บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พิลึกแต่ต้นจนจบยกฟ้องคดีผู้หญิงยิงฮ.แต่ศาลให้ขังต่อ ส.ส.เพื่อไทยรุดประกันเช้าพรุ่งนี้สู่อิสรภาพ

ที่มา Thai E-News

ศาล ยกฟ้องคดีผู้หญิงยิงฮ.แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ แต่ยังจะขังต่ออีก ขนาดทนายยังงง พรุ่งนี้ส.ส.เพื่อไทย ดร.จารุพรรณ-น้องเดียร์และอีกหลายคนจะไปยื่นประกันตัวสู่อิสรภาพ เหตุที่ไปไม่ทันวันนี้เพราะเจอไฟต์บังคับห้ามโดดประชุมสภา วันแถลงนโยบาย

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 สิงหาคม 2554

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ประชาไท เสนอข่าวเรื่อง ศาลยกฟ้องทุกข้อหา!คดีผู้หญิงยิง ฮ.แต่ยังไม่ปล่อยตัว..หลังขังไปแล้ว15เดือนว่า ศาลแขวงพระโขนงยกฟ้องทุกข้อหา นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์, สุรชัย นิลโสภา ,ชาตรี ศรีจินดา ผู้ต้องหาคดีผู้หญิงยิง ฮ.หลังขังฟรี 15 เดือน แต่ยังต้องขังต่อรออุทธรณ์ โดยยังไม่มีใครยื่นประกันตัว

25 ส.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดพระโขนงได้อ่านคำ พิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 สำนักงานอัยการสูงสุด ฟ้องนางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า พร้อมกับพวกอีก 2 ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้รับใบอนุญาตร่วมกันมี วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม โดยศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา แต่ศาลยังสั่งให้ขังตัวไว้ในระหว่างรออุทธรณ์

รายงานจากศาลพระโขนงยังมีความคืบหน้าต่อว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้แจ้งกับทนายจำเลยว่า วงเงินประกันอยู่ที่350,000บาท /ผู้ต้องขัง1รายสำหรับคดีนี้ ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่ได้มีครอบครัว ญาติมิตรหรือคณะบุคคลใดที่ได้แสดงเจตจำนงค์ว่าจะเข้ายื่นประกันตัว นางนฤมลและพวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สนใจติดตามคดีดังกล่าวจำนวนมาก ประมาณ 70 คน จนแน่นห้องพิจารณาคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข้อมูลคดีนี้จนเรียกกันติดปากว่า “คดีผู้หญิงยิง ฮ.” วันที่ 10 เม.ย.53

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 คน ได้แก่ นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า วัย 50 ปีอาชีพค้าขาย พร้อมกับพวกอีก 2 คนเป็นจำเลยคือ สุรชัย นิลโสภา อายุ 33 ปี อาชีพขับแท็กซี่ และ ชาตรี ศรีจินดา อายุ 28 ปี อาชีพทำสวน ทั้งหมดถูกจับกุมที่บ้านพักในวันที่ 3 พ.ค.53 พร้อมของกลางที่เจ้าหน้าที่DSIแจ้งว่าพบอยู่ในท่อระบายน้ำในบริเวณบ้าน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบ อนุญาตให้ได้ และร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งที่ผ่านมากว่า 15 เดือน จำเลยทั้ง3คนไม่เคยได้รับสิทธิในการประกันตัว

ก่อนหน้านี้ส.ส.เพื่อไทยนำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจ้งว่าติดขัดในเรื่องเอกสารยื่นประกันตัวต่อจำเลยคดีนี้ และว่าจะพยายามดำเนินการยื่นประกันต่อไป

ผู้ไปสังเกตการณ์ที่ศาลแจ้งทางเฟซบุ๊คว่า ตำรวจที่เป็นพยานโจทก์จากศอฉ. สืบสวนและท้องที่ให้การไม่ตรงกัน ทำให้ศาลมีข้อสงสัยว่าจำเลยมิได้กระทำความผิดจริงตามกล่าวฟ้อง จึงยกฟ้อง

ศๅลสั่งยกฟ้องแต่ให้ควบคุมตัวและของกลางเอาไว้ระหว่างอุทธรณ์ ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเหลือเรื่องประกัน พี่จ๋าประกาศขอความช่วยเหลือด่วน ใครก็ได้มาช่วยประกันที

ทนายยังงยกฟ้องแล้วขังอีกทำไม พรุ่งนี้สส.ดร.จารุพรรณ-น้องเดียร์ประกันแต่เช้า

นายอานนท์ นำภา ทนายความ กล่าวว่า ยินดีกับพี่จ๋าและเพื่อนๆอีกสองคนที่ศาลยกฟ้องคดียิง ฮ. แต่ยังไม่เข้าใจว่า ยกฟ้องแล้วทำไมต้องให้ขังระหว่างอุทธรณ์ พรุ่งนี้ ส.ส.ณัฐวุฒิเตรียมพา ส.ส. เข้ายื่นประกัน ส่วนที่ศาลแขวงดุสิตศาลรอการลงโทษ แต่มีรายหนึ่งมีโทษกักขัง ๒ เดือน(ประกันได้แล้ว)


มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค. 54) เวลา 9.00 น. ส.ส. ดร.จารุพรรณ กุลดิลก และ น้องเดียร์ ส.ส. ขัตติยา สวัสดิผล และ ส.ส.อีกหลายคนจะ ไปประกันตัวคุณจ๋า และเพื่อนที่ ศาลแขวงพระโขนง

ทาง สส.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการที่จะช่วยประกันตัวพี่น้องเสื้อแดงออกมา คงต้องอยู่ที่จังหวะ และ เวลา บังเอิญว่า วันนี้ ดูแล้วไม่พร้อมที่จะออกมาจากสภากันจริง ๆเพราะเป็นนัดสำคัญในการแถลงนโยบายของรัฐบาล

เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดส.ส.ดร.จารุพรรณกล่าว พร้อมกับชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมา ส.ส. ดร.จารุพรรณ และ น้องเดียร์ สส. ขัตติยา สวัสดิผล ได้เดินทางไปที่ ศาลพระโขนงเพื่อไปประกันตัว พี่จ๋ากับพวก ระหว่างเดินทางบนทางด่วน ประมาณ 11.00 น ได้รับการแจ้งมาว่าเอกสารสำหรับการประกันตัวยังไม่เรียบร้อย วันนี้ประกันไม่ได้ และให้ไปที่ศาลอาญาพระนครใต้ ที่ถ.เจริญกรุง ไปก็เจอ ท่าน สส.นครราชสีมาอีก 3ท่านคือ ส.ส. ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร และ ส.ส.สุชาติ ภิญโญ ซึ่งได้รับการประสานมาให้ประกันตัวพี่น้องเสื้อแดงเหมือนกัน

แต่วันนั้น เรื่องเอกสารต่าง ๆ ไม่เรียบร้อย และทางศาลไม่ให้ประกันตัว ก็จะพยายามขอประกันตัวต่อไป มาติดที่วันอังคาร และ พุธ ที่ ทาง สส.มีงานแถลงนโยบายที่รัฐสภา ซึ่งก็ได้เลื่อนมาจนถึงวันนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ทาง ดร.จารุพรรณ และ ทางคุณณัฐวุฒิ ได้รับทราบแล้ว คงจะดำเนินการต่อไป ในการประกันตัวของพี่น้องเสื้อแดงนั้น ทาง พี่ตู่ จตุพร และ ณัฐวุฒิ และ ได้พยายามรวบรวม สส. ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะประกันพี่น้องออกมาด้วยตำแหน่ง สส.

ทาง สส.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการที่จะช่วยประกันตัวพี่น้องเสื้อแดงออกมา จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจคะ

ข่าวก่อนหน้านี้:โลกไม่ลืมผู้หญิงยิงฮ. ฮึดอีกเฮือกไขว่คว้าอิสรภาพ
ผู้หญิงยิงฮ.โลกไม่ลืม-หลัง จากติดคุกมา 1 ปี 3 เดือนเรื่องราวของ"ผู้หญิงยิงฮ."จ๋า-นฤมล วรุณรุ่งโรจน์ เริ่มเป็นที่รับรู้ของพี่น้องเสื้อแดง จึงมีการนัดกันไปให้กำลังใจเธอและเพื่อนร่วมชะตากรรมอีก 2 ราย รวมทั้งการระดมความช่วยเหลือทั้งสาม กับลูกๆของจ๋าอีก 7 ตัว

โดย ป๋าจอมตั๊ป กลุ่มสหายสีแดง รักราษฎร

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเข้าฟังการพิพากษาคดี "ผู้หญิงยิงฮ." คดีบันลือโลกอีกหนึ่งคดีที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

กว่า 1 ปี 3 เดือน ที่ถูกจองจำ ความเป็นจริงอย่างหนึ่งที่พี่จ๋าสัมผัสได้และแสดงความรู้สึกออกมาคือ ...ไม่เห็นมีใครเหลียวแลเลย จะมีก็แต่ป้านินจา สมาชิกกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มการเมืองยุคแรกๆที่ออกมาต่อต้านรัฐประหาร19กันยาฯ และเพื่อนๆญาติๆอีกไม่กี่คน ที่คอยมาเยี่ยมบ้าง ส่งข้าวส่งน้ำบ้าง ตามมีตามเกิด

วันที่ 3 พ.ค. 2553 พี่จ๋า-นฤมล วรุณรุ่งโรจน์(สมาชิกกลุ่มคนวันเสาร์ฯ) พี่ปลา-สุรชัย นิลโสภา และพี่หนู-ชาตรี ศรีจินดา(คนขับแท็กซี่) ถูกชุดปฎิบัติการกองบังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ (191) สน.คลองตัน และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 บุกเข้าจับกุม

โดย ศอฉ.เป็นผู้ออกหน้าสื่ออย่างภาคภูมิใจว่ารวบได้แล้วคนยิงฮ.ทหาร

พี่จ๋าและเพื่อนอีก 2 คน ถูกตั้งข้อหาร้ายแรง ก่อการร้าย ยิงเฮลิคอปเตอร์เมื่อเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 และถูกยัดอาวุธพ่วงคดีสะสมอาวุธสงครามมาอีก 25 รายการ - -'
และ ก็พิจารณาคดีกันมาอย่างเงียบๆ ติดคุกกันมาอย่างเงียบๆ โดยไม่มีใครเข้ามาสนใจเยียวยาหรือช่วยเหลือใดๆ ทั้งๆที่ ทั้งสามคนก็เป็นคนเสื้อแดงที่ถูกยัดเยียดข้อหาร้ายแรงทางการเมือง

โดยเฉพาะยิ่งคุณหนู ชาตรี ศรีจินดา เป็นแค่คนขับแท็กซี่ ตอนแรกยังเป็นคนธรรมดาไม่รู้เรื่องการเมืองด้วยซ้ำ แต่พอมาโดนกรณีนี้ ถูกจับถูกป้ายสีคดีร้ายแรงแบบนี้ ต้องถูกขังในเรือนจำมาปีกว่าโดยไม่ได้ทำอะไรผิด ตอนนี้เลยเข้าขั้น"แดงแจ๊ด"ไปแล้ว

มีเรื่องตลกร้ายที่เกิดขึ้นในคดีนี้มากมาย ป้านินจา กลุ่มคนวันเสาร์ฯ ที่คอยดูแลช่วยเหลือนักโทษการเมืองทั้งสามคนนี้เล่าเอาไว้ว่า

ตอนที่จับ...นายทหารใหญ่นำมาแถลงออกสื่อทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์ มีอาวุธสงครามเต็มโต๊ะ...

ในวันที่สืบพยาน..ปรากฎว่า...อาวุธทั้งหมดไม่มีลายนิ้วมือแฝงแม้แต่ชิ้น เดียว! แถมพยานโจทก์(พยานของอัยการ)บอกว่า อาวุธอยู่ในถุงกอล์ฟ ซ่อนอยู่ในท่อน้ำหน้าบ้าน

แต่ในทางความเป็นจริง...ท่อน้ำหน้าบ้านพี่จ๋า(นฤมล)..กว้างแค่ 14 เซนติเมตร..ถุงกอล์ฟยัดไม่ลงค่ะ!!

และในวันที่พรรคประชาธิเปรตไปหาเสียงที่ราชดำเนิน ไอ้เมือกก็เอาชื่อและภาพขึ้นจอ...บอกว่า เป็นกลุ่มคนเสื้อดำที่ยิงทหารเมื่อวันที่ 10 เมษา'53

ตอนนั้น...ทางญาติของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน (พี่จ๋าและสุรชัย นิลโสภา และชาตรี ศรีจินดา) โทรมาคุยท้อใจมาก...ว่าหากพรรคเปรตได้รับ เลือก...ทั้ง 3 คนต้องกลายเป็นแพะแน่นอนที่สุด!

อีกเรื่อง..ที่ความจริงป้าไม่อยากพูดมากคือเรื่อง
อ.ธิดา...ทำไมถึงมาตีข่าวในตอนนี้คะ? คุณมาตอนที่เค้าสืบพยานกันจบไปหมดแล้ว (ใครจะว่าเสี้ยมเชิญนะคะ...แต่นี่คือความจริง...)

เพราะทั้ง 3 คนติดคุกร่วมปีกว่าไม่มีใครเหลียวแลเลย..ย้ำค่ะว่าไม่มีเลย !

มีแต่คนเสื้อแดงไม่กี่คนที่ไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือตามกำลังของแต่ละคน
...ถามว่า...ได้มีการติดต่อขอความช่วยเหลือไปทางนปช.มั้ย?
...ตอบ... ญาติของจำเลยทั้ง 3 คน ไปร้องเป็น 10 เที่ยว แต่ทุกอย่างก็เงียบ!!

ที่ศาลเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ น้องสาวของปลา(สุรชัย นิลโสภา)กล่าวเสริมอีกว่า
ไป ศูนย์เยียวยาของพรรคเพื่อไทยมาบ่อยแล้วนะ ไปจนคุณสมหวัง อัสราษี เขาเบื่อหน้าแล้วมั๊ง เห็นหน้าหนูก็คงจำได้ดีล่ะ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย...

ป้านินจาเล่าเสริมว่า
ตอนสู้คดีกันมาเนี่ย ลำบากกันมาก ตอนเขาจับพี่ปลา เขามาอายัดรถCRVที่ผ่อนกันมาไม่เคยขาดซักงวด แล้วกล่าวหาว่าพัวพันอาวุธสงคราม ไฟแนนซ์ก็มาอายัดรถไปขายทอดตลาด นั่งน้ำตาร่วงเลย เพราะทำงานหาเงินผ่อนกันมาไม่เคยขาดส่งซักงวด แถมยังโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจนหมดเนื้อหมดตัว

พอมีเรื่องมีราวก็ได้รับแต่ความสูญเสีย ความผิดหวังมาตลอด ปรึกษาทนายที่พรรคก็ช่วยอะไรเราไม่ได้
เช้า วันนี้มีพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ละแวกบางนา พระโขนง มารอคุยรอให้กำลังใจพี่จ๋าหลายสิบคน เพราะคดีผู้หญิงยิงฮ.เริ่มเป็นที่สนใจ และพี่หนิง-จิตรา คชเดช เจ้าของวลี "ดีแต่พูด" ได้ประกาศไว้ในเฟสบุคว่าจะมาร่วมฟังคดีด้วย และข่าวDNN กับVoiceTV ก็ตามมาช่วยทำข่าว
บรรยากาศ หน้าห้องพิจารณาคดีเริ่มอื้ออึงไปด้วยคนเสื้อแดง เมื่อพี่จ๋าขึ้นมานั่งในห้องแล้ว ต่างก็เข้าไปชูไม้ชูมือให้กำลังใจพี่จ๋ากันอย่างล้นหลาม แต่ละคนก็ใส่เสื้อลายเจ็บๆกันมาทั้งนั้น

พอถึงเวลานัดหมาย(ศาลนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาช้ากว่ากำหนดชั่วโมงกว่า ไม่รู้ว่าเพราะกลัวคนเสื้อแดงรึปล่าว) โดยศาลแจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีนี้ไปเป็นวันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยอ้างว่า ส่งร่างคำพิพากษาให้อธิบดีภาคพิจารณายังไม่ส่งกลับมา

จากนั้นเราก็ได้ลงไปคุยกับพี่จ๋าและพี่ปลา กับพี่หนู ข้างล่างศาล เพื่อนๆ ญาติๆซื้อข้าวซื้อน้ำให้กินกัน พี่จ๋ากินข้าวไปสองกล่อง และเป๊ปซี่อีกสองกระป๋อง พูดคุยสนทนากับคนที่ไปเยี่ยมเสียงฉะฉานเหมือนเดิม เข้าไปอยู่ข้างในผิวพี่จ๋าขาวขึ้น ผมยาวและตัวใหญ่ขึ้นนิดหน่อย พี่จ๋าเป็นคนพูดเยอะ พูดคุยสนุก พูดได้ไม่หยุด
มีคนตะโกนถามแกมหยอกๆไปว่า
จ๋าอยู่ข้างในแล้วยังแอบไปยิงอีกฮ.สามลำตกได้ด้วยหรอ ?
พี่จ๋าตอบพลางหัวเราะ ว่า
เดี๋ยวถ้ามันไม่ให้ออกนะ อาจจะตกเยอะกว่านี้อีก ฮ่ะๆๆ
ถาม ถึงเรื่องความช่วยเหลือเยียวยา พี่จ๋าก็ตอบฉะฉานในเชิงตัดพ้อ เกี่ยวกับการไม่เคยได้รับความเหลียวแลช่วยเหลือจากนปช. หรือศูนย์เยียวยาอะไรเลย มีแต่คนรู้จักที่สู้ด้วยกันมานานมาเยี่ยม มาช่วยเหลือ เรื่องคดี


ตอนนี้ไม่ห่วงอะไร ห่วงอย่างเดียว ว่าลูกๆจะเป็นไงบ้าง ลูกๆทั้ง 7 มันจะอยู่ยังไง คิดถึงมันมากๆ
(พี่จ๋ากล่าวถึงสุนัขทั้ง 7 ตัวที่พี่จ๋าเลี้ยงไว้และพาไปเดินในม็อบด้วยบ่อยๆหากใครจำได้)
อยากเจอพวกมันใจจะขาดแล้ว

ผมก็สอบถามไปเรื่องว่าคดีที่พี่จ๋าโดนเนี่ย หากยื่นประกันต้องใช้หลักทรัพย์เท่าไหร่ ผมก็ถามว่าพี่จ๋าโดนคดีอาวุธสงคราม 25 รายการ ไอ่คดีฆ่าคนตายเนี่ย หลักทรัพย์ประกันมัน 5 แสน ของคดีพี่จ๋าต้องใช้เท่าไหร่ เพราะในวันที่ 25 นี้ ศาลชั้นต้นจะพิพากษา หากเรามีหลักทรัพย์พอ เราอาจจะสามารถยื่นประกันได้

พี่จ๋าตอบมาว่าตอนโน้นเคยยื่นไปแล้ว 5 แสน มันไม่ให้ประกัน มันบอกคดีความมั่นคงร้ายแรง ผมก็ถามว่าหลักทรัพย์ประกันใช้มากกว่าคดีฆ่าคนตายเลยหรอ

พี่จ๋าตอบว่า ก็ลองยื่นดูสัก 6 แสนน่ะ เผื่อมันจะให้ แต่ตอนนี้ไม่มีเหลือเงินเลย ช่วยกันหน่อยได้ไหม?


ผมก็ตอบไปว่า ผมจะลองช่วยดูนะ ไม่รับปากนะฮะ จำนวนเงินมันสูงมาก แต่ก็จะลองดู หากไม่ได้ผมก็ต้องต้องขอโทษไว้ล่วงหน้านะฮะพี่จ๋า

ในตอนนั้น รับปากพี่จ๋าไปว่าจะช่วย เพราะสงสารพี่จ๋ากับความอยุติธรรมที่ได้รับ และเห็นแววตาของ"นักสู้ที่มีอุดมการณ์"คนหนึ่ง ที่ยังทอประกายให้คนข้างนอกได้รับรู้

พอคิดทบทวนดู คดีนี้โดนฟ้องร่วมกัน 3 คน ถ้าต้องยื่นคนละ 6 แสน เฮ้ย! มัน 1.8 ล้านนี่หว่า!! ซวยแระเนี่ย รับอะไรมาวะเรา เป็นแค่คนตัวเล็กๆ จะเอาปัญญาที่ไหนไปหาเงินช่วยคนได้ขนาดนั้น!

แต่มานั่งนึกในใจ... พี่ๆเขาเสื้อแดงทั้งนั้น คนบริสุทธิ์ทั้งนั้น ถูกกลั่นแกล้งกันทุกคน หลายคนสู้มาตั้งแต่ต้านรัฐประหารยุคแรกๆ เขาติดคุกยากลำบากกันมาเป็นปีแล้ว มันไม่มีสิ่งใดในประเทศนี้มาช่วยแล้วนี่นา เออ ถ้าเราถอดใจตั้งแต่แรกอีกคน แล้วใครมันจะมาทำมาช่วยพี่น้องเราล่ะ เอาแค่เคสอื่นๆที่รับบริจาคช่วยคนข้างใน ชาวบ้านที่เขาอยากช่วยก็ควักเนื้อคัวกกระเป๋าจนแทบจะเลี่ยนกับการบริจาคกัน แล้ว

แต่ในเมื่อมันไม่มีใคร ยังไงก็จะต้องทำ เพราะในการต่อสู้ เราทิ้งใครที่ร่วมต่อสู้กับเราไว้เบื้องหลังไม่ได้

ผมก็ปรึกษากับพี่จ๋า ว่าเรื่องบัญชีเอายังไงดี จะระดมทุนมาช่วยประกันพี่จ๋าออกมา ไม่รู้จะทันวันที่ 25 นี้รึปล่าว แต่ก็จะพยายาม ถามพี่จ๋าไปว่าพี่จ๋ามีบัญชีส่วนตัวมั๊ย ผมจะได้เอามาโพสต์ให้คนช่วยกัน

พี่จ๋าบอกว่าไม่มีเลย แล้วก็ชี้ไปที่ป้านินจา คนวันเสาร์ฯ บอกว่างั้นให้ป้านินจาช่วยละกัน ให้ป้านินจาเปิดบัญชีให้หน่อย ก็คุยกันว่าโอเคตกลง

ป้านินจาบอกว่าจริงๆชื่อป้านินจาใ้ช้เปิดบัญชีช่วยน้าชาติ-สุชาติ นาคบางไทร ไปแล้ว จริงๆไม่ค่อยอยากแตะอยากยุ่งเรื่องเงินเท่าไหร่

ผมก็ตอบกลับไปว่า เข้าใจนะฮะเรื่องเงินไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งอยากถือหรอก แต่ป้านินจาดูแลพี่จ๋ามาตลอด ช่วยๆหน่อยละกันนะฮะ ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ ?

และผมก็เสนอว่า เอาอย่างนี้ ยังไงให้ทางน้องสาวของพี่ปลา(สุรชัย นิลโสภา ที่ถูกข้อหาร่วม)ไปร่วมเปิดบัญชีด้วย เพราะเงินส่วนนี้ก็เอามาช่วยทั้งสามคนที่โดนคดีนี้กันอยู่แล้ว ไม่ได้เอาไปทำส่วนอื่น ถ้าศาลไม่ให้ประกัน หรือเราได้มาไม่พอยื่น ก็ถือเป็นเงินดูแลทั้งสามคนในเรือนจำ และช่วยเหลือทางครอบครัวของเหยื่อการเมืองทั้งสามคนนี้ก็แล้วกัน

ผมก็เลยขอทางป้านินจาและน้องสาวของพี่ปลาไปร่วมกันเปิดบัญชีกองทุนเพื่อช่วย เหลือเป็นเงินประกันตัวทั้งสามคนในคดี"ผู้หญิงยิงฮ." ขึ้นมา

ป้านินจาแจ้งมาว่า วันนี้มีป้านิด เลขาของอ.ธิดา มานั่งร่วมฟังคำพิพากษาด้วย ป้านิดก็รับปากว่าจะนำเรื่องเงินประกันตัวในวันที่ 25 นี้ ไปเสนอเข้าที่ประชุมให้อ.ธิดา ช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

หากทางนปช.ต้องการแสดงความจริงใจในการช่วยเหลือเรื่องเงินประกันของพี่ๆ นักโทษการเมืองคดี"ผู้หญิงยิงฮ."ทั้ง 3 คนนี้ ก็คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ

หากแต่ว่าก่อนที่เราจะไปหวังพึ่งใคร เราต้องพยายามพึ่งพาตัวเราเองให้ได้มากที่สุดเสียก่อน ผมจึงต้องออกมาขอเรี่ยไรเงินบริจาคจากพี่น้องที่มีความพร้อมจะช่วยเหลือใน การประกันตัวพี่้น้องเราทั้ง 3 คน ในคดี "ผู้หญิงยิงฮ."

สามารถร่วมบริจาคได้ทางบัญชีกองทุนช่วยเหลือนักโทษการเมืองคดี"ผู้หญิงยิง ฮ." ซึ่งเปิดบัญชีโดยป้านินจา และน้องสาวของคุณปลา ซึ่งจะทำการอัพเดทกันเป็นระยะ

ชื่อบัญชี นางภัทรภร ชวนะสุนทร และน.ส.รุ่งฤดี นิลโสภา ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขาสี่แยกบางนา เลขบัญชี 056-2-50302-3

หากการยื่นประกันไม่สำเร็จ เงินส่วนนี้จะใช้เยียวยาช่วยเหลือครอบครัว พี่จ๋า พี่ปลา และพี่หนู จำเลยทั้งสามในคดีนี้ต่อไป

และอีกเรื่องสำคัญที่อยากจะขอความกรุณาก็คือ

ทางเราขอรับบริจาคอาหารสำเร็จรูปของสุนัขแบบกระสอบควบคู่ไปด้วย ซึ่งหากท่านใดมีความประสงคืจะช่วยเลี้ยงลูกๆของพี่จ๋า(สุนัข) ทางป้านินจายินดีเดินทางไปรับบริจาคอาหารสำเร็จรูปสุนัขถึงที่บ้านท่าน และนำส่งให้กับคนดูแลต่อไป

ลูกๆของพี่จ๋ามี 7 ตัว ตอนนี้มีเหลือเพียง 6 ตัว อยู่ที่บ้านพี่สาวพี่จ๋า 2 ตัว ที่บ้านเพื่อนพี่จ๋าอีก 4 ตัว ...อีก 1 ตัวได้จากไปแล้ว (เรื่องนี้ให้พี่จ๋ารู้ไม่ได้เด็ดขาด ไม่งั้นอาจมีการร้องไห้แหกคุกออกมาก็เป็นได้ เพราะพี่จ๋ารักลูกๆของเธอมาก)

ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงมาร่วมฟังคำพิพากษาคดีนี้กันอีกครั้งที่ ศาลจังหวัดพระโขนง เวลา 10 โมงเช้า มาร่วมเป็นกำลังใจให้กันและกันกับคดีบันลือโลก"ผู้หญิงยิงฮ."

เราขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีพี่น้องทุกๆคนที่มีให้กับพี่น้องที่ประสบชะตากรรมอันโหดร้ายในชีวิตทุกๆท่าน

ขอขอบคุณจากใจแทนพี่จ๋า พี่ปลา และพี่หนู 3 นักโทษการเมือง คดี"ผู้หญิงยิงฮ." กับเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ที่พี่น้องร่วมช่วยเหลือกันผมจะทำการอัพเดทยอด บัญชีลงทางหน้าเฟสบุคเป็นระยะ ๆ นะครับ และจะติดตามช่วยเหลือเคสนี้และเคสอื่นๆต่อๆไป

อาจจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่ขอยืนยันด้วยหัวใจ ว่าในทุกการต่อสู้มีคนบาดเจ็บ มีคนมีแผล มีคนต้องมลทิน "แต่พวกเราจะไม่ทิ้งใครเอาไว้เบื้องหลัง"

และเราต้องร่วมกันรณรงค์เพื่อการ"ปล่อยนักโทษการเมือง"เพื่อให้พี่น้องเราได้รับอิสรภาพอีกครั้งร่วมกัน

*****
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-จำคุก 4 เสื้อแดงอุบล 33 ปี 4 เดือน-ปล่อย 9 ผู้บริสุทธิ์หลังขังฟรีปีกว่า

-โลกลืมเธอ..'จ๋า'ผู้หญิงยิงฮ.ข้อหาบันลือโลก

-ผู้หญิงยิงฮ. หัวใจเธอมันน่ากราบ

ณัฐวุฒินัดส.ส.เสื้อแดงยื่นประกันนักโทษเสื้อแดง รมต.ยุติธรรมแย้มถึงเวลาคืนความยุติธรรมปล่อยตัวชั่วคราว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker