บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

ผมว่าคนเสื้อแดงเริ่มเข้าใจกันและเริ่มปรับตัวกันแล้วทั้งสองกลุ่มใหญ่

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



เพิ่งกลับจากงานแต่งงานน้่องเสื้อแดง (ทั้งเจ้าบ่าวและสาว) มา ก็ได้คุยกัน ผมคิดว่าตอนนี้ทั้งแดงสยามและแดง นปช. ส่วนใหญ่ที่อยู่ในเว็บจะเริ่มปรับความคิดกันได้แล้ว คือ แดงสยามก็เนียนขึ้น เลิกด่าฝ่ายแดง นปช. ไปบ้างแล้ว กรณีวีระขึ้นเวที ผมคาดว่าคงด่ากันจม แต่ไม่มีแฮะ อันที่จริงก็น่าจะด่าได้

แดง นปช.ก็เริ่มยอมรับการวิพาร์กของ แดงสยาม นปช. แกนนำใหญ่ๆ หลายคนก็ไม่ได้อวยแล้ว ที่ขึ้นเวทีไปอวยนั้นก็เป็นพวกไม่ใหญ่เท่าใดนัก (พวก สส. ก็ต้องสร้างเกราะคุ้มกันตัวเอง) แดงติดคุก ที่เพิ่งออกมา ก็รู้กันว่าตาสว่างกันหมดแล้ว แต่จะฟันข้าศึก คงไม่ต้องเงื้อดาบมาจากปากซอย ให้เขายิงสวนก่อนได้ฟันเขา

ผมคิดว่าการโต้แย้งกันเป็นเรื่องธรรมชาติของสังคมประชาธิปไตยที่มีความหลากหลาย ไม่ได้จัดตั้งมาแบบพันธมิตร ต่างคนต่างพกเอาความคิด ความเชื่อ ของตนเองมาจากบ้านทั้งสิ้น ดังนั้นระดับความต้องการจึงแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล

ส่วนพวกอำมาตย์ที่ สามารถเจาะช่องรอยร้าวมาขยายต่อได้บ้าง เราคงไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไร ขบวนการประชาธิปไตยนั้นแม้แตกแยกกันในความคิดในบางช่วงของสถานการณ์ แต่เมื่อสถานการณ์พัฒนาไป สุดท้ายก็จะสามารถปรับจูนความแตกต่างทางความคิดกันได้เอง

Long live the people !, long live democracy !

Re:

โดย jomyut

นั่นนะซิครับ....เมื่อคืนผมก็ตื่นตาตื่นใจที่เวทีโบนันซ่า...ตอนคุณวีระขึ้นบนเวที...ผมนึกว่าคนคงไม่ค่อยต้อนรับไม่คึกคักแต่กาลกลับกัน...คนยืนตบมือกันสนั่นประมาณ3นาทีทั้งตีนตบ ทั้งปรบมือ โห่ร้องกันกึกก้อง...

บรรยากาศเก่าของ 3 เกลอเริ่มกลับมาทันที...ก็ไม่รู้เกิดอะไร...แต่สำหรับผม...ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไรใครไม่ว่าจะแกนนำคนไหน หรือแดงกลุ่มอะไร...เพราะผมถือว่าเค้าได้แสดงความกล้าหาญ อดทน ที่แสดงตัวตน และยืนอยู่ข้างหน้า นำอุดมการณ์ปชต.เรียกร้องความเป็นธรรม หยุด 2 มาตรฐาน(แหมเพลงนี้นี่สุดยอดเมื่อคืน ตอนคุณวันชนะร้องได้ไพเราะจริงๆคนนี่ดิ้นกันแบบร้องไปด้วยซิ้งไปด้วยทั้งเนื้อเพลง จังหวะ สุดยอดจริงๆ ใครไม่เคยฟังลองไปหาฟังดู)




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker