บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เปิดประตูหมู่บ้านเสื้อแดง ประกายไฟไหม้ลามทุ่ง

ที่มา Thai E-News

เกาะติดหมู่บ้านเสื้อแดงที่เว็บไซต์ www.redudonthani.com

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา รายการประชาชนสนทนา ASIA UPDATE และบอร์ดIF









คนเสื้อแดงอุดรเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย รวม 16หมู่ รวมเป็น 311 หมู่บ้านท่ามกลางพายุฝน

ที่มา Internet Freedom

คนเสื้อแดงอุดรธานีเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงน้ำโสม

คนเสื้อแดงอุดรธานีเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย ที่เคยประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอน้ำโสม และ อำเภอนายูง รวม 16หมู่ รวมเป็น 311 หมู่บ้าน ท่ามกลางพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า เมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 28 สิงหาคม 54 ณ ศาลากลางวัดป่าธรรมวนาราม บ้านโคกน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี โดยการนำของ ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี และ คุณหงส์ทอง ดาวอุดร แกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี พร้อมด้วย นายพินิจ วานุนาม ประธานกลุ่มแดงประชาธิปไตยน้ำโสม-บ้านผือ-นายูง หรือ (ดปน.) และคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 1,000 คน ได้ร่วมจัดกิจกรรมพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องเพื่อ ไทย นปช. คนเสื้อแดงที่ได้รวมพลังทวงคืนความยุติธรรมเพื่อประชาธิปไตยกันมาอย่างต่อ เนื่อง คืองาน “ผูกฮัก ผูกแพง ผูกเสี่ยวคนเสื้อแดง” เพื่อเป็นการหล่อหลอมหัวใจของคนเสื้อแดงให้เกิดความรักสามัคคีกลมเกลียวกัน ดุจเสมือนเพื่อนหรือเครือญาติเข้าไว้ด้วยกัน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ได้มีเสียงเรียกร้องจากคน เสื้อแดงในพื้นที่ อ.น้ำโสม และ อ.นายูง ให้มีการจัดตั้งและเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงขึ้น จำนวน 16 หมู่บ้าน รวมแล้วที่เปิดในจังหวัดอุดรธานี เป็น 311 หมู่บ้าน

นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจาก นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 9 จ.อุดรธานี เพื่อมายืนยันเกี่ยวกับผลงานรัฐบาลที่จัดสรรงบประมาณให้กับกองทุนหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 1 ล้าน บาท และสนับสนุนงบประมาณให้กับสตรี จังหวัดละ 100 ล้านบาท โดยทางรัฐบาลจะนำงบประมาณสนับสนุนทุก ๆ หมู่บ้านของประเทศไทย กว่า 8 หมื่นหมู่บ้านด้วยกัน

สำหรับการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย ในพื้นที่ของ อ.น้ำโสม และ อ.นายูง ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือรวมแรงร่วมใจของประชาชนในพื้นที่ ที่จะผลักดันให้หมู่บ้านเสื้อแดงเกิดขึ้นทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ให้แล้วเสร็จภายในเดือน กันยายน 2554 นี้ เพื่อเป็นการยกระดับความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านเชื่อมโยงจากทางภาค รัฐและเอกชน ให้เป็น “หมู่บ้านปลอดยาเสพติด” และ “หมู่บ้านสร้างเสริมรายได้ในครัวเรือน” หลังจากที่ทั้ง 2 อำเภอ นี้ประสบกับภัยพิบัติน้ำท่วม ทำให้ไร่นาของเกษตรกร และ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะประชาชนจะต้องมีการร่วมมือร่วมใจกันสร้างความสามัคคี ให้เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน นั่นคือการเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย”

ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาอีกว่า ในการเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย” ในครั้งนี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอุดรธานี ได้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยมีธงสัญลักษณ์สีแดงเป็นพาหนะในการเดินทางไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั้ง 16 หมู่บ้าน เพราะนอกจากแต่ละหมู่บ้านจะตั้งอยู่ห่างไกลและเป็นทางชันต้องขับรถขึ้น เขา-ลงเขาอย่างยากลำบากประกอบกับพายุฝนที่ตกกระหน่ำอย่างหนักตลอดเส้นทางแต่ ก็ไม่ได้สร้างความหนักใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด

ส่วนทางด้าน ร.ต.ต.กมลศิปล์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 3 กันยายน 2554 นี้ทาง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ก็จะมีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย เพิ่มขึ้นอีก 6 ตำบล 20 หมู่บ้าน โดยจะตั้งจุดรวมพลร่วมจัดกิจก รรมการบายศรีสู่ขวัญงาน “ผูกฮัก ผูกแพง ผูกเสี่ยวคนเสื้อแดง” ณ บ้านหนองแก ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งได้รับเกียรติจาก นพ.ประสงค์ บูรณ์พงษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในฐานะประธานที่ปรึกษามูลนิธิ บ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย พร้อมด้วยแกนนำ นปช.อีกจำนวนหนึ่งก็จะเดินทางเข้ามาร่วมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย ในพื้นที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้อีกด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker