บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตัวช่วยเฮือกสุดท้ายของวีระ & ราตรี

ที่มา Thai E-News



โดย ปาแด งา มูกอ
28 มีนาคม 2554

ญาติวีระ-ราตรีจ่อขอทักษิณช่วยถ้านายกฯเหลว (ข่าว:ไอเอ็นเอ็น)

ส.ส. ปชป."พนิช" นำญาติ "วีระ-ราตรี" ยื่นหนังสือถึง นายกฯ ให้ความช่วยเหลือ ใน 7 วัน หากพ้นกำหนด อาจพึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นำญาติของ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกคุมขัง ในเรือนจำประเทศกัมพูชา เข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อขอให้รัฐบาล เร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือทั้ง 2 คน ภายใน 7 วัน

ซึ่งน้องชายของนายวีระ เปิดเผยว่า หลังจาก 7 วัน ตามกำหนด ยังไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาล ทางญาติก็จะหาวิธีดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยื่นมือเข้ามาช่วยเจรจากับทางกัมพูชา พวกตนก็ยินดีและพร้อมจะให้ดำเนินการในทุกช่องทาง เพราะไม่เคยยึดติดกับกลุ่มการเมืองใด

ขณะเดียวกัน ล่าสุดที่ญาติได้เดินทางไปเยี่ยม นายวีระ ก็พบว่า อาการป่วยดีขึ้นมากตามลำดับ ด้าน นายพนิช ก็เชื่อว่า นายวีระ ไม่ต้องการให้มีการปลุกระดมทางเครือข่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยต้องการเพียงแต่ให้ รัฐบาล เจรจากับทางกัมพูชา และได้รับการอภัยโทษโดยเร็วที่สุด


ผมอ่านข่าวพาดหัวในเรื่องนี้แล้ว ทำให้นึกถึงเหตุการณ์ที่ พ่อเจ้าประคุณ ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ สายลับสมัครเล่น ในคดีจารกรรมตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และศาลได้ตัดสินจำคุก 7 ปี ปรับ 10 ล้านเรียล

เหตุการณ์ครั้งนั้นถ้าผมจำไม่ผิด เห็นท่าน พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่ง..(อะไรผมจำไม่ได้) อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การจับวิศวกรไทยในเขมรแท้จริงแล้วเป็นแค่แผนสร้างวีรบุรุษกำมะลอ ซึ่งจะไม่ยอมให้คนไทยถูกหลอกลวงด้วยการเล่นปาหี่เช่นนี้ ตอนแรกที่ได้ข่าวคนไทยถูกจับในเขมร ก็รู้สึกตกใจและเป็นห่วง เพราะเข้าใจว่าเขมรต้องการสร้างสถานการณ์ที่จะก่อสงครามกับประเทศไทย แต่ครั้น ตรวจสอบข่าวสารทางลึก ก็พบว่า เป็นแค่แผนการสร้างวีรบุรุษกำมะลอเพื่อให้นักโทษชายทักษิณ-เป็นพระเอกเท่านั้น (กับอีแค่แผนสร้างวีรบุรุษ แค่นี้น่ะ เด็กชั้น ป.4 มันก็รู้แล้ว นี่ถึงขนาดลงทุนตรวจสอบข่าวสารทางลึกเลยน่ะนี่ สุดยอดๆ) ตัวละครที่เกี่ยวข้อง เริ่มถูกเปิดเผยออกมาแล้วว่าผู้ถูกจับ เป็นลูกจ้างของบริษัทในเครือข่ายของนักโทษชายทักษิณ ถูกโทรศัพท์ตามตัวด่วนเพื่อรับทราบแผนการก่อนถูกจับ แล้วปล่อยข่าวว่ามีแผนสังหารนักโทษชาย โดยผู้ถูกจับเป็นสายลับไปลักลอบตรวจสอบเที่ยวบินของนักโทษชาย ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นสายลับ และไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องการเมืองใดๆ เลยเป็นเพียงหมากตัวหนึ่งเท่านั้น ส่วนมารดาของผู้ถูกจับก็เป็นเครือญาติของนักการเมืองใหญ่ที่เพิ่งเข้าพรรคเพื่อไทย แกล้งออกมาโวยวายว่าลูกป่วยหนัก หากขาดยาอาจเสียชีวิต ทั้งๆ ที่ความจริงไม่ได้ป่วยดังที่พูดถึงเลย เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อกดดันรัฐบาล

พลเรือเอก บรรณวิทย์ สรุปว่าปาหี่เรื่องนี้ทำขึ้นโดยมีเป้าหมาย 3 ประการ คือ ช่วงแรก ต้องการสร้างความขัดแย้งกับรัฐบาลไทย และต้องการตบหน้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ทำให้เกิดพะว้าพะวัง ในวันที่นักโทษชายอยู่ในเขมร และจะจบลงด้วย วีรบุรุษ คือ นักโทษชายทักษิณ ( โอ้แม่เจ้า เป้าหมาย 3 ประการ ของแก ไม่รู้คิดออกมาจากส่วนไหนของร่างกาย โคตรสุดยอดจริงๆ )

อย่างไรก็ตาม นายศิวรักษ์ ชุติพงษ วิศวกรไทย ได้เปิดใจหลังจากที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ว่า "ไม่คิดว่า การที่ถูกควบคุมตัวครั้งนี้ เป็นการจัดฉาก พร้อมกับยอมรับว่า ตลอด 32 วันที่ติดคุกในเขมร นอนไม่หลับสักคืน เพราะคิดมาก และกลัวว่าจะติดคุกยาวนาน"

ส่วนกรณี "คำรบ ปาลวัฒน์วิไชย " เลขานุการสถานทูตไทยในกัมพูชา หลังเกิดเหตุไม่เคยติดต่อกับตน และมารดา ทั้งที่อย่างน้อยน่าจะโทรศัพท์มาสอบถามมารดาบ้าง นอกจากนี้ ยังต้องการพบนายคำรบ เพื่อทราบเจตนารมณ์ ที่ให้ตนนำตารางการบินของทักษิณมามอบให้

นายศิวรักษ์ ยังกล่าวต่อว่า ตนซาบซึ้งที่สมเด็จนโรดม สีหมุนี พระราชทานอภัยโทษให้ ซึ่งอนาคตตนยังไม่ได้ปรึกษาใครในครอบครัว แต่โดยส่วนตัวแล้วตนอยากจะกลับไปทำงานที่ประเทศกัมพูชาอีก

ด้านนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ กล่าวว่า อยากให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องทำให้ไทยและประเทศกัมพูชา กลับมามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งนายฮุน เซน บอกว่า ท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนคนไทย แต่ท่านมีปัญหากับผู้บริหารบางคนเท่านั้น

นายศิวรักษ์ ชุติพงษ วิศวกรไทย หลังจากที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ



“คำรบ" โผล่แล้ว ( ท่านบรรณวิทย์ ตัวละครของท่านที่ตกหล่นไป มันโผล่ออกมาแล้ว) ยันบริสุทธิ์ใจไม่มีใครสั่งล้วงความลับเที่ยวบิน "แม้ว" ลั่นเสียใจ "ศิวรักษ์" ต้องติดคุก (ข่าว:มติชนออนไลน์)

"คำรบ" เปิดใจครั้งแรก ปัดมีคนสั่งจารกรรมข้อมูลการบิน "ทักษิณ" แจงเป็นแนวทางทูตต้องรายงานความเคลื่อนไหวคนสำคัญ เสียใจปฏิบัติงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ "ศิวรักษ์" กลับได้รับผลกระทบทั้งที่บริสุทธิ์

นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่โดนขับออกนอกกัมพูชา หลังติดต่อขอทราบเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นการจำคุก 7 ปีข้อหาจารกรรมข้อมูล ว่า ได้ติดต่อไปหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงติดต่อหานายศิวรักษ์ เพื่อขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณมาถึงกรุงพนมเปญแล้วจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วไปของนักการทูตทุก ๆ ประเทศ ส่วนเหตุที่ต้องรายงานการเดินทางถึงกัมพูชาของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เนื่องจากทางราชการติดตามความเคลื่อนไหว ไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้เท่านั้น หากได้ทราบว่ามีบุคคลสำคัญอื่น ๆ ไม่ว่าไทยและต่างประเทศไปกัมพูชา ก็ต้องรายงานด้วยเช่นกัน


เรื่องนี้ผู้วิเคราะห์เหตุการณ์ หน้าแตก ครับ มาดูว่า เป้าหมาย 3 ประการของเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นที่ท่านบรรณวิทย์ฯ วิเคราะห์ไว้ คือ ช่วงแรก ต้องการสร้างความขัดแย้งกับรัฐบาลไทย (หน้าแตกอันดับแรก มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เขมรจะมาสร้างความขัดแย้งกับรัฐบาลไทย กับไอ้เรื่องขี้ปะติ๋วแบบนี้)

และต้องการตบหน้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ทำให้เกิดพะว้าพะวัง ในวันที่นักโทษชายอยู่ในเขมร (หน้าแตกอันดับสอง ระดับสมองนายพล คิดได้แค่นี้น่ะ “ต้องการตบหน้า” “ทำให้เกิดพะว้าพะวัง” แต่ท่านควรมีมารยาทหน่อยที่ไปว่าท่านแม้วเป็น นักโทษชาย กับไอ้แค่ความผิดที่ไปเซ็นชื่อให้เมียซื้อที่ ให้เกียรติกันหน่อยเถอะครับ ในฐานะที่ท่านก็เคย ครับผม ครับผม ขอรับ ขอรับ เวลาท่านแม้วมีอำนาจ จำได้หรือเปล่า)

และจะจบลงด้วย วีรบุรุษ คือ นักโทษชายทักษิณ (ข้อนี้เอาคะแนนไปเต็มร้อยท่านบรรณวิทย์ วิเคราะห์แม่นจริงๆ แสดงว่าข่าวสารทางลึกของท่านทำงานได้ผล)

ที่นี้เรามาพูดถึงกรณีปัญหาของคุณวีระฯและคุณราตรีฯกันบ้าง อย่างที่ผมบรรยายเหตุการณ์กรณีคุณศิวรักษ์ฯเสียจนยืดยาว ผมคิดว่าไม่ว่าท่านแม้ว จะเป็นวีรบุรุษหรือฮีโร่ อะไรก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจว่า ถ้าหากญาติพี่น้องของคุณวีระฯและคุณราตรีฯ ไปขอความช่วยเหลือจากท่านแม้วล่ะก็ ผมเชื่อว่าท่านแม้ว คงไม่ใจไม้ใส้ระกำเป็นแน่ และหากท่านแม้วรับปาก โพะคะเมีย(เพื่อนฝูง)ของท่านแม้ว อย่างท่านฮุนเซน ก็คง เจิงบาน สะเอย ปรับ บาน (อยากได้อะไรบอกมาได้เลย)

ผมขอฟันธงว่า จะต้องสำเร็จถ้าน้องชายคุณวีระฯและหลานสาวของคุณราตรีฯกล้าที่จะติดต่อกับท่านแม้วเพื่อขอความช่วยเหลือ ที่ผมกล้าฟันธงเพราะผมมีหลักฐานมาแสดง ความผูกพันและความรักใคร่ของท่านแม้วและสมเด็จฮุนเซน ไม่ใช่ขี้ไก่ที่ใครต่อใครที่ไม่ชอบหน้าจะไปดูถูกดูแคลน


ผมว่าดีกว่าไปเข้าพบท่านพนิช เห็บขะแมเกาะหัว ให้ช่วย อย่าว่าภายใน 7 วันที่รัฐบาลจะช่วยเลยครับ ขนาดแกยังโดนเข้าไปกี่วันล่ะ จนกระทั่งเห็บในคุกเขมรเกาะกินกบาลเอา จึงได้ออกจากคุกกลับประเทศไทยมาได้ (นี่ขนาดนายกฯมาร์ครู้คนเดียวน่ะ) ไม่มีทางหรอกภายใน 7 วัน นายกฯมาร์คมันไม่สนหรอก มันกลัว พะว้าพะวัง และจบลงด้วย วีรบุรุษ คือ นักโทษชายทักษิณ (ภาค 2) อย่างที่ท่านพลเรือเอกบรรณวิทย์ฯท่านวิเคราะห์ไว้ในภาคแรก ของเหตุการณ์คุณ ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ นั่นเอง

เดินหน้าลุยเลยครับญาติๆของคุณวีระฯและคุณราตรีฯชาวไทยทุกคนในประเทศเป็นกำลังใจให้ครับ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker