บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สั่งสางคดี'ราเกซ'เต็มที่ นักการเมืองมีเอี่ยวก็โดน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_43416

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯมาร์คไฟเขียวสางคดี "ราเกซ" เต็มที่ ลั่นเกี่ยวพันกับใคร นักการเมืองคนไหนไม่สน หากมีเอี่ยวให้ดำเนินการตาม กม. ไม่มีแกล้ง ไม่มีปกป้อง ..

วันนี้ (30 ต.ค.) ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการดำเนินคดีกับนายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดีร่วมยักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ (บีบีซี) ว่า ให้ดำเนินตามกระบวนการ ทั้งหมดต้องเดิน และมีการขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เมื่อถามว่า ในส่วนนักการเมืองกลุ่ม16 มีส่วนเกี่ยวข้องและพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตก็เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในขณะนั้นจะใช้ข้อมูลดังกล่าวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของคดีให้ดำเนินการไป ตนว่าข้อมูลมีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า อย่างที่ผ่านมานายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประเทศแคนนาดาระบุว่ามีรายชื่อของนักการเมืองเกี่ยวข้องใน เรื่องนี้จะใช้ข้อมูลดังกล่าวด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกคนต้องให้ความร่วมมือกับการดำเนินคดี เมื่อถามอีกว่าแต่คนเหล่านี้มีบทบาทอยู่ในรัฐบาลชุดนี้จะดำเนินการอย่างไร และจะ กระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญที่รัฐบาลต้องเอาจริงเอาจังหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ก็เอาจริงเอาจังไม่เช่นนั้นไม่เอาตัวนายราเกซกลับมา ตอนนี้เอากลับมาแล้วก็ต้องเป็นการดำเนินการตามข้อเท็จจริง" เมื่อถามว่า จะทำให้เกิดความมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่มีการปกป้องคนที่เกี่ยวข้องที่มี บทบาทในรัฐบาลชุดนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่มี ผมยืนยันไม่มีการปกป้อง การสืบสวนสอบสวนของตำรวจทำได้เต็มที่ รัฐบาลคงไม่ชี้นำคดี เพราะจะกลายเป็นว่าจะไปแกล้งคนนั้นจะไปช่วยคนนี้ ผมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีแกล้ง ไม่มีช่วย" เมื่อถามว่าเกี่ยวพันกับนักการเมืองเราก็ไม่ละเว้นใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เกี่ยวพันกับใครก็ต้องโดนคนนั้น

เมื่อถามว่า ตอนนี้ในส่วนของนักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อ้างว่าได้มีการประนอม หนี้แล้วคือจะมีการรับผิดชอบแค่เรื่องประนอมหนี้อย่างเดียวเท่านั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker