บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

พ.ต.ท.ทักษิณเสนอแนวคิดผู้ประสบภัยญี่ปุ่นพักในไทย

ที่มา Voice TV

พ.ต.ท.ทักษิณเสนอแนวคิดผู้ประสบภัยญี่ปุ่นพักในไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอแนวคิดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยญี่ปุ่น จากเหตุแป่นดินไหว และสึนามิ โยพ.ต.ท.ทักษิณ เสนอแนวคิดผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า รัฐบาลควรเสนอให้ผู้ประสบภัย เข้ามาพักในไทยชั่วคราว

“ วันนี้ขออนุญาตแนะนำรัฐบาล เพราะช่วงนี้มีอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจยุ่งอยู่ แต่จังหวะต้องตัดสินใจด่วน เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจต่อชาวญี่ปุ่นที่กำลังประสบภัยพิบัติสึนามิอยู่ในขณะนี้ โดยให้เขาเข้ามาพำนักที่ประเทศไทย ได้เป็นเวลา๖เดือนโดยไม่ต้องทำวีซ่าหรือเป็นวีซ่าที่มาประทับตราเมื่อเดินทางเข้ามาถึง เพื่อให้ความสะดวก โดยเป็นการปฏิบัติฝ่ายเดียว ไม่ต้องเจรจาขอต่างตอบแทน เพราะเท่ากับบอกว่า เขากำลังเดือดร้อนนะ มาอยู่บ้านเราเถิด เรายินดีต้อนรับเพื่อนที่ดีของเรา โดยเฉพาะยามทุกข์ของเขา การมาอยู่บ้านเรา ทั้งมีความสุข บริการดี อาหารดี คนไทยมีน้ำใจดี และประหยัดกว่าเยอะ ถ้าสะดวก ไม่ต้องวีซ่า เจ้าบ้านเต็มใจต้อนรับ เขาจะเลือกมาพักอยู่กับเรา

และอย่าลืมว่าเรามีคนญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ในบ้านเราอยู่แล้วหลายหมื่นคน ญาติและเพื่อนๆ ที่มีความเดือดร้อน มีความกังวลเรื่องกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้าปรมาณู หรือการอยู่แบบไม่สะดวก เพราะไฟฟ้าไม่พอใช้ อาจอยากมาอยู่ด้วยก็ได้

เราอาจให้โอกาสไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับคนญี่ปุ่นถึงสิ้นปีพ.ศ.นี้ แล้วค่อยมาประเมินผลอีกครั้งว่า จะต่อ หรือจะยกเลิก หรือจะไปเจรจาต่างตอบแทนภายหลัง "

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker