บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สุดยอดผู้นำอาเซียน

ที่มา ไทยรัฐ

ปิดฉากการประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเนื้อหาสาระจะเป็นอย่างไร ฟังถ้อยแถลงจากโฆษกรัฐบาล คุณปณิธาน วัฒนายากร รวบหัวรวบหางว่าประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน หารือเรื่องสำคัญอย่างครบถ้วน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา ไม่ได้มีการหารือในที่ประชุมเนื่องจากเป็นเรื่องระหว่าง 2 ประเทศ

ว้าเหว่

เรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ระหว่าง 2 ผู้นำ ไทย-กัมพูชา คงไม่ต้องไปพูดอะไรให้เมื่อยตุ้ม พูดไปก็จะเป็นการแก้ตัวเปล่าๆ ต้องยอมรับว่าความสัมพันธ์นั้นถึงขั้นร้าวฉานไปแล้ว

ประเภทเกณฑ์พรรคพวกมาวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯกัมพูชา ก็ยังถือเป็นงานถนัดของรัฐบาลชุดนี้อยู่แล้ว แต่ผู้นำประเทศไทยอดไม่ได้ ลงเวทีน้ำลายซะเอง

ดูทะแม่งไปหน่อย

ก็เอาเถอะนานาจิตตัง คนรักคนชอบนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะก็ต้องออกมาเชียร์ให้อภิสิทธ์โต้ฮุน เซน อยู่วันยังค่ำ บ้านเราจะรักจะชอบใครไม่ค่อยจะลืมหูลืมตาซะด้วย เลยฝึกนิสัยการสร้างภาพให้ นักการเมืองจนเคยตัว ขนาดนักการเมืองทำความผิด ยังมาตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ อย่างไร้จิตสำนึกไม่มีเขินซักนิด

ก็มีเมืองไทยนี่แหละ

ข้อพิพาทระหว่างไทย-กัมพูชาที่ทำท่าจะบานปลาย ตอนนี้คงยากจะเยียวยา สิ่งที่รัฐบาลควรคิดเอาไว้ล่วงหน้าก็คือ สมมติเกิด พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เดินทางเข้ามากัมพูชาจริงๆ จะดำเนินการอย่างไร

จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ก็ไม่ได้ เพราะประกาศไว้แล้ว จะขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน ก็ต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งก็น่าจะได้คำตอบล่วงหน้าอยู่แล้วเพราะนายกฯกัมพูชาประกาศเอาไว้ชัดแจ๋ว

ในด้านเนื้อหาสาระ จะว่าไปแล้วการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งนี้เราละเลยอะไรไปเยอะ โดยเฉพาะเรื่อง ผลประโยชน์ของประชาชน ในย่านภูมิภาคนี้

มีแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง

ประเทศสหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉินเตรียมรับมือกับ ไข้หวัดใหญ่ 2009 รอบใหม่ วัคซีนป้องกันมีเท่าไหร่ขนไปฉีดป้องกันให้กับคนอเมริกันล่วงหน้า มาก่อนฉีดก่อน

เศรษฐกิจการลงทุนจบลงด้วยระบบตัวใครตัวมัน จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ยักษ์ใหญ่ในภูมิภาคนี้จะมาสนใจเศรษฐกิจประเทศอาเซียนให้เมื่อยตุ้มทำไม กัมพูชา เวียดนาม ลาว พม่า รอเม็ดเงินลงทุนเข้าประเทศลูกเดียว จากความได้เปรียบที่คนไทยทะเลาะกันเอง สิงคโปร์คอยจังหวะเซ็งลี้ไปเรื่อยๆตามถนัด

เหลือประเทศเจ้าภาพนี้แหละที่รับเละ

ไม่แน่ประเทศเพื่อนบ้านอาจจะโล่งอกที่ เวียดนามรับเป็นเจ้าภาพรายต่อไป ไม่ต้องมานั่งอึดอัดใจกับการเมืองภายในของ ประเทศไทย ที่จะลามไปถึงเพื่อนบ้านเหมือนทุกวันนี้.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker