บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

คุกคามสื่อ กดดัน \"ดารุณี กฤตบุญญาลัย\"

ที่มา thaifreenews

คุกคามสื่อ กดดัน ดารุณี กฤตบุญญาลัย

โดย ice angel ไทยฟรีนิวส์

ดีเจ ดารุณี กฤตบุญญาลัย ยุติบทบาทตำแหน่งดีเจ รายการลูกทุ่งมหานคร

คลื่นวิทยุอสมท FM 95 MHz

กระแสข่าวการยุติบทบาทการเป็นดีเจจัดรายการวิทยุของเธอครั้งนี้

เกิดขึ้นและสะสมมาจากสมัยที่คมช.ทำการรัฐประหาร เธอเชื่อว่าสมัยนั้นหัวหน้าสถานีได้รับการกดดันจากคมช. จีงได้มีการพูดเตือนมายังเธอในตำแหน่งดีเจว่า

ห้ามพูดเรื่องการเมือง

เธอเข้าใจเหตุการณ์ครั้งนั้นได้เป็นอย่างดี และมาในสมัยรัฐบาล นายกสมัคร- นายกสมชายเรื่องการห้ามไม่ให้เธอพูดเรื่องการเมืองผ่านในรายการที่เธอจัดอยู่ดูเหมือนจะผ่อนคลายลงไป

แต่แล้วกระแสการกดดันห้ามพูดเรื่องการเมืองผ่านรายการก็กลับมากดดันดีเจดารุณีอีกครั้ง จนถึงขนาดที่เธอตัดสินใจขอยุติบทบาทการทำงาน

เธอเล่าว่า "รูปแบบรายการของเธอที่ทำคือเปิดเพลงลูกทุ่งตามคำขอจากแฟนรายการ สลับกับ อ่านกลอน สอนให้คนคิดเป็น สอนให้คนมีพลังในการต่อสู้กับชีวิตและให้กำลังใจพร้อมกับอ่าน sms จากแฟนคลับคนอื่นๆ ที่ส่งข้อความเข้ามาในรายการและเธอก็อ่านออกอากาศ"

สำหรับ sms แฟนรายการของเธอมันจะเขียนเล่าถึงชีวิตส่วนตัว บ้างก็พรรณาถึงภาวะความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ สังคม ซึ่งเธอก็จะใช้ประสบการณ์วิชาปริญาโทที่ได้ร่ำเรียนมาตอบคำถามเหล่านั้น และแทบจะเกือบทุกๆ sms ที่ส่งเข้ามา เธอก็อ่านออกอากาศตามความเป็นจริง ชมก็อ่าน แซวก็อ่าน แม้บางคนเขียน sms ข่มขู่เธอ เธอก็ยังอ่าน เธออ่านข้อความให้ฟังพร้อมเบอร์โทรศัพท์คนที่ส่ง sms นั่นคือสไตล์การจัดรายการวิทยุของเธอ

เธอยังเล่าต่ออีกว่า "ระยะหลังๆ สมัยรัฐบาลนายกอภิสิทธิ์ เธอมักจะได้รับการสะกิดและพูดเตือนผ่านเข้ามาให้เธอได้ยินหลายครั้ง จากหัวหน้าสถานีว่า ห้ามไม่ให้เธอพูดถึงเรื่องการเมือง ทั้งๆ ที่เธอก็พูดตาม sms ที่แฟนคลับส่งเข้ามาในรายการเท่านั้น ไม่ได้พยายามชี้นำทางการเมืองแต่อย่างใด"

จากการเตือนหลายๆ ครั้งของหัวหน้าสถานนีทำให้เธอรู้สึกว่าถูกกดดันด้านอิสรเสรีภาพของการจัดรายการวิทยุอีกครั้งหนึ่ง

และแล้วก็มาถึงวันที่เธอตัดสินใจขอยุติบทบาทการทำงานด้านดีเจวิทยุรายการลูกทุ่งมหานคร เธอเล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เธอก็จัดรายการวิทยุอย่างปกติไสตล์ดารุณี

เธออ่าน sms ออกอากาศเหมือนที่ผ่านๆ มา ล่าสุดมีการแซวเธอและท้าเธอให้อ่านออกอากาศ เธอก็อ่าน นั่นคือไสตล์ของเธอ แต่ครั้งนั้นกลับทำให้เธอถูกเรียกพบจากหัวหน้าสถานีรายการวิทยุ และออกคำสั่งห้ามเธอพูดเรื่องการเมืองเด็ดขาด โดยในครั้งนั้นหัวหน้าสถานนีวิทยุพูดกับเธอว่า

ไว้รอให้ทักษิณได้กลับมาเป็นนายกค่อยจัดรายการแบบนี้

ที่นี่ไม่ใช่วิทยุชุมชน และห้ามพูดเรื่องการเมืองเด็ดขาด

เธอเล่าเสริมพร้อมกับตั้งคำถามว่า "คลื่นลูกทุ่งมหานครอุดมปัญญา แปลว่าอะไร ?"

เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเกิดจากการสะสมการกดดันการทำงาน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอมองย้อนไปว่า ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวกล่าวหารัฐบาลนายกทักษิณต่างๆ นาๆ ว่า คุกคามสื่อ แต่มาวันนี้เธอกลับได้รับสัมผัสผลกระทบนี้ด้วยตัวเอง หากแต่ว่าเป็นการ คุกคามสื่อ จากรัฐบาลนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่นเอง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker