บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

21แดงอุบลวืด!!!ศาลไม่ให้ประกัน

ที่มา thaifreenews

โดย Friend-of-Red


พบกับความผิดหวังอีกครั้ง……ผู้ต้องขังปล่อยโฮสงสารลูกเมีย

เมื่อเวลา9.00น. ศาลจังหวัดอุบลราชธานีหลังมีการไต่สวนขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องขังแดงทั้งหมด 21 ราย วันนี้ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาติให้ประกัน เนื่องจากไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงจึงยืนยังตามคำสั่งเดิม พิเคราะห์แล้วว่าการสืบใกล้จะสิ้นสุดหากให้มีการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ญาติที่มารอคอการปล่อยตัวหวังว่าจะได้อยู่กันเป็นครอบครัวอีกครั้งเมื่อทราบว่าศาลสั่งไม่อนุญาติ ทนายความเตรียมขอยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง

ญาิติที่มารอต่างร้องให้เสียใจ ผิดหวัง บางรายเหมารถมารอเตรียมรับพ่อของลูกกลับบ้าน แม่ผู้ต้องขังรายหนึ่งเตรียมเสื้อผ้ามาให้ลูกชายเปลี่ยนเพื่อกลับบ้าน หลังออกจากศาลเดินทางไปเรือนจำกลางอุบลเพื่อเยี่ยมผู้ต้องขังต่อไป

เมื่อมาถึงเรือนจำญาติต่างพากันบอกข่าวว่าไม่ได้รับอนุญาติให้ประกันตัวทำให้ผู้ต้องขังถึงกับร้องให้เสียใจเพราะว่าสงสารลูกเมียที่ต้องลำบาก บางราบพยายามทำเข้มแข็งเพื่อไม่ให้ครอบครัวเสียใจไปมากกว่านี้ ส่วนนายก่อแก้ว พิกุลทองเดินทางมาให้กำลังใจและมอบเงินให้แก่ผู้ต้องขังเป็นจำนวนทั้งหมดหนึ่งหมื่นบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่14 มีนาคม 2554 ทีมทนายเสื้อแดงขอยื่นให้มีการพิจารณาไต่สวนประกอบคำร้องการขอประกันตัวโดยมีพยานทั้งหมด 4 รายที่ให้การ ได้แก่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ ตัวแทนจากเรือนจำกลางจังหวัดอุบลและพ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบล เพื่อให้การรับรองด้วยว่าหากได้รับการประกันจะไม่หลบหนี ศาลมีคำสั่งขอพิจารณาอีกสองอาทิตย์นัดอีกครั้งวันทร์ที่ 28 มีนาคม 2554(วันนี้)

ผู้ต้องขังทั้ง 21 รายมีอาการเครียดและบางรายป่วยทางจิตเวชแล้วรวมทั้งผู้พิการที่โดนจับมากว่าเก้าเดือนแล้ว

นายสุพจน์ ดวงงาม อายุ 63 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าไม่มีครอบครัวและยังเป็นผู้พิการเนื่องจากป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ หลังถูกจับไม่เคยได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องทานเพียงยาแก้ปวดเท่ืานั้นเวลามีอาการกำเริบขาจะบวมทำให้เดินลำบาก บางครั้งเวลาออกศาลต้องใส่โซ่ล่ามขาไว้ทำให้เดินลำบาก มือที่หงิกก็สืบเนื่องมาจากอาการของโรคเช่นเดียวกันอีกทั้งอายุมากแล้ว ปัจจุบันมีเพียงน้องสาวทีคอยดูแลเท่านั้น

นายธนูศิลปฺ ธนูทอง อายุ 53 ปี ถูกจับเพียงเพราะหน้าเหมือนคนในหมายจับทั้งๆทีวันเกิดเหตุทำนาอยู่ที่บ้าน ปกติมีอาชีพทำนาไม่เคยมาาร่วมการชุมุมเพราะบ้านอยู่ไกลกว่าร้อยโลอีกทั้งต้องเลี้ยงดูลูกอีกสามคน ”น้องปลาย” ลูกชายคนเล็กอายุเพียงแปดขวบมารอพ่อที่ศาลทุกครั้งเพราะหวังว่าพ่อจะได้ออกมาอยู่ด้วยกัน

นายถาวร แสนทวีสุข อายุ 33ปี ประกอบอาชีพขับรถรับจ้าง ต้องจากลูกสาวตัวน้อยมาตั้งแต่อายุได้เพียง1ขวบครึ่ง จนทุกวันนี้อายุได้2ขวบกว่าแล้ว ช่วงแรกเมื่อมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำก็มีความกลัวเพราะว่าห่างเหินกันมานานอีกทั้งต้องคุยกันผ่านลูกกรง

นายสนอง เกตุสุวรรณ อาชีพรับจ้าง มีลูกชายวัย 11ปีและลูกสาวอายุ18ปีที่ต้องออกจากโรงเรียนหลังจากพ่อเข้าเรือนจำต้องออกมาหางานช่วยเลี้ยงน้อง ครอบครัวต้องลำบากเนื่องจากรายได้ไม่เพียงพอบ้านที่ต้องเช่าไม่มีค่าเช่าทำให้ต้องเกือบโดนเจ้าของมาไล่หลาายครั้งแต่ก็ต้องขอร้องเขาเพราะว่าลำบากจริงๆ หากไม่ให้อยู่แล้วจะไปอยู่ที่ใหน

ผู้ต้องขังทั้ง 21 รายต่างต้องตกระกำลำบากหาใช่เพียงคนในเรือนจำเท่านั้นแต่คนในครอบครัวต่างต้องทุกข์ทั้งกายและใจ …ไม่รู้ว่าต้องทนไปอีกนานแค่ใหน ใครมีคำตอบเล่าช่วยบอกที

(คดีความยังอยู่ในระหว่างสืบพยานฝ่ายโจทย์และยังคงไม่สิ้นสุด)

(จังหวัดอุดรธานียังคงจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกจาก 21 รายเพิ่มเป็น27รายแล้ว)

http://rli.in.th/2011/03/29/21-%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%9B/

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker