บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เผยปม "แม้ว" ยอม"มิ่งขวัญ" ขึ้นชิงเก้าอี้นายกฯ เชื่อแผนซ้อนแผน "ยืมมือศัตรูฆ่ามิตร"!!

ที่มา มติชน

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ถึงกรณีที่มีแนวโน้มว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเลือกนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พท. เป็นแคนดิเดตชิงนายกรัฐมนตรีว่า แกนนำประเมินกันว่าสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้เสนอชื่อนายมิ่งขวัญเป็นนายกฯแนบญัตติอภิปรายไม่วางใจเพราะต้องการลดแรงกระเพื่อมจาก ส.ส.สายนายมิ่งขวัญชั่วคราวเท่านั้น โดยที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พท.ตัวจริง จะไม่ใช่นายมิ่งขวัญอย่างแน่นอน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่านายมิ่งขวัญไม่แข็งแกร่งทางการเมืองมากพอที่จะนำพา พท.ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าที่ฝ่ายตรงข้ามมีทั้งอำนาจรัฐและอำนาจเงินได้ นอกจากบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พท.ต้องมีคุณสมบัติมากพอที่จะแข่งขันกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้


"ทันทีที่ชื่อของนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายมิ่งขวัญจะถูกตรวจสอบจากฝ่ายรัฐบาลในทุกมิติ เสมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังยืมมือศัตรูฆ่ามิตรทางอ้อม เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณยังเคลือบแคลงที่มาของเงินที่นายมิ่งขวัญจ่าย ส.ส.ทุกเดือนอยู่" แหล่งข่าวกล่าว

รายงานข่าวจาก พท.แจ้งว่า ช่วงเย็นวันที่ 28 ธันวาคม ได้มีการจ่ายเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคมให้กับ ส.ส.ในกลุ่มที่สนับสนุนนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนละ 100,000 บาท

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker