บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิเคราะห์การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย

ที่มา Voice TV



การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่มีขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2554 ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายแล้วในวันที่ 18 มีนาคม 2554 และในวันที่ 19 มีนาคม 2554 ก็จะมีการลงมติ

โดยบรรยากาศในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้ายเป็นไปด้วยความเข้มข้น โดยเฉพาะในประเด็นการสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนปช. และประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หยิบมาอภิปรายด้วยตัวเองในเรื่องบริษัทบุหรี่ต่างประเทศ สำแดงภาษีไม่ถูกต้อง และการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณี บริษัท ปตท. ซื้อหุ้นต่างประเทศ ที่อยู่ในความสนใจของหลายหน่วยงาน

และตลอด 4 วันของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นที่รู้ว่าพรรคฝ่ายค้านมักเสียเปรียบในการหาข้อมูล เพราะไม่ว่าสมัยใดก็ตาม พรรคฝ่ายค้านก็ไม่สามารถเรียกดูข้อมูลเพื่อใช้ในการอภิปรายได้โดยเร็ว ตรงข้ามกับฝ่ายรัฐบาลที่สามารถเข้าถึงข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ได้ง่ายกว่า

ทั้งนี้ ลีลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วัน ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลในมุมมองของนักวิชาการ ระบุว่าไม่แตกต่างกันมาก โดยมีในบางประเด็นที่ฝ่ายค้านยังมีข้อมูลที่ไม่หนักแน่นพออันเป็นผลมาจากการเข้าถึงข้อมูล สำหรับวิธีการนำเสนอของทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังไม่ต่างจากการอภิปรายที่ผ่านๆ มา

ติดตามการวิเคราะห์การอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วัน จากคุณอัษฏางค์ ปาณิกบุตร , คุณศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ , คุณพรชัย เทพปัญญา 3 นักวิชาการอิสระในรายการ Intelligence

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker