บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปวดตับกับแอ๊ด-หงามาดูโน้ตอุดมอำมาร์ค-ปู

ที่มา Thai E-News





รัฐไม่เคยเปลี่ยนแปลง- อยู่ห่างๆอย่างหน่วงๆห่วงๆปู -คลิปโน้ต อุดม ร้อง"รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง"เสียดสีรัฐบาลอภิสิทธิ์ว่า รับมรดกซื่อสัตย์มาจากชวน แต่ว่าไม่ยอมจัดการกับเนวินพรรคร่วมรัฐบาลที่คอร์รัปชั่น อำนาจการตัดสินใจไม่มี จนลาวมี3Gแซงหน้าไทยไปแล้ว น้ำท่วมชาวบ้านเดือดร้อน 8 วันแล้วค่อยลงพื้นที่ น่าจะให้สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นนายกฯซะยังจะดีกว่า

ส่วนคลิปเสียงด้านล่างเป็นเดี่ยว 9 ชื่อตอน อยู่ห่างๆอย่างหน่วงๆห่วงๆปู ฟังแล้วจะฮาหรือไม่ฮาดี...อิอิ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
28 สิงหาคม 2554

แม้โน้ตจะเป็นศิลปินตลก แต่หากเทียบกับศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่อย่างแอ๊ดกับหงาแล้ว ต้องบอกว่า"มองขาด"กว่ากันเยอะ...ถ้าไม่เชื่อก็ไปดูกัน



คลิปนี้แอ๊ด คาราบาว กล่าวสนับสนุนการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่า ที่นายอภิสิทธิ์ตัดสินใจทำนั้นเข้าตาผมมาก ที่ตัดสินใจสมานฉันท์มีโร้ดแม็ป ซึ่งพอประก่าศก็มีระเบิดลง เพราะมีพวกทหารแก่ไม่ยอมให้บ้านเมืองสงบ ออกมาปั่นป่วน แต่นายอภิสิทธิ์แม้ไม่ได้เป็นทหารเก่าแต่กล้าหาญมากกว่าพวกลอบยิงทหารตำรวจ ลอบยิงประชาชน

จากนั้นได้ร้องเพลง"66/53"มีเนื้อหายกย่องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกล่าวตำหนิฝ่ายชุมนุมเสื้อแดง

คลิปดังกล้าวไม่ได้ระบุว่าแอ๊ดพูดวันไหน หรือที่ใด แต่จากเนื้อหาคาดว่าน่าจะเป็นหลังเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 เพราะเนื้อเพลงตอนหนึ่งบอกว่า"ตายกว่าครึ่งร้อย"ด้วยการโจมตีว่ามีคนยิงทหาร ตำรวจตาย และพูดสนับสนุนตอนที่นายอภิสิทธิ์แถลงแผนโร้ดแม็ปเพื่อความสมานฉันท์ในต้น เดือนพฤษภาคม 2553 ซึ่งน่าจะเป็นเหตุการณ์ก่อนนายอภิสิทธิ์ตัดสินใจใช้กองทัพเข้าปราบปราม ประชาชนระหว่างวันที่ 13-19 พฤษภาคม 2553



ส่วนนักร้องเพื่อชีวิตอีกรายคือหงา คาราวานได้ร้องเพลงชื่อ "สันติภาพ"ด้วยสายตา"ของสลิ่มชนชั้นกลางในกรุงเทพฯ"ที่ได้แต่ติดตามข้อมูล ข่าวสารจากสื่อกระแสหลักแล้วเห็นว่า บ้านเมืองลุกเป็นไฟเพราะการประท้วงในกรุงเทพฯเป็นสงครามกลางเมืองของพวกกบ ฎที่ก่อการโค่นรัฐบาลเพราะความ"บ้าสี"แตกคอกัน แล้วขนคนจากภาคเหนือีสานเข้ามา ทำให้ชาวบ้านร้านค้าในกรุงเทพฯไม่กล้าออกจากบ้าน ซึ่งที่สุดก็ไม่มีฝ่ายใดมีชัยชนะ เราขอสันติภาพได้ไหม

โดยการร้องเพลงนี้ในช่วงเหตุการณ์ปราบปรามประชาชนในเดือนพฤษภาคม 2553 แล้วส่งให้สรยุทธ์ สุทัศนะจินดาเผยแพร่ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

เป็นที่น่าสังเกตว่านักร้องเพื่อชีวิตทั้งสองไม่เคยแสดงทัศนะเรื่อง การที่รัฐบาลใช้กองทัพปราบปรามประชาชนด้วยกำลังอาวุธแต่อย่างใด

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:เมื่อนกสีเหลือง14ตุลา2516 และน้องโบว์+สารวัตรจ๊าบพันธมิตร7ตุลา2551เป็นวีรชน แต่นกสีแดง19พฤษภา2553เป็นทรชนในทัศนะของหงา คาราวาน




ถามหงา คาราวาน คุณจำได้ไหม?ครั้งหนึ่งพวก"เผาบ้าน เผาเมือง"ถูกยกย่องเป็น"วีรชน" และได้รับพระราชทานเพลิงศพมาแล้ว
ความแตกต่างระหว่างพ.ศ.-ชายเสื้อดำใช้ปืนยาวยิงตำรวจที่ บชน.เดิมตรงผ่านฟ้า โดยมีนักศึกษาช่างกลนำปืนที่ยึดมาได้จากร้านปืนแถวย่านแยกอุณากรรณ์ เป็นไรเฟิ่ล คอยส่งกระสุนให้ และก่อนค่ำวันนั้น บชน.ก็ถูกอาชีวะและประชาชนใช้รถน้ำ้ฉีดน้ำมันแล้วเผาจนวอดทั้งตึก

หากเรื่องนี้มาเกิดในพ.ศ.2553 พวกเขาจะถูกเรียกว่า"ผู้ก่อการร้ายชายชุดดำ เผาบ้านเผาเมือง" แต่ในยุค 14 ตุลา 2516 เราเรียกพวกเขาว่า"วีรชนผู้รักชาติ"

ว่าไปแล้ว.. ข้อเรียกร้องทางการเมืองของคนเสื้อแดง จากการต่อสู้ ในเดือน มีนาคม-พฤษภาคม 2553 คือ "ขอให้รัฐบาล ยุบสภาและเลือกตั้งใหม่" เมื่อเทียบกับข้อเรียกร้องทางการเมืองของ นักเรียน นักศึกษา ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 คือ "ขอรัฐธรรมนูญ ขอการเลือกตั้ง และขอให้ รัฐบาลเผด็จการออกไป" แล้ว จะเห็นได้ว่าข้อเรียกร้องของนักเรียนนักศึกษา คนเดือนตุลา ใหญ่หลวง หนักหน่วงสำหรับชนชั้นปกครอง ยิ่งกว่าข้อเรียกร้องให้ "ยุบสภา" ของคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก

แต่คนเดือนตุลา ถูกยกย่องให้เป็น วีรชน ในขณะที่คนเสื้อแดง ถูกเรียกว่า ผู้ก่อการร้าย

ในแง่ของความรุนแรง เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มีการใช้อาวุธต่อต้านการปราบปรามของเจ้าหน้าที่แบบที่พอหาได้ เผาสถานที่ราชการ และ ลุกลามขยายไปหลายที่ เกิดเหตุจลาจลไปทั่วกรุง และเราต่างก็รู้เห็นกันชัดเจนว่า นักเรียน นิสิต นักศึกษา เป็นคนเผา เราเรียกสิ่งนั้นว่า "วีรกรรม" และเรียกผู้กระทำการวันนั้นว่า "วีรชน"

ในขณะที่เหตุการณ์ เผาเซ็นทรัลเวิร์ด ยังมีข้อโต้แย้งและข้อเท็จจริงมากมาย จากเจ้าของสถานที่ และ รปภ. กล้องวงจรปิด ที่บ่งชี้ว่าเกิดจากฝีมือของคนมีอาวุธหนัก และมีข้อเท็จจริงอีกมากที่บ่งชี้ว่า ไม่ใช่เป็นฝีมือของคนเสื้อแดง

แต่คนเสื้อแดงถูกรวบรัดให้เป็นผู้ก่อการร้าย เผาบ้าน เผาเมือง

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรม "เผาบ้าน เผาเมือง" ของ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองเรียกร้อง "รัฐธรรมนูญ การเลือกตั้ง และขับไล่รัฐบาลเผด็จการ" ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ได้รับการเรียกขานว่า "วีรกรรม" และ"วีรชน" ผู้เสียชีวิตในวันนั้นได้รับพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ

ในโอกาสนี้จึง นำเสนอภาพ "การเผาบ้าน เผาเมือง" ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 และผลลัพธ์ที่ตามมา

1.ชายชุดดำยุค14ตุลา2516
ชาย ที่ใส่เสื้อสีดำใช้ปืนยาวยิงตำรวจที่บชน.เดิมตรงผ่านฟ้า โดยมีนักศึกษาช่างกลนำปืนที่ยึดมาได้จากร้านปืนแถวย่านแยกอุณากรรณ์ เป็นไรเฟิ่ล ซุ่มยิงตำรวจ โดยมีพรรคพวกคอยส่งกระสุนให้ และก่อนค่ำวันนั้นเอง(15ต.ค.2516) บชน.ก็ถูกอาชีวะและประชาชนใช้รถน้ำ้ฉีดน้ำมันแล้วเผาจนวอดทั้งตึก

หากเรื่องนี้มาเกิดในพ.ศ.2553 พวกเขาจะถูกเรียกว่า"ผู้ก่อการร้ายชายชุดดำ เผาบ้านเผาเมือง" แต่ในยุค 14 ตุลา 2516 เราเรียกพวกเขาว่า"วีรชนผู้รักชาติ"

2.พันเอกร่มเกล้ายุค14ตุลา16
ทหาร ราบ 11 เริ่มนอนหมอบหลังจากถูก Sniper อาชีวะยิง ด้วยปืนไรเฟิ่ล นายทหารคนซ้ายมือ กำลังมองหาที่มาของจุดยิงปืนไรเฟิ่ล ที่ยิงทหารจนทะลุหมวกเหล็ก ล้มทั้งยืน

หากเรื่องนี้มาเกิดในปีพ.ศ.2553ทหารที่ถูกยิงจนทะลุหมวกเหล็กจะกลายเป็นพล เอก และสลิ่มในเฟซบุ๊คจะเขียนยกย่องวีรกรรม แต่เรื่องนี้เกิดในปี2516พวกเขาจึงถูกเรียกว่า"สมุนทรราชย์เข่นฆ่าประชาชน"

3.การระบายความคับแค้นของประชาชนยุค14ตุลาฯ
การ เผาทำลายสถานที่ราชการ เช่น ที่ทำการกรมประชาสัมพันธ์ ตึกกตป. ตึกบชน. การเผารถเมล์เพื่อใช้ควันไฟพลางทหารในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ถูกอธิบายว่าเป็นการระบายความคับแค้นของประชาชนที่มีต่อสัญลักษณ์ของระบอบ เผด็จการ จึงถือเป็นวีรกรรม
ของวีรชน 14 ตุลาคม 2516 แต่หากมาเกิดในปัจจุบันจะถูกเรียกว่า "เผาบ้าน เผาเมือง"



วิดิโอนี้ เสนอภาพ "เผาบ้าน เผาเมือง"(หากเป็นมิติในปัจจุบัน)ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 หลังจากจอมพลถนอมประกาศ ลาออกจากนายกรัฐมนตรี นายสัญญา ธรรมศักดิ์ (องคมนตรี) ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีและประกาศ จะให้มีรัฐธรรมนูญภายใน 6 เดือน

4.การพระราชทานเพลิงศพวีรชน
15 ตุลาคม 2517 ภาพเหตุการณ์ ณ เมรุสนามหลวง สถานที่พระราชทานเพลิงศพ
"วีรชน 14 ตุลาคม 2516" (ปกติสนามหลวงไม่ใช่เป็นสถานที่ ฌาปณกิจ สามัญชน)
ริ้ว ขบวน นิสิต นักศึกษา ประชาชน แห่แหน ศพ "วีรชน" อย่างยิ่งใหญ่ (หากเรื่องนี้มาเกิดในปี2553 พวกเขาจะกลายเป็นศพที่ยังไม่รู้ว่าใครฆ่า อาจถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้ายที่ถูกสังหาร และผู้นำการประท้วงของพวกเขาอาจถูกดำเนินคดีก่อการร้าย)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงจุดฝักแค พระราชทานเพลิงศพ "วีรชน 14 ตุลาคม 2516"

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ข้อมูลใหม่จากช่างภาพ 14 ตุลา 16:ผู้ชุมนุมยุคนั้นอาจจะมีอาวุธ+ยุทธวิธีที่ดีกว่ายุค 19 พฤษภา 53


-เปิดคำพิพากษาศาลให้ทหารชดใช้ค่าเสียหายเหยื่อเสื้อแดง เหตุยิงคนมือเปล่าไร้อาวุธผิดกฎใช้กำลัง

-เอ๊กซเรย์ขี้ในสมองของหมอการเมืองสลิ่ม เว้ย!คนไทยโง่ทาสเงินแม้วพวกมากลากไปต้องแบบกูสิโว้ย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker