บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

บล็อกเกอร์ในพม่าเผยภาพความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่เมืองท่าเดื่อ

ที่มา ประชาไท

บล็อกเกอร์ในพม่าลงภาพเมืองท่าเดื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางสายเชียงตุง-ท่าขี้เหล็ก หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค. โดยมีบ้านเรือนจำนวนมากทรุดตัว ขณะที่ถนนและสะพานในเมืองได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะสะพานท่าเดื่อขณะนี้ใช้สัญจรไม่ได้

เมื่อวานนี้ (25 มี.ค. 54) บล็อกเกอร์ในพม่าใช้ชื่อว่า “akm-kuntha” ได้ลงภาพความเสียหายหลังเหตุแผ่นดินไหวโดยศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองต้าเหล่อ หรือ ท่าเดื่อ เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา สำหรับเมืองดังกล่าวตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางจากเมืองท่าขี้เหล็ก ไปเมืองเชียงตุง ห่างจากเมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือราว 48 กิโลเมตร โดยสะพานข้ามแม่น้ำเดื่อได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้สัญจรได้ ขณะที่อาคารบ้านเรือนในเมืองพังเสียหาย

โดยมีรายงานด้วยว่า หลังเหตุแผ่นดินไหวมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากที่เมืองดังกล่าวและหลายเมืองในรัฐฉาน

รายงานของด่านศุลกากรแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระบุสะพานท่าเดื่อดังกล่าว เป็นเส้นทางสำคัญในการส่งออกสินค้าจากไทยไปยังเมืองเชียงตุง และเมืองลา โดยสินค้าจากไทยที่ส่งออกด้านท่าขี้เหล็กมีมูลค่าในปี 2553 จำนวน 6,700 ล้านบาท โดยประมาณครึ่งหนึ่งต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว ขณะที่อีกร้อยละ 50 สินค้าที่ส่งออกจากไทยจะกระจายใช้ในแนวชายแดนเมืองท่าขี้เหล็ก โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นวัสดุก่อสร้าง, อาหารแห้ง และผลไม้

ที่มาของภาพ: บล็อก akm-kuntha.blogspot.com

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker