บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

กมม.ดัน'สนธิ ลิ้มทองกุล'นั่งหน.พรรคตามคาด

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_37761

นายสนธิ ลิ้มทองกุล

สมาชิกพรรคการเมืองใหม่ดัน“สนธิ ลิ้มทองกุล” นั่งหัวหน้าพรรคใหม่ แทน"สมศักดิ์ โกศัยสุข"รอผลคะแนนเป็นทางการบ่ายวันนี้...

วันนี้(6 ต.ค.)เวลา 09.00 น.ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ได้มีการประชุมใหญ่สมาชิกพรรคการเมืองใหม่(ก.ม.ม.)ครั้งแรกของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า กระบวนการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ จะยุ่งยากกว่าพรรคการเมืองทั่วไป โดยจะใช้วิธีการแบบการเลือกตั้งทั่วไป เนื่องจากต้องการให้ประชาชนที่เป็นสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง เพื่อเจตนารมณ์ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

จากนั้น มีการรายงานผลการดำเนินงานของพรรค โดยคณะกรรมการบริหารผู้จดแจ้งการจัดตั้งพรรค ก่อนที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ที่ได้มีการเปิดรับสมาชิกพรรคใหม่ และให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยเปิดให้สมาชิกได้เสนอรายชื่อบุคคลเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หลายคน อาทิ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ และนายสุริยะใส ได้สละสิทธิ์ ส่วน พล.ต.จำลอง นายอาทิตย์ และพล.อ.ปฐมพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ดังนั้น จึงมีนายสนธิ ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวโดยปราศจากคู่แข่ง

จากนั้น มีการลงคะแนนรับรองนายสนธิ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยใช้วิธีการลงคะแนนรับรองการเป็นหัวหน้าพรรค โดยให้สมาชิกแต่ละคนที่มาประชุมลงคะแนนด้วยวิธีลับและนับคะแนน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงบ่าย ทั้งนี้ นายสนธิ ต้องได้คะแนนรับรองไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มาร่วมประชุม.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker