครมีเป้าอะไรอย่าให้ชาติเดือดร้อน เชื่อ "ฮุนเซน" คงไปทบทวนแล้ว..

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุม ครม.ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ท้าให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "มันเกี่ยวอะไรกับท่าน" เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เพราะนายกฯ บอกว่าเลือกตั้งใหม่พรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนสูสีกับพรรคเพื่อไทย นายอภิสิทธิ์ ตอบห้วนว่า "อันนั้นเรื่องของผม"
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในการประชุมอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมา ตนมีโอกาสคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ การทำงานอยู่บนพื้นฐานความเข้าใจที่ดี กรณีของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เข้าใจว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว เชื่อว่าน่าจะเข้าใจดีขึ้นเพราะไม่เห็นว่าจะมีการแสดงความคิดเห็นอย่างใดเพิ่มเติม เมื่อถามว่า แต่ภายในประเทศมีความไม่พอใจ ล่าสุด มีประชาชนไปประท้วงหน้าสถานทูตกัมพูชา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราในฐานะประเทศ ตนและพี่น้องประชาชนได้แสดงออกคิดว่าทางกัมพูชาเข้าใจและรับทราบความรู้สึก ของเราแล้ว คงจะต้องใจเย็นและรอดูต่อไปว่ามันจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนยังเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่ลุกลามไป

ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่ยืดเยื้อในเดือน พ.ย.นั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นความพยายามของบางฝ่าย แต่รัฐบาลมีหน้าที่แก้ปัญหาของประชาชน ตนพยายามเดินหน้าทุกโครงการอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันรายได้เกษตรกร การทำงานด้านต่างประเทศ การกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมานายกฯ เคยให้สัมภาษณ์ทำนองกลัวว่าจะมีการใช้อำนาจนอกระบบเข้ามา แก้ปัญหา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้บอกว่ากลัวจะมีการใช้อำนาจนอกระบบ แต่บอกว่าไม่ควรใช้อำนาจนอกระบบเท่านั้นเอง เพราะมันมีบางฝ่ายเคลื่อนไหวอยู่ว่าเคลื่อนไหวทุกรูปแบบแต่ผมก็มีหน้าที่ไม่ ให้มันกระทบผลประโยชน์ของประชาชนก็ทำเต็มที่ ก็อยากจะบอกไปว่าใครมีเป้าหมายอะไรก็แล้วแต่อย่าทำให้ประเทศเดือดร้อน"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker