บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

เดลินิวส์ รายงาน คอนเสิร์ต“แดง..เขาใหญ่”คึก

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

คอนเสิร์ต“แดงเขาใหญ่”คึก


คอนเสิร์ตแดงคึก แกนนำ-เพื่อไทยร่วมงานเพียบ “จตุพร” หยัน “ปุระชัย” นั่งหน.ประชาสันติไม่ตื่นเต้นจ่อฟ้อง"มาร์ค"
ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดคอนเสิร์ตของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ”รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม” ซึ่งตั้งแต่ในช่วงเที่ยง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก คนเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางมาสบทบอย่างต่อเนื่อง และยังมีการจัดแรลลี่คาราวานรถยนต์-รถ จักรยานยนต์จากจังหวัดต่างๆติดธงแดงและป้ายโจมตีรัฐบาล บางส่วนมารถส่วนตัว ส่งผลให้การจราจร ทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แน่นถนัดไปด้วยรถนานาชนิดและติดขัดยาวเหยียดบริเวณถนนธนะรัชต์ จนต้องจัดจุดบริการจอดรถ ไว้บริเวณด้านนอก แล้วให้ผู้ชุมนุมเดินเท้าเข้ามาขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครราชสีมา ซึ่งนำโดยพ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผบก.ภ .จว.จังหวัดนครราชสีมา สั่งระดมกำลังกว่า 300 นายร่วมกับอปพร.หน่วยกู้ภัย นำรถพยาบาล รถดับเพลิง มาเตรียมไว้พร้อมทั้งมีการตั้งด่านตรวจอาวุธรถรา ตลอดเส้นทางบนถนนมิตรภาพในเขตจ.นครราชสีมา ที่จะมุ่งหน้าสู่โบนันซ่า

ขณะที่บรรยากาศบริเวณเวทีคอนเสิร์ต มีคนเสื้อแดงที่ร่วมงานประมาณ 2 หมื่นคน โดยแกนนำที่เดินทางมาสมทบ เช่น นายวีระ มุกสิกพงษ์ นายวิภูแภลง พัฒนภูมิไทย นายก่อแก้วพิกุลทอง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด รวมถึง พระจิตภิญโญ หรือ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ น.พ.ประแสง มงคลศิรินายวรชัยเหมะ นายสมหวัง อักษราสี นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ รวมทั้งอดีตส.ส.และส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นาย สมชายวงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นายนพดล ปัทมะ อดีต อดีตรมว.ต่างประเทศพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา ทั้งนี้ช่วงเวลา 21.00 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะวิดีโอลิงก์มาร่วมร้องเพลงด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีรัฐบาลไม่ชี้แจงเรื่องกระสุนปืนที่เบิกจากคลังสรรพาวุธ กองทัพบกไปใช้กว่า 1.2 แสนนัด ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารระหว่างวันที่ 10 เม.ย.-19 พ.ค. 2553 ว่าการที่รัฐบาลไม่ตอบคำถามเรื่องนี้ถือเป็นการจนมุมของรัฐบาล เพราะตัวเลขกระสุนที่ใช้ไป 1.2 แสนนัด และกระสุนสไนเปอร์ 2 พันกว่านัด สอดคล้องกับการเสียชีวิต 91 ศพ บาดเจ็บกว่า 2 พันคน ซึ่งวันที่ 31 มี.ค.พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา จะยื่นกระทู้ถามสดในเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นตนจะประสานไปยังญาติผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินคดีทางอาญากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะจำเลยคนที่ 1 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะจำเลยคนที่ 2 และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะจำเลยคนที่ 3 ส่วนจะยื่นดำเนินคดีที่ไหน อย่างไร ตนจะแจ้งให้ทราบช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพราะหลักฐานใหม่ตรงนี้ ถือมีความผิดชัดเจน ส่วนการประสานส่งข้อมูลหลักฐานไปยัง สำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัม แอนด์ เปรอฟ เพื่อยื่นฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ ขณะนี้เหลือเพียงหลักฐานพยานจากบางส่วน เมื่อครบถ้วนสมบูรณ์ความแล้ว จะรีบและเร่งดำเนินการทันที
นายจตุพร กล่าวถึง กรณีร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาสันติและลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่า ไม่ถือเป็นเรื่องตื่นเต้น หรือน่าสนใจอะไร อยากถามว่าที่ผ่านมาร.ต.อ.ปุระชัยมีผลงานอะไรบ้างนอกจากตรวจฉี่ตามสถานบันเทิงในสมัยที่เป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้การชู ร.ต.อ.ปุระชัยเป็นการพยายามของคนบางคนที่ต้องการให้เกิดการสวิงขั้วทางการเมืองและเป็นทางเลือกไม่ให้เลือกพรรคเพื่อไทยก็เท่านั้น


(ที่มา เดลินิวส์ , 26 มีนาคม 2554 )

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker