บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

กรุงเทพธุรกิจ รายงาน'ณัฐวุฒิ'ย้ำชอบประชาธิปไตยเลือก"พท." ชอบอำมาตย์เลือก"ปชป."

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

'ณัฐวุฒิ'ย้ำชอบปชต.เลือกพท. ชอบอำมาตย์เลือกปชป.


"ณัฐวุฒ"ระบุจากนี้ไปเป็นจุดตัดภาพการเมืองของประเทศ ย้ำชอบประชาธิปไตยเลือกเพื่อไทย และใครชอบอำมาตย์เลือกประชาธิปัตย์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า จากนี้ไปจะมีความเข้มข้น เป็นจุดชี้วัดและจุดตัดทางการเมืองทางภาพรวมของประเทศ คือการเลือกตั้งที่ไม่ได้มีความหมายแค่สรรหาคนมาเป็นนายกฯ และรัฐบาล แต่หมายถึงการค้นหาคำตอบในใจคนไทยว่าความขัดแย้งและการต่อสู้ทางการเมืองใน 5 ปีนี้ ประชาชนมีความเห็นอย่างไรว่า จะให้อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนและปลดแอกอำนาจนอกระบบหรือไม่ หากต้องการแบบนี้ก็ขอให้เดินเคียงข้างนปช.และสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

แต่หากเห็นว่าการใช้อำนาจนอกระบบ สองมาตรฐาน สนับสนุนรัฐบาลที่แพ้เลือกตั้งแต่มีอำนาจพิเศษทำให้ชนะนั้น หากต้องการแบบนี้ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ มันไม่ใช่การต่อสู้แค่สองพรรค แต่มันเป็นการต่อสู้ ของประชาชนกับอำนาจนอกระบบที่อุ้มรัฐบาลนี้ เมื่อใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งแล้ว ได้ประสานองค์กรสิทธิมนุษยชนและติดตามสังเกตการณ์การเลือกตั้งจากต่างประเทศให้มาติดตามและสังเกตุการณ์การเลือกตั้ง เริ่มตั้งแต่การณรงค์ไปจนถึงการนับคะแนน โดยทุกอย่างจะดีเดย์ในต้นเดือนเม.ย.

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ฉวยโอกาสใช้เหตุตัวเงินตัวทองบุกกองบัญชาการกองทัพบกว่า ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งนั้น ขอชื่มชมว่าผบ.ทบ.เลือกสถานการณ์เหมาะสม และฉวยโอกาสทางการเมืองอย่างน่าสนใจ หากผบ.ทบ.ยืนยันว่ามีการเลือกตั้งแน่นอนนั้น ขอให้ยืนยันเพิ่มว่าหากผลการเลือกตั้งออกมาเช่นใด ต้องยอมรับเจตนารมณ์ของประชาชน ทุกคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวว่า ใครชนะตั้งรัฐบาล ขอถามว่ากล้าพูดแบบนี้หรือไม่

"หากพรรคลำดับที่หนึ่งตั้งรัฐบาลไม่ได้แล้วใช้ลำดับรองลงไปตั้งรัฐบาลนั้น แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกกับสถานการณ์ยามนี้ เพราะการเมืองไทยไม่เปิดโอกาสให้ทำเช่นนั้น 5 ปีนี้ประชาชนต้องการว่าผู้คุมอำนาจต้องรับฟังเสียงประชาชน ต้องแสดงท่าทีให้ชัดตามที่ตนระบุ การเลือตั้งครั้งนี้จะพิสูจน์ว่าหากตั้งรัฐบาลหวยล็อก พรรคอันดับหนึ่งไม่ได้ตั้งรัฐบาลมันเกิดได้กรณีเดียว คือพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง หากเป็นเช่นนี้ผู้ที่มีอำนาจในบ้านเมืองมีคำตอบสุดท้ายให้ประชาชนแล้วว่า ไม่ฟังเสียงประชาชนอีกต่อไป หากทำแบบนี้นั้น ขอสั่งสัญญาณว่า จะไม่มีใครฟังใคร หากคิดว่าคุมเกมได้ทั้งกระดาน ระวังว่าจะพังทั้งกระดาน การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญในมิติต่างๆที่ระบุไว้”นายณัฐวุฒิ กล่าว


(ที่มา กรุงเทพธุรกิจ , 23 มีนาคม 2554)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker