บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ศาลยกคำร้อง "ธาริต" ขอถอนประกัน "จตุพร"

ที่มา ประชาไท

เวลา 11.00 น. วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลพิจารณาคำร้องที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอให้ศาลมีคำสั่งถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นจำเลยร่วม 19 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) คดีร่วมกัน หรือใช้ หรือสนับสนุน ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานก่อการร้าย

ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอถอนการประกันตัวชั่วคราว แต่เห็นควรให้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยห้ามมิให้จำเลย เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ห้ามเผยแพร่ข้อมูลทางการเมืองที่จะทำให้เสียหายต่อรูปคดี เว้นแต่จะเป็นการอภิปรายในรัฐสภาในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ศาลอาญาไต่สวนคำร้อง กรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยอนุญาตให้ นายธาริต ขึ้นเบิกความเพียงปากเดียว เนื่องจากศาลเห็นว่าการยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นเรื่อง ระหว่างผู้ร้องกับศาล แต่ก็อนุญาตให้นายคารม พลทะกลาง ทนายความนายจตุพร เข้าร่วมรับฟังการไต่สวน และเปิดโอกาสให้ถามค้านนายธาริตได้ แต่กำชับให้ถามในประเด็นที่คัดค้านการขอถอนประกันเท่านั้น และไม่อนุญาตให้นำพยานขึ้นไต่สวน

ภายหลังนายธาริตเบิกความต่อศาล และตอบคำถามซักค้านทนายจำเลยเสร็จสิ้น ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพรหรือไม่ในวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 11.00 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker