บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"เฉลิม"ประกาศลดบทบาท"ศึกซักฟอก" เปิดทางให้"มิ่งขวัญ"โชว์ฟอร์มให้เต็มที่ พร้อมสนับสนุน

ที่มา มติชน

ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แนบชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อทดสอบความสามารถก่อนขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวไม่ขัดข้อง เพราะหาก พ.ต.ท.ทักษิณเห็นด้วยและสมาชิกส่วนหนึ่งยอมรับ ตนพร้อมยอมรับ และเท่าที่ทราบคือ พ.ต.ท.ทักษิณได้วางเงื่อนไขสำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเอาไว้ว่า 1.ต้องเป็นคนประนีประนอม 2.เก่งเศรษฐกิจ และ 3.ต้องมีศักยภาพ โดยจะทดลองด้วยการแนบชื่อนายมิ่งขวัญเป็นนายกรัฐมนตรีไปในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เหมือนกับที่เคยแนบชื่อตนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว 2 ครั้งที่แล้ว

"คราวนี้หากนายมิ่งขวัญจะได้ทำหน้าที่แทน ผมพร้อมสนับสนุน และยินดีให้ความร่วมมือ ซึ่งวันนี้นายมิ่งขวัญต้องแสดงบทบาท เหมือนที่ผมเคยแสดงเอาไว้"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่า ระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กับนายมิ่งขวัญ พรรคควรจะชูใครเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า "พี่จิ๋ว ไม่ต้องไปชูท่านหรอก คนเคยเป็นนายกฯมาแล้ว ถ้าจะเป็นอีกทีหนึ่ง ก็เป็นเรื่องปกติ พี่จิ๋วรอเป็น ไม่ต้องโชว์ ออฟ ฟอส เลย แต่มิ่งขวัญ ต้องโชว์ ออฟ ฟอส อยู่" เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญจะถือธงนำพรรคเพื่อไทยไปจนถึงการเลือกตั้งเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แล้วแต่สมาชิกส่วนใหญ่ ว่าจะสนับสนุนใครอย่างไร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker