บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

เปิดใจบทบาทนักการเมืองหญิง

ที่มา Voice TV



เปิดใจบทบาทนักการเมืองหญิงในเวทีการเมือง กับคุณนฤมล ศิริวัฒน์และคุณฐิติมา ฉายแสงที่ต้องเตรียมพร้อมทุกด้านในรายการ Hot Topic

วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล ซึ่งปีนี้ครบรอบ 100 ปี ในหลายประเทศองค์กรสตรีทั่วโลก ก็มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องกัน โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับการทำงาน หรือการใช้แรงงาน รวมทั้งทัศนคติ ความเชื่อ ค่านิยมในสังคมไทย ที่มีการเลือกปฏิบัติต่อเพศหญิง ก็ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไป รายการ Hot Topic วันนี้ (8 มีนาคม 2554) ได้รับเกียรติจากนักการเมืองหญิง ซึ่งมีบทบาทสำคัญทางการเมือง และเป็นผู้นำที่กำหนดแนวนโยบาย เพื่อบริหารบ้านเมือง คุณนฤมล ศิริวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภา จ.อุตรดิตถ์ และคุณฐิติมา ฉายแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ฉะเชิงเทรา เข้ามาพูดคุยในรายการ

คุณฐิติมา ฉายแสง กล่าวว่า การที่เป็นผู้หญิงแล้วขึ้นมายืนอยู่บนเวทีการเมือง สำหรับตนไม่เป็นอุปสรรค เพราะมีครอบครัวเป็นคนปูพื้นมาก่อนแล้ว เช่นเดียวกับคุณนฤมล ศิริวัฒน์ ที่มีคนปูทางมาแล้วเหมือนกัน ซึ่งหากผู้หญิงที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน เชื่อว่าก็ต้องเป็นอุปสรรคบ้าง การที่ผู้หญิงจะก้าวขึ้นมาสู่เวทีการเมือง จะต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการคิด การแก้ปัญหา การตัดสินใจ มีเหตุมีผล และการเป็นตัวของตัวเอง เป็นหลัก

ในด้านบทบาททางการเมืองของผู้หญิงที่จะมีโอกาสและมีอำนาจที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำ หรือผู้บริหารสูงสุดในประเทศนั้นดูเหมือนจะยากสำหรับหญิงไทยโดยทั่วไป เพราะผู้หญิงไทยที่มายืนอยู่จุดนี้มีน้อยมาก แต่ผู้หญิงก็สามารถที่จะเป็นช้างเท้าหน้าได้ หากกล้าที่จะเปิดความคิด แสวงหาความรู้ ในเรื่องต่างๆ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker