บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ไม่โปร่งใสไร้มาตรฐาน

ที่มา ไทยรัฐ

จนถึงเวลานี้ศาลฎีกา ประเทศแคนาดา ยังไม่มีคำสั่งใดๆเกี่ยวกับการขอตัว ราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษาธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การ หรือบีบีซี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยฐานยักยอกทรัพย์ ในขณะที่คดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มีทรัพย์สินของประเทศถูกโกงไปเป็นจำนวนกว่า 2.5 พันล้านบาท

ในขณะที่คดีจะหมดอายุความในปี 2553 นี้

รัฐบาลน่าจะแสดงอาการกระเหี้ยนกระหือรือกว่าการตามตัว อดีตผู้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งเยอะ คำว่ามีมาตรฐานหรือ ไม่มีมาตรฐานหรือไร้มาตรฐาน คงจะใช้กับประเทศไทย ใช้กับรัฐบาลยุคนี้ไม่ได้ เพราะบ้านเมืองเป็นสุญญากาศของประชาธิปไตย ไร้กฎเกณฑ์กติกามานานแล้ว

ทำงานตามใบสั่ง

ขึ้นอยู่กับอำนาจนอกระบบ ที่จะ ขีดเส้นให้ผู้บริหารประเทศ ซ้ายหันขวาหัน ไปวันๆ จะพอมีช่องว่างของอำนาจอยู่บ้างก็เป็น จังหวะในการต่อรองแสวงหาผลประโยชน์

ไม่เชื่อดูอย่าง รัฐตำรวจในรัฐบาลชุดนี้ ไม่มีหัวก็ไม่เป็นไร ตั้งตำแหน่งรักษาการ ผบ.ตร.ชนิดไม่มีเหตุผลก็ไม่เป็นไร ยังจะเข้าไปล้วงลูกในการแต่งตั้งโยกย้ายช่วงสุญญากาศกันอุตลุด

คนละหนุบคนละหนับ

ข่าวว่าวันที่ 30 ต.ค.นี้ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ นัดประชุม ก.ตร.พิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งใน สตช.ตั้งแต่ ระดับรอง ผบ.ตร.ลงมา ดัน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี และ พล.ต.อ. ปานศิริ ประภาวัต ที่ปรึกษา (สบ 10) ขึ้นรอง ผบ.ตร. ตามด้วยตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร.ทั้ง พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม. พล.ต.ท.จิโรจน์ ไชยชิต ผบช.ศ. ขึ้นกันเป็นแผง

มีพิเศษที่ต้องจับตาอยู่ 2 ตำแหน่ง พล.ต.ท.สัญฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 คุ้นๆในแวดวงการเมืองลับ ลวง พราง แถมเป็นคนสนิท ของรองนายกฯสุเทพ ซะด้วย

อีกชื่อ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 น้องชาย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีต คมช.ที่ตั้งใจจะให้ไปรับมือเสื้อแดงภาคเหนือ แต่ขณะนี้กลับถูกรื้อพัวพันคดีสำคัญอุ้มนักธุรกิจคดีเพชรซาอุฯ

จะได้โบนัสตรงไหน

ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นหนักกว่า ภาคใต้ร้อนแรงเป็นไฟ จะหามือดีลงไปทำหน้าที่ลำบากเพราะถูกล้วงลูกจนเอียงไปเอียงมา อยู่นี่แหละ ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเลยถูกละเลยไปฉิบ

มัวแต่เหลิงอำนาจ

คิดอยู่ว่าถ้าประเทศไทยตกอยู่ในสภาพนี้ไปนานๆ อนาคตจะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจการเมืองสังคมเละเทะไปหมด อยู่กันแบบตัวใครตัวมัน ไม่มีกติกา มีแต่ความเห็นแก่ตัว บ้านเมืองแตกแยก สุดท้ายก็สิ้นชาติ.

ไม่โปร่งใสไร้มาตรฐาน

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker