บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สดจากหาดใหญ่:แดงใต้ในสถานการณ์ถูกคุกคาม

ที่มา Thai E-News



ไม่รู้ใครคือม็อบถ่อย?-เหตุการณ์ม็อบเสื้อเหลืองพันธมิตรสงขลาบุกเข้าคุกคามรื้อค้นที่ทำการเสื้อแดงสงขลา ขณะที่เครือข่ายเสื้อแดง14จังหวัดปักษ์ใต้กำลังทำกิจกรรมยืนไว้อาลัยอย่างสงบให้พลเอกเปรม หัวหน้าอำมาตย์เนื่องในวันเกิด26สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย นกไฟ
26 ตุลาคม 2552



เกิดเป็นเสื้อแดงใต้แท้จริงแสนลำบาก-ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ลอบทำลายกรีดจอโปรเจ็คเตอร์ที่กลุ่มเสื้อแดงสงขลาฉายทีวีเสื้อแดงถ่ายทอดสดที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในหาดใหญ่ โดยสถานที่นี้เป็นแหล่งรวมคอการเมืองเสื้อแดง


คนเสื้อแดงปักษ์ใต้ยังถูกอันธพาลการเมืองคุกคามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหตุเกิดในซอย 33 (หาดใหญ่ใน)อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สถานที่แห่งนี้ เป็นที่ที่กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยเสื้อแดงมักจะมาพบปะสังสรรค์ จิบกาแฟพลาง ดูรายการทีวีเพื่อประชาชนพลาง ถกปัญหาการเมืองบ้าง สัพเพเหระบ้าง ตามสิทธิอันพืึงมีพืงได้ของประชาชนทั่วไป ยังไม่วายถูกพวกอนธพาลการเมือง สมุนอำมาตย์มารังควานเพียงเพราะมีความเห็นต่าง โดยวิธีการอันต่ำช้าด้วยการไปกรีดจอภาพโปรเจ็คเตอร์ที่ใช้ฉายภาพรายการทีวี เพียงเพราะต้องการแสดงความต่ำช้าของตนว่า ใครมีความเห็นไม่ตรงกันคือศัตรูของพวกเขาหมด

นี่เป็นการบ่งบอกอย่างหนึ่งว่า การต่อสู้ของเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยภาคใต้เป็นการต่อสู้ที่ ลำบาก เข้มข้น เสียสละ ขนาดไหน เพราะมันแวดล้อมด้วยอันธพาลการเมือง สมุนบริวารอำมาตย์ที่เบาปัญญา อาศัยแต่กำลังอย่างชนิดเผลอเป็นไม่ได้

ไหนสื่อของพวกพันธมิตรชอบยกหางตัวเองเหลือเกินว่า เสื้อเหลืองมีแต่ปัญญาชนล้วนแต่เป็นม็อบผู้ดี ส่วนเสื้อแดงเป็นถ่อยเป็นกุ๊ย แล้วที่ทำอยู่นี้ ใครกันแน่เป็นถ่อยเป็นกุ๊ย


บ้านไกลมาก่อน-พี่น้องเสื้อแดงปักษ์ใต้บางส่วนที่ไปร่วมชุมนุมรำลึก3ปี19กันยาฯที่ลานพระรูปทรงม้า ไปถึงตั้งแต่หัววันก่อนใคร



สำหรับเหตุการณ์ที่ร้านกาแฟซอย 33 นี้ มีคนไปเห็นตอนจอโปรเจ็ตเตอร์ถูกกรีดแล้วในตอนเย็นๆ (ปรกติร้านกาแฟร้านนี้จะมีคนเสื้อแดงมานั่งชมรายการความจริงวันนี้กันจนถึงประมาณ 4 ทุ่มทุกคืน)

พอหลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงที่มานั่งกินกาแฟดูช่องเสื้อแดงทราบข่าว วันนั้นเลยมีสมาชิกมานั่งให้กำลังใจกันอุ่นหนาฝาคั่งถึงเกือบร้อยคน(ปรกติจะมากันทุกคืนประมาณ 20-30 คน) แต่ก็จับมือใครดมไม่ได้

สู้เพื่อบ้านเรา-กลุ่มพ่อค้านักธุรกิจในหาดใหญ่ที่รักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตยสุดทนต่อพฤติการณ์อันธพาลการเมืองได้เริ่มออกมาพบปะหารือกันสนับสนุนคนที่เรียกร้องประชาธิปไตยเสื้อแดง และเป็นแนวร่วมกับพรรคเพื่อไทย


ทั้งนี้อุปกรณ์ถ่ายทอดต่างๆไม่เกี่ยวกับทางร้านกาแฟโดยตรง เพียงแต่ได้ตั้งจอในทิศตรงข้ามกับร้านกาแฟเท่านั้น ซึ่งคนที่ช่วยค่าอุปกรณ์ต่างๆก็มาจากนักธุรกิจชื่อดังคนหนึ่งในหาดใหญ่ และกลุ่มพ่อค้าที่เป็นเสื้อแดงช่วยเหลือกันในค่าใช้จ่าย(ตกลงร้านกาแฟก็ได้อานิสงส์ไปด้วย เลยพลอยเอาโต๊ะรับรองลูกค้าไปตั้งเพิ่มเติม)

แต่พอเริ่มตั้งจอถ่ายทอดสดขึ้นมาก็ปรากฏช่วงหลัง เริ่มมีกลุ่มวัยรุ่นมาเที่ยวเบิ้ลรถมอเตอร์ไซค์เสียงดังๆใส่ผ่านไปผ่านมา แต่ก็ไม่มีการตอบโต้อะไรจากกลุ่มเสื้อแดง(ซึ่งจริงๆพวกเขาก็ไม่ได้ขนาดว่าใส่เสื้อแดงมาชมหรอกครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นมุสลิม และประชาชนทั่วๆไป) เพราะเสื้อแดงรักสงบ สันติกันอยู่แล้ว มีแต่ไอ้พวกอันธพาลนั่นแหล่ะที่จ้องหาเรื่องได้ทุกวี่ทุกวัน

ในหาดใหญ่พวกคลั่งเหลือง ผู้จัดการร้านอาหารบางคนขนาดห้ามพนักงานใส่เสื้อสีแดงก็ยังมี ล่าสุดกลุ่มเสื้อแดงหาดใหญ่เชิญอาจารย์สอาด จันทร์ดี มาบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ไปออกทางพีแชนัล (ซึ่งมีบางคนในซอย 33 ไปร่วมรายการด้วย)พวกนี้ยิ่งคลั่งหนัก ได้ข่าวว่า ระดับแกนนำเสื้อแดงถึงกับโดนข่มขู่โดยกลุ่มวัยรุ่นขับรถมาหาตัวกันเลย พร้อมกันพูดจาข่มขู่ตามประสานักเลงอันธพาล ลูกกระจ๊อกอำมาตย์

ในเบื้องต้นแกนนำเสื้อแดงที่โดนขู่ก็ตกใจไปเหมือนกัน แต่พอทางพวกผมทราบข่าวก็ให้กำลังใจกันไป ก็อยากแนะนำให้พี่เขาหาเจ้าหน้าที่มาดูแล แต่พี่เขาเคยบอกเอาไว้แล้วว่า เขาไม่ได้ใหญ่โตมีเส้นมีสายอะไร ไม่อยากให้เรื่องมันใหญ่โจ แค่ไปออกรายการทีวีนั่นก็กล้าสุดๆหละ เดี๋ยวยังไงช่วงนี้เงียบๆไปก่อนดีกว่า ส่วนจอโปรเจ็คเตอร์ที่ตั้งฉายก็ฉายไปฝากคนดูแลให้แทน ถ้ามันโดนกรีดอีกก็แก้ไขกันไปแล้วกัน

โดยส่วนตัวผมเองก็เข้าใจครับว่า เสื้อแดงทางปักษ์ใต้มันจำเป็นต้องเคลื่อนไหวไม่ให้โฉ่งฉ่างบ้างเหมือนกัน การต่อสู้ต้องมียุทธวิธี เราเปิดหน้าสู้ในดงคนอันธพาลการเมือง มีสื่อเสื้อเหลืองแบ็คอัพอย่างนี้ ต้องบอกว่าสู้ไป ก็ต้องระวังความปลอดภัยของตัวเองไปด้วย

ขนาดที่ว่า กิจกรรมต่างๆของคนเสื้อแดงที่จัดกันขึ้นที่หาดใหญ่นั้น แกนนำหรือเจ้าภาพต้องคำนึงความปลอดภัย หรือSAFETY FIRSTไว้ก่อน หากสถานการณ์แรง ก็ต้องจัดงานโดยให้สถานที่ค่อนข้างจะมิดชิด ปลอดภัย เป็นที่ส่วนบุคคล เรายังไม่แน่ใจขุมกำลังเสื้อแดงตรงนี้นัก แล้วก็ไหนเลยยังมีพี่น้องที่รักประชาธิปไตย ชาวเสื้อแดงอีกส่วนที่ยังไม่กล้าออกมา ยังหลบอยู่หลังตู้เย้นอีกเล่า ยิ่งถ้ามีการปะทะพวกเขาก็ยิ่้งไม่กล้าจะออกกัน ไหนจะเสี่ยงกับธุรกิจที่เขาทำอยู่กันอีก ลูกค้าบางส่วนก็เป็นพวกกลุ่มเสื้อเหลืองซะด้วย

แกนนำเสื้อแดงเราบางครั้งบางคนขนาดบางทียังต้อง"เนียน" เช่น บางทีก็ต้องติดASTVไว้ในร้านอาหารของแกนนำเสื้อแดงคนหนึ่ง เมื่อเห็นลูกค้าเสื้อเหลืองยกพวกมาแน่นร้าน บรรยากาศทำท่า"มาคุ"ก็ต้องเปลี่ยนช่องจากทีวีเสื้อแดง หรือรายการทีสีปกติมาเปิด Astv ให้พวกนี้ดูก็ยังมี (กับอีกทางหนึ่งก็เอาไว้ดูว่าASTVเขามียุทธวิธียังไง ก็ถือเป็นการรู้เขารู้เราไปในตัว)

"เหนื่อยครับเหนื่อย แต่พวกเราเสื้อแดงใต้ไม่มีท้อ อย่างผมนี่ล่าสุดไปเปิดตัวออกรายการอาจารย์สอาด จันทรด์ดีทางพีแชนัล แล้วไปลงเบอร์โทรไว้ โดนโทรมาป่วนเลยว่า เราคนใต้จริงหรือเปล่า ถ้าใต้จริงทำไมเป็นพวกเสื้อแดง เอาหละครับถึงผมไม่ใช่คนใต้โดยกำเนิด แต่มาอยู่นานตั้ง 20 ปีแล้ว และเรื่องนี้ประเด็นไม่ใช่ว่าเป็นคนใต้หรือไม่ใช่คนใต้ แต่ที่สำคัญเลยคือเราสู้เพื่อประชาธิปไตย เขาก็ป่วนอีกว่า สู้เพื่อประชาธิปไตยจริงเร้อหรือสู้เพื่อใครกันแน่? ขอบ้านเลขที่หน่อยซิ อะไรประมาณนี้ เป็นทำนองจะมาคุกคาม เราก็ตอบกลับเขาไปดีๆว่า ตอนนี้ไม่สะดวกคุย ไว้โอกาสหน้าหละกันนะ"


และเพื่อแสดงจุดยืนอันแน่วแน่ ในวันที่ 9 พ.ย. 52 นี้"นปช.ทักษิณ สงขลา 52"ขอเชิญพี่น้องแดงปักษ์ใต้กล้าแสดงตัวออกมาร่วมงานโต๊ะจีน บนแผ่นดินเกิดนายหัววีระ บัตร ราคา 250 บาทต่อคนครับ ณ สนามโรงเรียนเถรแก้ว อ.ระโนด จ.สงขลา เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป พบกับการปราศัย จากแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน อาทิเช่น นายหัววีระ จตุพร นัฐวุฒิ แรมโบ้อิสาน วิภูแถลง อริศมันต์ฯลฯ ฟังสดๆ ตัวจริงๆ บนแผ่นดินบ้านเกิดนายหัววีระ มุสิกะพงศ์ ติดต่อสำรองบัตรได้ที่ 0844500338 และ 0815403648ครับ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker