บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"สุเทพ"ติง พธม.ล้อมสถานทูต"เขมร"อย่าแต่ใช้อารมณ์ บอกไม่มีบินเจ็ตไล่จับ"แม้ว" รับขอตัวจาก"ฮุนเซ็น"ยาก

ที่มา มติชน

"สุเทพ"ติง พธม.ล้อมสถานทูต"เขมร"อย่าแต่ใช้อารมณ์ บอกไม่มีบินเจ็ตไล่จับ"แม้ว" รับขอตัวจาก"ฮุนเซ็น"ยาก "นพดล"เผย"แม้ว"ยังไม่เยือนกัมพูชาขอบคุณ"ฮุน เซน"เร็วๆนี้ เย้ยปชป.ปูดข่าว"สุเทพ"เคลียร์แล้วแค่ปลอบใจตัวเอง


"สุเทพ"ฝากพธม.อย่าใช้แต่อารมณ์


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ไม่พอใจการกระทำของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่จะให้การต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างคงใช้อารมณ์ไม่ได้ และเราควรจะคำนึงถึงการมีสัมพันธภาพที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนการแสดงออกก็ทำได้ปกติ แต่ขอให้อยู่ในกฎหมาย ส่วนการประกาศจะไปล้อมสถานฑูตกัมพูชานั้นก็ต้องบอกว่ารัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคุ้มครองสถานฑูตประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติของทุกรัฐบาลทุกประเทศ


เมื่อถามว่ารัฐบาลได้ชี้แจงไปแล้วแต่ก็ยังมีการประกาศใช้ความรุนแรงอยู่จะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ประเทศเรามีหลายกลุ่มและแต่ละคนมีเป้าหมายทางการเมืองแตกต่างกัน แต่จะต่างกันอย่างไรก็ควรมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงเหมือนกันคือความอยู่รอดของประเทศ หากคิดอย่างนี้ก็ไม่ออกนอกกรอบและไม่เป็นปัญหา

"สุเทพ"รับขอตัว"แม้ว"จาก"ฮุนเซ็น"ยาก


นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะมาขอบคุณสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ประเทศกัมพูชาว่า ต้องติดตามดู พราะแค่ประกาศคงไปขอตัวไม่ได้ ถ้าเรารู้ทันที่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปในกัมพูชาและอยู่ถาวร เรามีหลักฐานชัดเจนก็ทำเรื่องขอตัวไป


"ถ้าเขาเข้าไป 3 -5 ชั่วโมง วันเดียว ผมจะไล่เขาทันหรือ ผมก็ไม่มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่จะไปไล่จับคุณทักษิณ ผมก็ต้องซื้อตั๋วไป" นายสุเทพ กล่าว และว่า ส่วนกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศเตือนพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้ระวังการเดินสายพบผู้นำประเทศพื่อนบ้านเพราะจะเป็นการทำการเมืองไม่สร้างสรรค์นั้น ตนคงไม่สามารถตอบอะไรแทนกระทรวงการต่างประเทศได้

"บิ๊กป้อม"แนะ"จิ๋ว"แยกแยะให้เป็นเรื่องส่วนตัว


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ตระเวนเดินสายพบผู้นำอาเซียนว่า การเดินทางไปพบ สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตนคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะนายกรัฐมนตรีได้พูดไปหมดแล้ว ต้องไปเรียนถาม พล.อ.ชวลิต ว่าท่านได้ดำเนินการอย่างไร เพราะถือเป็นวิจารณญาณของพล.อ.ชวลิตที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่าง ตนอยากให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุขในภาพรวม ซึ่งขณะนี้ประเทศชาติกำลังเดินไปข้างหน้าด้วยดีไม่อยากให้มีอะไรทำให้เกิดความเคลือบแคลงใจ


เมื่อถามว่า การตระเวนพบผู้นำอาเซียนของ พล.อ.ชวลิต จะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องแยกแยะในเรื่องของความเป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อน แต่ในเรื่องของประเทศชาติและส่วนรวมจะต้องแยกกัน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติตามแนวชายแดน เพราะขณะนี้ทหารทั้งสองฝ่ายก็มีการพูดจากันเรียบร้อยในเรื่องของการประสานงาน ซึ่งเรามีคณะกรรมการในการพิจารณาทุกขั้นตอนและกำลังดำเนินการกันอยู่อย่างไรก็ตาม การพบกันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เป็นเพื่อนกันก็ต้องว่ากันไป


เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต มีกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งประเทศมาเลเซีย และประเทศพม่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของท่านไม่ใช่เรื่องของประเทศชาติ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้วก็จะต้องหวังดีกับประเทศชาติ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไปนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวทั้งนั้น


เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าการกระทำของ พล.อ.ชวลิต คล้ายเป็นการชักศึกเข้าบ้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องพิจารณาดูในภาพรวมของทุกฝ่าย ซึ่งมันมีความชัดเจนอยู่แล้ว และเขาก็พูดออกมาแล้วว่าสิ่งไหนที่เป็นในส่วนของราชการก็เป็นเรื่องของราชการ แต่ส่วนเรื่องไหนเป็นเรื่องส่วนตัวก็เป็นเรื่องส่วน ส่วนเรื่องไหนเป็นเรื่องของประเทศชาติก็เป็นเรื่องของประเทศชาติจะต้องแยกแยะกันให้ดี

"นพดล"เย้ยข่าว"สุเทพ"เคลียร์"ฮุน เซน"

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงก์ในที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าจะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อขอบคุณสมเด็จฯฮุน เซน นายกฯกัมพูชา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินไปทางกัมพูชาในเร็วๆ นี้ แต่ในระยะยาวนั้นตนไม่ทราบ


เมื่อถามว่าแสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กลัวว่าจะถูกส่งตัวกลับไทยตามสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นายนพดลกล่าวว่า ถ้าท่านไปก็คงไม่กลัว


เมื่อถามถึงท่าทีของสมเด็จฮุน เซน ที่ลดความแข็งกร้าวกับรัฐบาลไทยภายหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเข้าหารือ นายนพดลกล่าวว่า คงเป็นเรื่องที่พูดเพื่อปลอบใจตัวเองของรัฐบาลมากกว่า เพราะขนาดความล้มเหลวในการประชุมอาเซียน รัฐบาลยังบอกว่าประสบความสำเร็จ ทั้งนี้สมเด็จฯฮุน เซน กับ พ.ต.ท.ทักษิณ สนิทสนมกันมานาน ขณะที่นายสุเทพนั้นมาภายหลังและต้องประสานผ่าน พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่ง พล.อ.วิชิต ก็ทำงานให้กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯและประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย(พท.)


"หากเปรียบประเทศไทยเป็นรถ สมเด็จฯฮุน เซน รักรถคันนี้ แต่ไม่รับคนขับรถซึ่งก็คือรัฐบาลนายอภิสิทธิ์" นายนพดลกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker