บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:เคาต์ดาวน์@คลองเปรม

ที่มา Thai E-News


ทักษิณinซาอุฯ- พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เขียนจดหมายลงวันที่ 21 ธันวาคม 2553 โดยนำรูปถ่ายที่ระบุวันถ่ายภาพ 18/12/2010 เวลา14.00 ความว่า ถึง พี่น้องที่เคารพรัก รูปนี้ผมได้ไปเข้าเฝ้าเจ้าชายแมนซู ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อปรึกษาหารือเรื่องการสร้างเมืองใหม่ใกล้นครเมกกะ ซึ่งเจ้าชายเป็นเจ้าของโครงการ และให้ผมให้คำปรึกษา โดยทรงมองว่าประสบการณ์ที่ผมมีอาจเป็นประโยชน์ ทรงรับสั่งว่าสักวันความสัมพันธ์ไทยกับซาอุดิอาระเบียคงจะดี มีบางคนที่ซาอุฯพูดว่ารัฐบาลนี้ทำไมยอมอุ้มตำรวจคนเดียว เพื่อแลกเปลี่ยนกับความสัมพันธ์และผลประโยชน์ประเทศ


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
28-31 ธันวาคม 2553

***คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันที่ 28-31 ธันวาคม 2553 นำเสนอกิจกรรม ข่าวคราวแวดวงคนเสื้อแดง และผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่ตอหลดตอแหลสะดีดสะดิ้นกันตามเคย ..หากมีข่าวคราวใดๆก็ช่วยกันส่งมาเผยแพร่ และหากมีข่าวกิจกรรมอะไรที่เราไม่ได้เสนอ ไม่ได้แปลว่าไทยอีนิวส์เลือกที่รักมักที่ชัง แต่เพราะเรา"ตกข่าว" (นี่ว่ากันตรงๆไม่ต้องมีฟอร์ม เพราะพวกเรามันคนกันเองทั้งนั้น)

หากเห็นว่าไทยอีนิวส์ตกข่าว ก็รบกวนส่งมาซ่อมได้ ไม่มีปัญหา ทางอีเมล์เดิมๆ thaienews99@googlegroups.com ไม่คิดค่าลงข่าว แต่ขอแรงหน่อย ช่วยกันกระจายต่อไป เผื่อใครเขาตกข่าว จะได้มีเพื่อนร่วมแดงกันเยอะๆ ***

***เริ่มที่กิจกรรมเสื้อแดงในต่างประเทศเพื่อรำลึกเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม มีการจัดขึ้นหลายเมืองหลายทวีป เช่น มีการจัดประชุมรำลึกและก่อตั้งเสื้อแดงสหภาพยุโรปขึ้นที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส,กิจกรรมรำลึกของเสื้อแดงสแกนดิเนเวียที่สต๊อกโฮล์ม สวีเดน งานนี้มีทอม ดันดีไปร่วมสร้างความคึกครื้น ส่วนในภาพชุดนี้เป็นเสื้อแดงอังกฤษ โดยเวบคนไทยยูเค มีอาจารย์ใจ อึ๊งภากรณ์ไปร่วมงานด้วย




ส่วนเสื้อแดงอเมริกากำหนดจัดกิจกรรมเสวนาตาสว่าง ทิศทางเมืองไทยจะเป็นอย่างไร?ต้นเดือนมกราคม หลายเมือง หลายรัฐ ทั่วUSA(ดูกำหนดการตอนท้าย)

บรรยากาศต่างประเทศที่คึกคักอย่างนี้ ทำให้หวนนึกถึงการรวมตัวของคนไทยในต่างประเทศ ก่อนการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475และการก่อตั้งขบวนการเสรีไทยในต่างประเทศเพื่อปลดแอกไทยจากญี่ปุ่น ส่วนการรวมพลังในต่างประเทศหนนี้ จะมีหลักหมายสำคัญในการก่อการไปสู่การเปลี่ยนแปลงใด...โปรดรอชมด้วยดวงหฤทัยระทึกตึ๊กๆตั๊กๆ***

***รายงานกิจกรรมโบว์ลิ่ง แดงสไตร์ค น้ำใจสู่เรือนจำ (ครั้งที่ 2)

ที่ Major Bowl อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553ที่ผ่านมา โดยทีมงาน Red Cam frog, Red Cyber Tammpa รวมยอดรายได้ทั้งหมด 102,900.00 รายละเอียดจะชี้แจ้งอีกรอบ หลังจากได้นำเงินไปให้พี่น้องในเรือนจำ วันที่ 7 มค.54 ถ้าภารกิจเสร็จเรียบร้อย จะขอบอกกล่าวทาง Asia Update อีกครั้ง***
***28 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นงานพระราชพิธีสำคัญ พสกนิกรอยากรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โปรดอ่าน 228ปีตากสินมหาราช:กฤษฎาภินิหารอันบดบังมิได้ ***

***ส่งท้ายปีเก่ากับ 3 ส. สุนัย-สมยศ-สุรชัย 28 ธันวาคม เวลา 13.00-17.00 ที่อิมฯลาดพร้าว ชั้น 6 ช่วงท้ายมีกิจกรรมแถลงข่าววันสยามมกุฎราชกุมาร***

*** redplus.tv จัดกิจกรรมงาน งาน 4ส. ณ วัดแจ้งสิริสัมพันธ์ นนทบุรี วันที่ 29/12/53 16.00น. ทางเวปจะทำขนมจีนไปแจกให้ชาวเสื้อแดงที่มาร่วมงาน รับรอง ตักแจกๆ อร่อยและ สนุกมาก ไปร่วมงานกันเยอะนะครับ
ฟังคำปราศัยจาก 4ส.



อ.สุรชัย แซ่ด่าน
สมบัติ บุญงามอนงค์
สส.สุนัย จุลพงศธร
สมยศ พฤกษาเกษมสุข
พร้อมด้วย ดร.สุดา รังกุพันธ์ รวมเป็น 5 ส. พร้อม 1 อ.แขกรับเชิญคือ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย


ส่วนศอฉ.ไม่ต้องมาเป็นส.ที่5 พูดง่ายๆอย่ามา"เสือก"!***
เสียดายคนตายไม่ได้เคาต์ดาวน์ปีใหม่ -เซ็นทรัลยืนยันจะมีการจัดงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2554 ที่ลานบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ลด์เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ความสุขของคนไทยและคนกรุงเทพฯ..คืนกลับมาแล้ว ขอเชิญชนชั้นกลางชาวกรุงมาร่วมงาน ไม่ต้องกระอักกระอ่วนใจว่าที่ตรงนี้"มีคนตาย" เนื่องจากชาวกรุงได้พากันจัดกิจกรรม"Big Cleaning Day"เก็บกวาดล้างคราบเลือดไปแล้ว..(อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง: ที่นี่มีคนตาย!...แต่ไม่เห็นเป็นไรพร้อมกระจายความสุขสู่ชาวกรุง ความทุกข์มีแค่ว่าตกลงใครเผาห้าง? )ส่วนคนเสื้อแดงนัดเคาน์ดาวน์ร่วมกับแกนนำในคุกหน้าเรือนจำคลองเปรม

***ศุกร์ 31 ธค. วสันต์ สายรัศมี ทีมพยาบาลอาสาสมัครที่รอดตายจากการสังหารในวัดปทุมฯแจ้งข่าวมาว่า สวัสดีครับผม ชาวเสื้อแดงทุกคน ผมมีเรื่องจะมาบอกพี่น้องทุกคนครับว่าปีใหม่นี้ ถ้าพี่น้องไม่ได้ไปไหน เราจะไปทำกิจกรรมเค้าต์ดาวน์กันที่หน้าเรือนจำ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 เพื่อให้แกนนำของเราได้เค้าต์ดาวน์ด้วยกัน และให้เขาเห็นว่าพี่น้องทุกคนไม่ทิ้งแกนนำ เราจะจัดกันตั้งแต่ 17.00 น เป็นต้นไปครับใครจะเอาอะไรไปก็เชิญครับ จะได้ไปแบ่งปันกันครับ และไปเจอกันนะครับพี่น้องทุกคน***

***ตอนนี้มีเสียงขานรับในหมู่คนเสื้อแดงว่านัดกันที่นี่นะจ๊ะ เชิญชวนร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นำ อาหาร เครื่องดื่ม ปูเสื่อ ตั้งโต๊ะตามอัธยาศัย ฉลองปีใหม่กับแกนนำที่มีเพียงกำแพงคุกขวางกั้น เริ่ม 17.00 น. เที่ยงคืนจุดพลุ ดอกไม้ไฟ รถเครื่องเสียง เต้นท์ตามอัธยาศัย***

***ที่ เวิลด์เทรด-ราชประสงค์ให้สลิ่มเขาไปมีความสุขบนความทุกข์ของประเทศ ส่วนคนเสื้อแดงเชิญหน้าคลองเปรม ร่วมตะโกนคำว่า "ปล่อยแกนนำๆๆ" ให้กระหึ่มเรือนจำ เที่ยงคืนจุดพลุ รถเครื่องเสียง โคโยตี้ เต้นตามอัธยาศัย มาเพื่อจะบอกกับแกนนำว่า..ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ เราไม่เคยทิ้งกัน พบกันตั้งแต่ 17.00 น. รีบมาจองฟุตบาทแต่เนิ่นๆ !!***

***วันอาทิตย์ 9 มค. 12.00 น. โครงการเส้นทางสีแดง ตั้งขบวนที่ราชประสงค์ เคลื่อนขบวนให้กำลังใจพี่น้องเสื้อแดงย่านสุขุมวิท ปทุมวัน หลานหลวง ราชดำเนิน อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ร่วมกิจกรรมแดงนปช.เคลื่อนขบวนมาราชประสงค์ 18.00 น.เริ่มกิจกรรมรำลึกเสธแดงที่อนุเสวรีย์ร.6***

***เสื้อแดงอเมริกาจัดกิจกรรมตาสว่างปี54 มีส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธร เดินสายทัวร์ให้ความรู้ ส.ส.สุนัย จะมาอเมริกาเพื่อพบปะพูดคุยกับพวกเราชาวเสื้อแดงไทยในอเมริกา กำหนดการดังนี้



*In New York, The event will be on Saturday 8 Jan at 5:30 - 11:30 pm at New Broadway Seafood Restaurant 8317 Broadway, Elmhurst, NY 11373

*In Chicago, The event will be on Sunday Jan 9 at 5 pm at Manee Thai Restaurant 3558 N. Pulaski Road Chicago, IL

*In Florida, The event will be on Sun 1/16 at 11 am @ Thailand Restaurant 5252 S. Dale Mabry Tampa, FL

*In Los Angeles, CA, The event will be on Sun 1/23 at 2 pm @The place has not confirmed yet.

*Also could be In San Francisco and Las Vegas กำลังดูกำหนดการกันอยู่ค่ะ..ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงไทยในอเมริกา และผู้รักชาติรักมาตุภูมิ รักประชาธิปไตยเตรียมตาสว่างกันให้พร้อม***

***แรลลี่ ประชาธิปไตย Valentine-Day เดินทาง วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 กลับ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ออกเดินทางจาก อิมพีเรียล ลาดพร้าว ไปที่ สุพรรณบุรี พบวิทยากร คุณ สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน คุณอี๊ด บ้านตาก คนหลังยางด่านประตูน้ำ และ ลุงยิ้มตาสว่าง แนวร่วมพลเมืองไทย แดงเชียงใหม่ นาย เอม แนวร่วมพลเมืองไท

เย็นร่วมทำกิจกรรม รับประทานอาหารร่วมกัน กลางคืน ร่วมกันปราศรัย ย่อย ความคิดเรื่องประชาธิปไตย จากทุกคนที่ร่วมกิจกรรม ค่าอาหาร-ที่พัก คนละ 1000 บาท รับเสื้อที่ระลึก 1ตัว และหนังสือ เรดเพาเวอร์ ฉบับล่าสุด

งาน นี้นายเอม นำร่วมทำกิจกรรม มีกิจกรรม เก็บเต้นท์หนีสไนเปอร์ กิจกรรมวิ่งแข่ง หนีห่ากระสุน ชิงถ้วยปรองดอง และ หนังสือวอยซ์ออฟทักษินครบชุดทุกเล่ม พร้อมลายเซ็น คุณ สมยศ พฤกษาเกษมสุข รับจำนวนจำกัด แค่ 30ท่านเท่านั้น สำรองที่พักเข้าร่วมกิจกรรม 089-6890467 >> มิสไซเบอร์***

***นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ป่วยด้วยโรคข้อต่อขากรรไกรยึดติดเรื้อรัง ตอนนี้จะส่งตัวดา ตอร์ปิโดออกมาทำการผ่าตัด ที่รพ.ภายนอก ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด

หาก พี่น้องเสื้อแดงผู้ใดประสงค์ที่จะช่วยเหลือดา สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด สามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พี่ชายดา ตอร์ปิโด โทร.080-0452818 หรือโอนเงินเข้ามาได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนพูนผล เลขที่ 297-1-25805-5***

***คิวข่าวชาวเสื้อแดงล้นไปถึงปีหน้าแล้วจ้า-แดง ปากช่องจะมีการจัดกิจกรรมในวันที่ 15 มกราคม 2554 ตามโปสเตอร์ด้านบน อากาศยังงี้น่าไปได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งช่วยพี่น้องน้องเรา ได้เฮฮากัน***

***มุมเวบไซต์ประชาธิปไตย***


คำชี้แจงจากไทยอีนิวส์-มี ท่านผู้อ่านสอบถามว่า ทำไมข่าวยอดนิยมในหน้าแรกของเรา ถึงติดข่าวเหตุการณ์ 10 เมษาเลือด ที่มีภาพสตรีเสื้อแดงยกผืนธงชาติขึ้นมาเช็ดน้ำตาอยู่ตลอด...คำอธิบายก็คือ เราใช้โปรแกรมอัตโนมัติของblogger.comในการจัดอันดับข่าวยอดนิยม จากจำนวนผู้อ่าน ให้บังเอิญว่าข่าวนี้มีผู้อ่านเฉพาะช่วงวันที่10เมษายนราวๆ200,000ครั้ง และพอหลังวันที่10เมษายนเป็นต้นมา ศอฉ.สั่งปิดกั้นไทยอีนิวส์มายาวนานจนบัดนี้ ทำให้ผู้อ่านเวลาจะเข้ามาไทยอีนิวส์ที่ไปผ่านการค้นหาทางgoogleเลยต้องเจอ ข่าวนี้ก่อน และใช้เป็นทางลัดเข้าบ้านไทยอีนิวส์...ข่าวนี้ก็เลยติดชาร์ตยอดนิยมมาโดย ตลอด***


***บอร์ดเรารักประชาไทคัมแบ็ค หลังจากคนดูแลบอร์ดไปช่วยน้ำท่วม เลยโดนICTสอยบอร์ดไป ตอนนี้กลับมาแล้วในชื่อประชาทอล์ก-http://www.prachatalk.com/forum/13 เชิญแฟนๆกลับไปเยี่ยมให้หายคิดถึงได้แล้ว***

ชื่อใหม่ทีมเดิม เวบเสรีชน

เวป ไซด็เสรีชน ที่เปีดมาตั้งแต่รัฐประหาร ยึนดีทำการประชาสัมพันธ็ให้ทุกกีจกรรมที่มีประโยชน็ ส่งข้อความที่ต้องการให้กระจายเสียงทางวึทยุอินเตอร็เนตของเรา หร้อ เพีอส่งผ่านไปยัง เวปไซด็และสำนักข่าวต่างๆ ได้ที่ email serichonteam@yahoo.com

อนึ่ง สำหรับการปีดกั้นเสรีภาพด้วยการบล๊อกเวปเรา เราก็ได้เปีดเวปสำรองอีกหนึ่งเวปไซด็คีอ www.zerichon.com

โดยถึงแม้นว่า กระดานสนทนาหลัก Cbox ยังถูกบล๊อกถึงสองชั้น แต่เราก็ยังมีกระดาน Sbox ไว้รองรับ นับถ้อน้ำใจยอดสักสู้ทุกท่าน***




ตอน นี้ RED LA,USA มีเวปของเราแล้ว ฝากให้ช่วยกันดูแล ด้วยจ้า ใครมีข่าวอะไรส่งมาได้เลย แดง อย่างเดียว ..(คลิ้กเข้าไปชมแล้วจะรู้ว่าแดงจนแสบตา)จะได้ทราบความเคลื่อนไหวของพี่น้อง ฝ่ายประชาธืปไตยในอเมริกาอย่างครบถ้วน ที่ผ่านมามีกิจกรรมใหญ่หลายงาน ทำคลิปวิดิโอ"เหี้ยสั่งฆ่า"เผยแพร่ฮือฮามาแล้ว 3 เวอร์ชั่น วมไปถึงการต้อนรับอภิสิทธิ์ไปประชุมUNที่วอชิงตันอย่างถึงอกถึงใจ เป็นต้น***



http://www.redplus.tv/ เวปมาใหม่เน้นการถ่ายทอดสด และนำเทปดีๆที่หาฟังยากเหมาะแก่คนที่อยากตาสว่างจนแจ้งจางปาง เชิญชม

และthairedplus.tv ขอเชิญเปิดบ้านฉลองปีใหม่ วันที่ 25 ธันวาคม 2553 งานเริ่ม 17.00 น. ณ เซฟเฮาส์จรัญสนิทวงศ์ 85 กิจกรรมต่างๆในงาน จัดประกวด คำขวัญเรดพลัส ชิงรางวัล ชนะเลิศได้รูปหลวงพ่อสดใส่กรอบ จากท่าน มดแดง เป็นรางวัล และ
กิจกรรมสนุกๆ ร้องเพลงคาราโอเกะ พบปะสังสรร พูดคุยกับเพื่อนๆเสื้อแดง รายละเอียดตามไปดูในเวบ


แพลนเน็ต - สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

ของคุณนที อิสสรชน สรวารี เขาบอกไว้ว่า เฉลี่ย ผมใช้เงินทำงานปีละ 6 แสน ถึง 8 แสนบาทเศษ ไม่เคยถึงล้านบาท แต่ ทำงานฟื้นฟูคนข้างถนน ผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ ได้ ปีนึง กว่า 300 ครอบครัว ทำศพปีละ 2-5 ศพ ส่งกลับครอบครัวปีละ20-30 คน คุณอยากจะสนับสนุนงานที่ผมทำมั้ย www.issarachon.com
***

มุมหนังสือ

หนังสือองค์กรเลี้ยวซ้ายบนเวบฉบับล่าสุด-การเดินทางของ“ลัทธิมาร์คซ์”ในสยาม

เรา ชาวสังคมนิยมเชื่อว่า เมื่อใดก็ตามที่พี่น้องชนชั้นผู้ใช้แรงงาน ได้รู้จักกับ “ลัทธิสังคมนิยม” เขาทั้งหลายก็จะต้องหันมาสนใจลัทธิสังคมนิยมกันหมด เพราะลัทธิสังคมนิยม ถือหลักความยุติธรรมและหลักแห่งผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นที่ตั้ง และเราได้ระบุอย่างชัดเจนว่า “เมื่อใดดวงอาทิตย์แห่งระบบสังคมนิยมได้เริ่มโผล่ที่ขอบฟ้า เมื่อนั้นคือยามสนธยาหรือจุดจบของลัทธิอำมาตย์นายทุน” (คลิ้กอ่านรายละเอียด)



โหลดฟรีหนังสือต้องห้าม โฉมหน้าศักดินาไทย

หากในปัจจุบันมีหนังสือต้องห้ามอันลือลั่นคือThe King Never Smile (ไม่ควรอ่านเนื่องจากทางการไทยถือเป็นหนังสือต้องห้าม บิดเบือน เว้นแต่กรณีเพื่อการศึกษา และทำความเข้าใจผิดๆเพื่อแก้ไขความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องของชาวต่างชาติ คนไทยต้องร่วมมือกันปกป้องเทิดทูนสถาบันสูงสุด อันเป็นหน้าที่ และสามัญสำนึกที่คนไทยพึงกระทำ สามารถดาวน์โหลดเพื่อศึกษาที่นี่ )

ในอดีตที่ผ่านมากว่า 50 ปีก็มีหนังสือโฉมหน้าศักดินาไทย เคยสร้างปรากฎการณ์เป็นหนังสือต้องห้ามทำนองเดียวกันมาแล้ว ทว่าปัจจุบันได้กลายเป็นหนังสือ"แนะนำให้คนไทยต้องอ่าน1ใน100เล่มแรก"

ดาวน์โหลดหนังสือ โฉมหน้าศักดินาไทย คลิ้กตรงนี้

หรือ

ดาวน์โหลดหนังสือ โฉมหน้าศักดินาไทย คลิ้กตรงนี้ (4shared)


หรือดาวน์โหลดหนังสือThe King Never Smile( โปรด อ่านเพื่อศึกษา และชี้แจงให้ต่างชาติที่เข้าใจผิดๆตามหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเขียนโดยคนต่างชาติ ขาดความเข้าใจต่อสถาบันสูงสุดที่คนไทยต้องปกป้องเทิดทูนเหนือสิ่งอื่นใด)



หนังสือ “วิกฤตการเมืองประชาธิปไตย เราจะโค่นอำมาตย์อย่างไร” เขียนโดย ใจ อึ๊งภากรณ์ เสื้อแดงสังคมนิยม ดูสารบัญหนังสือก็รู้ว่า"แรง"

บทที่ 1 วิกฤติการเมืองประชาธิปไตย และอาชญากรรมของอำมาตย์
บทที่ 2 บทบาทแท้ของนาย... และ.. นิยายและความจริง
บทที่ 3 ซากศพของขบวนการภาคประชาชนเก่า และพันธมิตรฯ “ฟาสซิสต์”
บทที่ 4 สงครามกลางเมืองในภาคใต้ ทางออกสู่สันติภาพคืออะไร?
บทที่ 5 อนาคตของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย
บทที่ 6 ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะมีรัฐสวัสดิการ
บทที่ 7 เรื่องส่วนตัว


พิมพ์ โดยสำนักพิมพ์ WD Press, อังกฤษ ปี ๒๕๕๓ อาจารย์ใจบอกว่า ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านมีสิทธิเผยแพร่อย่างเสรี หนังสือ Electronic “E-Book” ISBN 978-0-9565145-1-6

เล่มนี้โหลดฟรี คลิ้กตรงนี้ หรือตามไปดูที่

http://siamrd.blog.co.uk/
http://wdpress.blog.co.uk/
http://redsiam.wordpress.com/
see YOUTUBE videos by Giles53



คน เขียนบอกว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่พยายามวิเคราะห์วิกฤตการเมืองประชาธิปไตย ที่ระเบิดขึ้นเมื่อมีการทำรัฐประหาร ๑๙ กันยา โดยวิเคราะห์องค์ประกอบทุกส่วนของอำมาตย์ สาเหตุของความขัดแย้งทางการเมือง และการเคลื่อนไหวของภาคประชาชน ในตอนท้ายมีการเสนอแนวทางในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และความจำเป็นที่จะมีรัฐสวัสดิการ

บทสุดท้ายเป็นบทที่เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของผู้เขียน ท่านผู้อ่านจะได้ทราบประวัติที่มาที่ไปของผู้เขียน แต่จะขอเกริ่นนำในบางประเด็นก่อนคือ ผู้เขียนมีสัญชาติไทย เกิดที่ซอยอารี กรุงเทพฯ ในปี ๒๔๙๖ เรียนหนังสือที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ จาก “ป.๓” ถึง “ม.ศ.๔” มีพ่อเป็นคนไทยเชื้อสายจีน แม่เป็นคนอังกฤษ และระหว่าง ๒๕๓๙ กับ ๒๕๕๒ ผู้เขียนเคยดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยที่ตำแหน่งล่าสุดคือรองศาสตราจารย์ในภาคปกครอง

ทั้งๆ ที่ผู้เขียนมีหนังสือและผลงานตีพิมพ์เป็นภาษาไทยมากพอสมควร แต่หนังสือ “วิกฤตการเมืองประชาธิปไตย เราจะโค่นอำมาตย์อย่างไร” เป็นเล่มแรกที่สามารถเขียนอย่างตรงไปตรงมาได้ โดยไม่ต้องระวังกฎหมายหมิ่นฯ เนื้อหาในเล่มนี้คล้ายๆ หนังสือภาษาอังกฤษของผู้เขียนสองเล่มคือ A Coup for the Rich (2007) และ Thailand’s Crisis and the Fight for Democracy (2010) แต่กลุ่มเป้าหมายที่ผู้เขียนเล็งไว้ในใจ ในการเขียนหนังสือภาษาไทยกับภาษาอังกฤษจะต่างกัน ดังนั้นเนื้อหาจะต่างกันบ้าง

เล่มนี้และเล่มอื่นๆ ของผู้เขียน เขียนจากจุดยืนนักสังคมนิยมมาร์คซิสต์ ที่รักประชาธิปไตย และชื่นชมในระบบสาธารณรัฐ...อย่างไรก็ตามไทยอีนิวส์ขอให้ท่านผู้อ่านพึงใช้ความระมัดระวังในการเผยแพร่ เพราะเนื้อหาบางตอนอาจอ่อนไหวต่อกฎหมายของไทยบางมาตรา***

รวมบทความชิ้นโบว์แดงของ “จิตร พลจันทร์” จากนิตยสาร “Voice of Taksin & Red Power” รับประกันสุดยอดความมันส์

ราคาเล่มละ 80.- หาซื้อได้ที่ห้างอิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว ชั้น 5 (หน้าลิฟต์)

พิเศษสุด!ในโอกาสใกล้จะถึงเทศกาลคริสมาสต์-ปีใหม่ ศูนย์ข่าว TPNews ขอแนะนำ รวมบทความ "ตาสว่าง" ของ "จิตร พลจันทร์" ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนเสื้อแดงที่จะมอบให้บุคคลที่เคารพรักและนับถือ...

รับประกันคุณภาพ "อ่านสนุก-เบาสมอง-ทดลองปัญญา และ ทำให้ตาสว่าง"

วางขายที่ร้าน Red Shop , ร้านกาแฟหน้าลิฟต์ ชั้น 5 อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว และ ร้านขายของคนเสื้อแดง (หน้าบันไดเลื่อน) ชั้น 6

ถ้าไม่สะดวกมาซื้อด้วยตนเอง สามารถสั่งให้ส่งทางไปรษณีย์ก็ยังได้ ติดต่อ 084-456 6794-5

ส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ขอเพิ่มค่าส่ง 20.-
รับไปขายต่อ, ซื้อจำนวนมาก ราคาพิเศษ
สอบถามรายละเอียด,สั่งซื้อได้ที่ โทร. 084-456 6794-5
ขอบอก-คนเสื้อแดงไม่ควรพลาด

***เนื้อหาในเล่ม***

1. ใครฆ่าสนธิลิ้ม
2. วันเกิดคุณทองเปรม
3. ความจริงเรื่องคลิป
4. ทวิลักษณ์ของอำนาจ
5. ยี่ห้อจิ๋ว
6. กรรมของพี่เทพ
7. ใผเป็นใผในองคมนตรี
8. งูเห่าคืนรัง?
9. ไอ้โม่งเบื้องหลัง “ศิวรักษ์ ชุติพงษ์”
10. กึ๋นของนายคำรบ
11. ยงยุทธ ติยะไพรัช...กับบทบาทเชิงลึก
12. องคมนตรีกับสตรีชั่ว
13. แผนนองเลือด
14. “๖ ตุลา” แห่งพ.ศ. ๒๕๕๓
15. แผนฮุบเสื้อแดง
16. เรื่องหมาๆ
17. เทือกท้ายครัว-มั่วท้ายวัง
18. ใกล้ร่วง
19. นาย-ไพร่...ใครถึงก่อน?
20. ซุ่มเสื่อม
21. แผนอุบาทว์ก่อนชาติล่ม
22. รัฐประหารผลาญเสื้อแดง
23. ปรองด๊อก***


"นิราศรัฐ ก.ไก่: 2542 - 2552"

หนังสือผลงานของ กานต์ ณ กานท์: เขียน
รศ.ดร.ไชยันต์ รัชชกูล: คำนำเสนอ

อย่า ลืมอุดหนุนกวีที่มีจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเข้มข้นคนนี้ หากหาซื้อยาก ติดต่อสอบถามไปยังผู้เขียนทางอีเมล์ karnt19@gmail.com***

เหล้ายา ข้าวปลา อาหาร กินไปไม่นานเป็นขี้ ซื้อเหอะหนังสือดีดี พรุ่งนี้ได้อ่านนานนาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker