บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

4 แกนนำ นปช.มอบตัวสู้คดีก่อการร้าย ปัดหลบหนีในกัมพูชา เมินเงื่อนไขดีเอสไอ ยันร่วมชุมนุมเสื้อแดง

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 มีนาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งหลบหนีหมายจับในคดีก่อการร้าย ได้เดินทางมาพร้อมกับนายคารม พลทะกลาง ทนาย นปช. เพื่อเข้ามอบตัวต่อสู้คดีกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัว แต่กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ซึ่งจะครอบคลุมถึงการสั่งห้ามไม่ให้เข้าร่วมการชุมนุม


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อกล่าวหาคดีก่อการร้ายทั้ง 4 ราย แต่ทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาและจะขอให้รายละเอียดเพิ่มเติมภายหลัง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวด้วยเงินประกันรายละ 600,000 บาท พร้อมเงื่อนไขเช่นเดียวกับแกนนำรายอื่นที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวก่อนหน้านี้คือ ห้ามยุยง ปลุกปั่น ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และได้เพิ่มเงื่อนไขพิเศษอีกหนึ่งข้อคือ การห้ามเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง โดยทั้งหมดรับปากว่าจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมโดยมิชอบ อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอนัดส่งตัวให้อัยการในวันที่ 29 มีนาคมนี้


"นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ยังไม่มีการติดต่อและไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่หากเข้ามามอบตัวจริง คงต้องมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากแกนนำรายอื่น"นายธาริต กล่าว


ด้านนายสุภรณ์ กล่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า เป็นความตั้งใจแต่แรกที่จะเข้ามอบตัวทันทีหลังประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งบรรยากาศทางการเมืองเริ่มดีขึ้น ทุกอย่างเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งและแกนนำหลายคนก็จะลงสมัครเลือกตั้งด้วย ส่วนเงื่อนไขเรื่องห้ามเข้าร่วมการชุมนุม เชื่อว่าการชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ หากเป็นการดำเนินการภายใต้ข้อกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชาตามที่มีข่าว รวมถึงไม่มีโอกาสได้เจอหรือติดต่อกับนายอริสมันต์ รวมถึงไม่ได้พบกับนางวริศรียา บุญสม หรืออ้อ และนายกอบชัย บุญปลอด หรืออ้าย 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้การกับพนักงานสอบสวนว่าเคยมาพบพวกตนในประเทศกัมพูชา โดยในช่วงที่หลบหนีน้ำหนักตัวก็ลงไปกว่า 10 กิโลกรัม


นายคารม กล่าวว่า ได้รับการติดต่อเรื่องการเข้ามอบตัวสู้คดีจากนายอริสมันต์ แต่ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนได้ เนื่องจากนายอริสมันต์ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยส่วนตัว ขณะที่เงื่อนไขการประกันเชื่อว่าจะได้รับการปล่อยตัวเช่นเดียวกับแกนนำรายอื่น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker