บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

"สุเทพ"เผยเอกสารยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สมบูรณ์ "เอกสาร-เซ็นชื่อ"ไม่ครบ ย้ำยุบสภาก่อน มิ.ย.

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา บรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด 4 วัน ระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคม จากเดิมที่วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน ได้วางกรอบอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ 4 วัน ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม โดยมีข่าวออกมาว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ไม่พร้อมในการอภิปรายว่า ตนพยายามถามผู้ประสานงาน ซึ่งได้รับคำอธิบายจากประธานคณะกรรมการประสานงานรัฐสภาว่าเอกสารที่สมบูรณ์ยังไม่ถึงมือนายชัย และยังมีการเซ็นชื่อที่ไม่ถูกต้องประมาณ 2 ชื่อ มีเอกสารที่ไม่ครบถ้วน 3-4 หน้า ซึ่งเขาก็ไปติดตามตรวจสอบกันในฝ่ายของเจ้าหน้าที่สภา ซึ่งอาจจะถึงมือนายชัยเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของนายชัย


"ทุกฝ่ายก็ลุ้นกันอยู่ ผู้อภิปรายก็เต้นฟุตเวิร์คมานานแล้ว พวกที่จะถูกอภิปรายก็ชกลมมาหลายวันแล้ว มันก็จะได้มาพูดกัน ประชาชนก็รอฟังอยู่ แต่ถ้าจะเลื่อนออกไปก็ไม่เป็นไร แต่ละคนก็ไปฟิตซ้อมให้แข็งแรงอีก ยืนยันว่ารัฐบาลจริงใจให้เปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ" นายสุเทพกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) กับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พท. หัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องเวลาในการอภิปรายอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า เป็นมวยคนละสไตล์มากกว่า


เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิมบอกว่าไม่ควรอภิปรายนายสุเทพ เพราะเก๋าเกมทางการเมือง นายสุเทพกล่าวว่า เวลา ร.ต.อ.เฉลิมพูดตนก็ต้องระวัง ไม่รู้ชมหรือด่า ฟังดูเหมือนชมว่าเก่งแต่ที่แท้แฝงคำว่าพูดไม่จริงไปด้วย ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลอภิปรายเรื่องการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ตนในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.ปล่อยปละละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่นั้น มั่นใจว่าชี้แจงได้หมด


เมื่อถามว่า ภายหลังการอภิปรายถึงเวลาที่รัฐบาลจะพิจารณายุบสภาหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า รัฐบาลพิจารณาการยุบสภามาก่อนหน้านี้แล้ว พรรคประชาธิปัตย์ทำให้เห็นแล้ว ตนจัดงานระดมทุน เตรียมคนลงสมัครและติดป้ายโฆษณาแล้ว แสดงความชัดเจนว่าเราต้องการให้เข้าสู่บรรยากาศ รอแค่ให้ กกต.เขาเตรียมตัว และให้สีเสื้อทีมกีฬาทั้งหลายกลับเข้าโรงเรียน เพื่อเข้าสู่ระบบ ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลยังเห็นไม่ตรงกันก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่เป็นแล้วอยากอยู่นานๆ


เมื่อถามว่า เคยการันตีว่าจะยุบสภาก่อนเดือนมิถุนายนยังยืนยันหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ยืนยันครับ นายกฯยืนยันผมเป็นรองนายกฯ ยืนยันตามนายกฯ ทุกอย่าง"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker