บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"ธิดา" ปรับการต่อสู้ เตรียมจัดเลือกตั้งหากรรมการ นปช. ระดับภูมิภาค ไม่ยึดติดบุคคล เน้นที่อุดมการณ์

ที่มา มติชน

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. แถลงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ถึงยุทธศาสตร์การดำเนินงานของคนเสื้อแดงปี 2554 จำนวน 5 ข้อ 1.กลุ่ม นปช.ยืนยันชุมนุมเคลื่อนไหวทุกวันที่ 10 และ 19 ของแต่ละเดือน โดยวันที่ 9 มกราคม 2554 นี้ เวลา 15.00 น. จะชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00 น. จะเคลื่อนไปยังสี่แยกราชประสงค์ เวลา 19.00 น. จุดเทียนสดุดีวีรชนเสื้อแดงที่เสียชีวิต และเวลา 20.00 น. จะแยกย้ายกลับบ้าน คาดว่าจะมีผู้มาร่วมเคลื่อนไหวไม่ต่ำกว่า 60,000 คน

นางธิดากล่าวว่า 2.เดือนมกราคมจะปรับโครงสร้าง นปช.ทั่วประเทศ จะมีการเลือกตั้งหากรรมการ นปช. ตั้งแต่ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด จะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม ส่วนระดับภูมิภาคจะเริ่มเลือกตั้งเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งนี้หวังว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะทำให้ นปช.ไม่ยึดกับตัวบุคคล แต่จะทำให้ยึดติดกับอุดมการณ์ เพราะเมื่อแกนนำถูกจับก็สามารถนำคนอื่นมาทำหน้าที่ต่อ

"3.ในปี 2554 กลุ่ม นปช.จะรณรงค์ให้ปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดงและผู้ถูกจับคุมขังโดยมิชอบให้ได้ประกันตัวมาต่อสู้คดี ช่วยเยียวยาผู้ถูกกระทำและครอบครัว เรียกร้องความยุติธรรม การใช้กฎหมายในมาตรฐานเดียวกัน และยกระดับการต่อสู้ของประชาชนให้สูงขึ้นด้วยความรู้

4.ช่วงวันที่ 4 มกราคม 2554 เวลา 11.00 น. ที่สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นปช.จะขอยื่นประกันตัวและจะแถลงข่าวการประกันตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังทั่วประเทศ 5.ขณะนี้ให้ทีมนักกฎหมาย นปช. ตีความคำสั่งศาล ที่ห้ามเกี่ยวข้องกับการชุมนุม หรือทำกิจกรรมใด ที่มีผู้ร่วมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อจะให้นายจตุพรช่วยกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียงการเลือกตั้งปีหน้า

"เรายังถูกไล่ล่า ถูกคุมขังโดยมิชอบ เราจำเป็นต้องเยียวยา จำเป็นต้องต่อสู้คดี และทวงถามความยุติธรรม นี่คือความจำเป็นเราต้องปรับโครงสร้างใหม่หมด" นางธิดากล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker