บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"ปู"ลั่นไม่เกี่ยว รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียว"แม้ว"เข้าประเทศเอง ไม่มีใครไปสั่งการต่างประเทศได้

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 16 สิงหาคมถึงกรณีที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกมาระบุว่ารัฐบาลไทยเป็นผู้ขอให้ทางการญี่ปุ่นอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมเยียนสถานที่เกิดเหตุสึนามิว่า ข้อเท็จจริงเท่าที่ทราบคือบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นได้เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปบรรยายด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่ก่อนจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยแล้ว ซึ่งเรื่องของการประสานงานก็เป็นเรื่องของกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นจะเป็น ผู้พิจารณา โดยทางญี่ปุ่นก็ได้มาสอบถามทาง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ซึ่งก็ได้แจ้งไปว่าเราไม่มีนโยบายที่จะห้ามใดๆ ก็เป็นเรื่องของญี่ปุ่นจะพิจารณาเอง

“ดิฉันเองไม่มีนโยบาย และทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน และในทางปฏิบัติก็ไม่มีใครไปสั่งการต่างประเทศได้อยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องของรัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณา” น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

ถามว่า ทำไมรัฐบาลไม่ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดให้ดำเนินการแจ้งกับทางการญี่ปุ่น เพื่อขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ และดิฉันเองก็ไม่มีนโยบายที่จะมาดูแล หรือให้ทำอะไรพิเศษเกี่ยวกับนายกฯทักษิณ และก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ เป็นไปตามกติกาและเสมอภาพอย่างเท่าเทียมกันทุกคน”


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker