บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฮือฮาร้านกาแฟขี้ชะมด ฮิตในเมืองกาญจน์ กิโลฯละแสน

ที่มา ข่าวสด







เมื่อ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี รายงานเรื่องราวกิจการกาแฟสดที่ผลิตจากขี้ชะมดในราคาแก้วละ 500-1,500 บาท ที่ร้านกาแฟสดจากไร่คุณหญิง เลขที่ 105 หมู่ 1 ถ.แสงชูโต ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากมีคอกาแฟแวะเวียนมาชิมไม่ขาดสาย และบางรายขอซื้อกลับบ้านเพื่อนำไปชงดื่มเองในราคากิโลกรัมละ 1 แสนบาท

ร้านดังกล่าว มีนายสุรเชษฐ์ ยุทธสุนทร และนางสุจิตรา ยุทธสุนทร สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของ โดยมีพนักงานกว่า 10 คน นายสุรเชษฐ์ เล่าว่า กาแฟสดนี้ผลิตขึ้นจากมูลของตัวชะมด (หรืออีเห็น) ขายราคาแก้วละ 500 บาทถึงแก้วละ 1,500 บาท อยู่กับลูกค้าว่าต้องการกาแฟรสชาติแบบไหน ส่วนปริมาณเท่ากับแก้วกาแฟตามร้านทั่วไป ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงแต่ลูกค้าก็พร้อมจะควักกระเป๋าจ่ายอย่างเต็มใจ และมีลูกค้าบางรายขอซื้อกาแฟสดซึ่งเป็นวัตถุดิบเพื่อนำไปชงดื่มที่บ้านในราคา กิโลกรัมละ 100,000 บาท เหตุที่กาแฟชนิดนี้มีราคาแพง เพราะว่าวัตถุดิบนั้นหายากและขั้นตอนการผลิตก็มีความละเอียดอ่อน ใน 1 ปีถึงจะมีกาแฟชนิดนี้ให้บริการลูกค้า

นายสุรเชษฐ์ เล่าด้วยว่า เริ่มต้นกิจการนี้เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา โดยค้นพบในเว็บไซต์ของอินโดนีเซียที่ผลิตกาแฟจากมูลของตัวชะมด เมื่ออ่านรายละเอียดจนเข้าใจ จึงปรึกษาภรรยาคิดว่าน่าจะลองทำดูบ้าง และเป็นความโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือ ก่อนหน้านั้นมีชาวบ้านนำตัวชะมดจำนวน 2 ตัวเพื่อมาขายให้กับร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตนเห็นเข้าเกิดความสงสารจึงขอซื้อชะมดทั้ง 2 ตัว และนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน จนในที่สุดก็ออกลูกเพิ่มมาอีก 4 ตัว รวมเป็น 6 ตัว ปัจจุบันมีตัวชะมดอยู่ประมาณ 20 ตัว

ส่วนการการผลิตนั้น ตนและภรรยาได้ลองผิดลองถูกมานานกว่า 3 ปี จึงนำออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ ซึ่งสรรพคุณของกาแฟที่ผลิตจากมูลของตัวชะมด นอกจากมีรสชาติที่เข้มข้นเป็นที่ติดใจของบรรดาคอกาแฟทุกคนแล้วยังเชื่อว่าบำรุงรักษาอวัยวะภายใน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker