บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"นพดล" อ้าง "ทักษิณ" ไร้อคติต่อ "มิ่งขวัญ" ปลื้มผลโพลพระปกเกล้ายกนายชนะ "มาร์ค"

ที่มา มติชน

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ถึงรายงานข่าวที่ระบุว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อขอความชัดเจนในการสนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า กลุ่ม ส.ส.ที่จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นไม่ได้ต้องการเดินทางไปสร้างเงื่อนไขต่อรองเพื่อยื่นคำขาดว่าจะให้นายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แต่เดินทางไปเพื่อคารวะ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถือเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรักในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาหารือประเด็นภายในพรรครวมไปถึงการต่อสู้ทางการเมือง

"ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีอคติใดๆ กับนายมิ่งขวัญ แต่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นนายมิ่งขวัญหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่มีคนที่มีความรู้ความสามารถมากจึงยังไม่ตกผลึกทางความคิด และไม่อยากให้ประเด็นนี้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้ามที่จะโจมตีว่าพรรคเพื่อไทยมีความระหองระแหงกัน" นายนพดลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทัศนคติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อนายมิ่งขวัญเป็นอย่างไร นายนพดลกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รังเกียจอะไรนายมิ่งขวัญเลยและที่ผ่านมามีการคุยกันทุกเรื่อง


นายนพดลยังกล่าวถึงผลโพลของสถาบันพระปกเกล้าที่ระบุว่าคะแนนความนิยมของรัฐบาลชุดปัจจุบันไม่สามารถสู้กับความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณได้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณรู้สึกยินดีที่สถาบันพระปกเกล้าทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีอะไรฝากไปยังรัฐบาลชุดนี้แต่มีความห่วงใยในเรื่องของบ้านเมืองซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือกระบวนการปรองดอง และการขจัดสองมาตรฐาน รวมถึงไม่อยากให้รัฐบาลประมาทในปัญหาเศรษฐกิจเพราะเชื่อว่าปี 2554 เศรษฐกิจจะแย่ลง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker