บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แนวรบแดงยุโรปคลี่คลายล่องเรือปารีสฉลองชัย กลุ่มใหม่แจ้งเกิดลุย112เรียกร้องประชาธิปไตยแท้จริง

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 สิงหาคม 2554


ฝ่าย ประชาสัมพันธ์ นปช.สหภาพยุโรป รายงานข่าวเรื่อง นปช.อียู ล่องเรือเพื่อประกาศชัยชนะประชาชน และพร้อมปกป้องรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่มา นปช.สหภาพยุโรป(RED UDD EU) นำโดยคุณมนูญ มิ่งชัย ประธานฯ พร้อมด้วยสมาชิกอีก 75 ชีวิตได้ล่องเรือกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส เพื่อขอบคุณพี่น้องร่วมรบที่ยืนเคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กันมาตลอดระยะ เวลาการต่อสู้กับระบอบเผด็จการอำนาจมืดในเมืองไทย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาลสมความตั้งใจของคนเสื้อแดง

ประธานฯมนูญ จึงถือโอกาศนี้พาพี่น้องสมาชิกนปช.อียู หยุดพักผ่อน และผ่อนคลายหนึ่งวัน หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการต่อสู้ที่ผ่านมา ซึ่งต้องเสียทั้งเงิน แรงกายแรงใจ และน้ำตากันมาตลอด ถึงแม้นว่าชัยชนะครั้งนี้ยังไม่เบ็ดเสร็จ แต่ก็ถือว่าเป็นน้ำฝนหยดเล็กๆที่หล่นมาชะโลมใจพวกเราได้บ้าง

การจัดทริปนี้ทางประธานฯได้แจ้งมาว่า น่าจะมีพี่น้องมาร่วมขบวนไม่เกิน 20 คนเพราะไม่ได้บอกใครมาก เนื่องจากไม่อยากรบกวนเวลาของพี่น้องที่อยากนอนพักผ่อนอยู่กับครอบครัว เพราะเป็นวันอาทิตย์จึงไม่ได้มีการเตรียมจองตั๋วเรือล่วงหน้าเพราะคิดว่าพี่ น้อง 20 คนสามารถซื้อตั๋วแล้วลงเรือได้เลย
แต่ พอถึงเวลานัดหมายพี่น้องที่ทราบข่าวว่า พวกเราจะลงเรือล่องแม่น้ำแซน จึงพร้อมใจกันมาจำนวนมาก ทำให้ทางบริษัทเรือต้องจัดคิวเรือให้พวกเราใหม่ เนื่องจากทุกท่าเรือจะมีนักท่องเที่ยวลงเรือมาจากต้นสายก่อน ทำให้คณะของเรากว่า 70 คนไม่สามารถลงได้หมด จึงต้องเสียเวลารออยู่ที่ท่าเรือเป็นเวลากว่าสองชั่วโมงจึงเรียบร้อย

ถึงอากาศจะร้อนมากกว่า 30 องศาก็ไม่ได้ทำให้พวกเราอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดได้เลย เนื่องจากพี่น้องตั้งใจมาร่วมทริปทุกคนล้วนแต่เป็นคนเสื้อแดงที่น่ารักเข้า ใจสถานการณ์ดี เอาเวลาที่ต้องรอเรือลำใหม่มาสนุกสนานร้องรำทำเพลงตามประสาคนหัวใจสีแดง และอธิบายเรื่องราวในประเทศไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ที่ท่าเรือ

ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ทุกครั้งที่พวกเราเดินทางมาปารีสทำกิจกรรมร่วมกันไม่เคยได้สัมผัสบรรยากาศ แบบนี้มาก่อนเลย เพราะเวลาและสถานการณ์ไม่อำนวย ในขณะที่การเมืองก็ยังวุ่นวาย อำมาตย์ก็ยังไม่ยอมหยุด พยายามไล่ล่าเล่นงานฝ่ายประชาธิปไตยตลอด

พวกเราจึงใช้โอกาศนี้นอกจากพักผ่อนแล้วยังส่งสัญญาณไปยังฝ่ายเผด็จการ หรืออำนาจมืดทั้งหลายด้วยว่า ตราบใดที่พวกท่านไม่หยุด ประชาชนคนไทยหัวใจชาวรากหญ้าที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศอย่างพวกเราก็ไม่ยอม หยุดเช่นกัน เพราะประเทศนี้มีประชาชนเป็นเจ้าของ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

อำมาตย์โปรดฟังอีกครั้ง!!!!! ประเทศนี้มีประชาชนเป็นเจ้าของ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง อย่าคิดต่อสู้กับประชาชนที่ยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยอีกเลย เพราะในโลกนี้ไม่มีอำนาจอะไรจะยิ่งใหญ่กว่า “อำนาจประชาชน”

ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ www.thairedeu.com

**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:คนไทย9ชาติยุโรปตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน เลิก112เรียกร้องประชาธิปไตยแท้จริง
นอก จากจะมีนปช.สหภาพยุโรป(RED UDD EU)ที่เป็นแหล่งรวมคนไทยในยุโรปที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และเป็นกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรแล้ว ล่าสุดในภูมิภาคยุโรป ได้มีการประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ ขึ้นอีกเครือข่ายหนึ่งแยกต่างหากจากกลุ่มแรก

เดินหน้ารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา 112 และยุติคดีและปล่อยนักโทษคดีการเมืองและนักโทษคดีหมิ่นฯ ทุกคน ทั้งนี้ประกาศรณรงค์พร้อมกันในวันที่ 19 กันยายน 2554

รายละเอียดข่าวคลิ้ก ลิ้งค์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker