บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

"จตุพร"ซัด ผบ.ทอ.ไม่เข้าใจประชาธิปไตย ยันมีรายละเอียดเป็นวินาทีมัดแน่น"ทหาร"เผาเซ็นทรัลเวิลด์

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แถลงที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ถึงกรณีที่ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ระบุว่า นักการเมืองทำผิดแล้วมีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองว่า คำพูดของ พล.อ.อ.อิทธพร ทำให้ทราบได้ทันทีว่า ผบ.ทอ.ไม่ได้เข้าใจเรื่องประชาธิปไตยเลย เพราะในข้อเท็จจริง ส.ส.ที่มีสิทธิไม่สามารถขอใช้เอกสิทธิ์เองเลย เพราะไม่ว่าใครที่ต้องการจะจับกุมตัว ส.ส. ทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อัยการและศาล จะต้องทำเรื่องถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อนหากสภาผู้แทนราษฎรอนุญาตแล้วถึงจะควบคุมตัวได้ ซึ่งที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฎรก็ทำเป็นประเพณีปฏิบัติคือไม่เคยอนุญาตให้ควบคุมตัว เพราะจุดประสงค์ของกฎหมายมาตราต้องการที่จะป้องกันการกลั่นแกล้งทางการเมืองจากฝ่ายที่มีอำนาจ แต่หากกองทัพต้องการให้คุมขังตน ก็ต้องบอกว่าถ้าวันหน้าตนเป็นรัฐบาลก็อนุญาตให้ขังฝ่ายรัฐบาลวันนี้บ้าง

"การที่ พล.อ.ประยุทธ์ (จันทร์โอชา) บอกว่า ทหารช่วยดับไฟนั้นก็ขอให้รอดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าทหารช่วยดับไฟหรือช่วยจุดไฟกันแน่ เพราะรายละเอียดต่างๆ ที่ผมถืออยู่นั้น แม้จะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่า 90 เปอร์เซ็นต์นั้นครบถ้วนและสามารถหาข้อมูลอีก 10 เปอร์เซ็นต์ได้ โดยเป็นภาพที่มาจากทุกมุมกล้อง ไม่ว่าจะเป็นเกษรพลาซ่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)รวมไปถึงภาพวงจรปิดทั้งในและนอกห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ครบทุกมิติ แบบที่มีรายละเอียดเป็นวินาที ที่ฟังอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วจะสามารถตอบได้เลยว่าใครเผาบ้านเผาเมือง และผมจะไม่ขอปรองดองกับฆาตรกรเหมือนกัน" นายจตุพรกล่าว และว่า ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการสลายการชุมนุมนั้นประกอบไปด้วย ส.ส.เพื่อไทย 7 คน นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ ซึ่งสามารถแตะสลับมือกันเป็นไม้ 1 และไม้ 2 ได้ทั้งเรื่องการสลายการชุมนุมและข้อมูลหลักฐานการถือ 2 สัญชาติของนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวว่า ผบ.เหล่าทัพ ไม่ควรมาแสดงความโกรธใส่คนเสื้อแดง เพราะข้อมูลที่ตกมาถึงมือตนและคนเสื้อแดงวันนี้เกิดจากการหักหลังกันของรัฐบาลกับกองทัพ เหมือนที่รัฐบาลหักหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ดังนั้น ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อ.อิทธพร หากเป็นนักเลงจริงก็ต้องโกรธรัฐบาล แล้วไปจัดการกับรัฐบาล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker